Y tá Mỹ dương tính với SARS-CoV-2 sau hơn một tuần tiêm vaccine Covid-19

Một nam y tá 45 tuổi ở bang California, Mỹ ngày 29/12 được xác nhận có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau hơn một tuần tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNTech.

Matthew W. là một y tá làm việc tại bệnh viện địa phương, đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 của hãng Pfizer/BioNTech vào hôm 18/12 vừa qua. Vào đêm Giáng sinh, sau khi cảm thấy đau cơ và mệt mỏi, Matthew W. đã đến một địa điểm xét nghiệm và sau đó có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Y tá Mỹ dương tính với SARS-CoV-2 sau hơn một tuần tiêm vaccine Covid-19-1Một y tá Mỹ dương tính với SARS-CoV-2 sau hơn một tuần tiêm vaccine Covid-19 (Ảnh: Getty)

Theo ông Christian Ramers, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Trung tâm Sức khỏe Gia đình ở thành phố San Diego bang California, kịch bản này không nằm ngoài dự đoán. Các thử nghiệm lâm sàng vaccine cho thấy sẽ mất khoảng 10-14 ngày để bắt đầu phát huy hiệu quả của vaccine. Tuy nhiên, để phát huy 95% hiệu quả vaccine, mọi người cần tiêm đủ 2 liều, mỗi liều cách nhau 21 ngày. Liều đầu tiên sẽ chỉ mang lại khoảng 50% hiệu quả.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/y-ta-my-duong-tinh-voi-sars-cov-2-sau-hon-mot-tuan-tiem-vaccine-covid-19-827636.vov

Vaccine Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.