Xưởng chế biến thịt gà lớn nhất Châu Á trở thành ổ dịch Covid-19 khổng lồ: Gần 3500 công nhân bị nhiễm

Golden Line Business là một nhà máy chế biến gà ở miền Bắc Thái Lan và được mệnh danh là xưởng gà lớn nhất châu Á, đã bùng phát một đợt nhiễm trùng Covid-19 lây lan quy mô lớn.

Xưởng chế biến thịt gà lớn nhất Châu Á trở thành ổ dịch Covid-19 khổng lồ: Gần 3500 công nhân bị nhiễm-1

Theo các phương tiện truyền thông đại chúng đưa tin, một ổ dịch Covid-19 "khổng lồ" xuất hiện trong một nhà máy sản xuất thịt gà có tên là Golden Line Business ở Thái Lan đã bị lây nhiễm tập thể. Xét nghiệm sơ bộ cho thấy trong 6600 người làm việc tại nhà máy này, có tới 3481 người đã được xác nhận nhiễm Covid-19.

Cơ quan địa phương khu vực này thông báo, trước mắt sẽ phong tỏa khẩn cấp nhà máy và các khu vực lân cận trong vòng 14 ngày.

Xưởng chế biến thịt gà lớn nhất Châu Á trở thành ổ dịch Covid-19 khổng lồ: Gần 3500 công nhân bị nhiễm-2Sản phẩm thịt gà sơ chế từ nhà máy Golden Line Business.

Tờ Bangkok Post cho biết, Golden Line Business có trụ sở tại tỉnh Phetchabun và có 7.200 nhân viên, trong đó 2.580 người Thái bản địa, 4.620 người còn lại là lao động nước ngoài, hầu hết đến từ Myanmar.

Sau khi một công nhân nhập cư từ Myanmar được báo cáo chẩn đoán dương tính vào ngày 22/7, nhà máy đã ngay lập tức bố trí khám sàng lọc quy mô lớn, đến nay đã có 6.600 người được xét nghiệm, tổng số 3.481 người đã bị nhiễm Covid-19.


Xưởng chế biến thịt gà lớn nhất Châu Á trở thành ổ dịch Covid-19 khổng lồ: Gần 3500 công nhân bị nhiễm-3
Nhận thấy tình hình nghiêm trọng, chính phủ Thái Lan đã ra lệnh cho các nhà máy tạm ngừng kinh doanh trong 14 ngày, đồng thời phong tỏa tất cả các làng mạc và cộng đồng xung quanh trong 14 ngày, hạn chế nhân viên ra vào.

Xưởng chế biến thịt gà lớn nhất Châu Á trở thành ổ dịch Covid-19 khổng lồ: Gần 3500 công nhân bị nhiễm-4Gần 3.500 người đã bị nhiễm bệnh trong một nhà máy chế biến thịt gà ở Thái Lan. (Hình ảnh từ Pixabay)

Cơ quan chức năng cũng thiết lập thêm 7 trạm xét nghiệm gần nhà máy để người dân gần đó tiện kiểm tra phát hiện mầm bệnh.

Một bệnh viện tạm thời ban đầu nằm trong nhà máy hiện đang thiếu chỗ cho người bệnh và chính quyền đang cố gắng bố trí tăng thêm giường bệnh.

Người dân ở các làng xung quanh đến nay đã xét nghiệm và phát hiện thêm 80 người được chẩn đoán nhiễm Covid-19, chính quyền dự kiến bắt buộc phải bố trí tiêm phòng cho người già và bệnh nhân có bệnh mãn tính ở khu vực này với hy vọng giảm tỷ lệ bệnh nặng.

Theo Doanh nghiệp tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/xuong-che-bien-thit-ga-lon-nhat-chau-a-tro-thanh-o-dich-covid-19-khong-lo-gan-3500-cong-nhan-bi-nhiem-161212707151210068.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.