Vòng loại bóng đá nữ Olympic 2020 phải đổi địa điểm vì virus corona

Theo đề nghị của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, bảng B vòng loại thứ ba môn bóng đá nữ của Olympic 2020 sẽ được đổi địa điểm thay vì diễn ra tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo đề nghị của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, bảng B vòng loại thứ ba môn bóng đá nữ của Olympic 2020 sẽ được đổi địa điểm thay vì diễn ra tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (Thai FA) xác nhận Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã gửi thư thông báo chấp nhận đề nghị đổi địa điểm thi đấu từ đơn vị này.

Địa điểm thi đấu mới được chọn là thành phố Nam Kinh (Giang Tô) thay vì thành phố Vũ Hán (Hồ Bắc) như kế hoạch ban đầu. Việc thay đổi này nhằm đảm bảo các cầu thủ an toàn sau khi bùng phát virus corona.

Vòng loại bóng đá nữ Olympic 2020 phải đổi địa điểm vì virus corona-1
Các sĩ quan bán quân sự Trung Quốc đeo mặt nạ bảo vệ ở lối vào của nhà ga Hankou đã đóng cửa sau khi thành phố bị phong tỏa ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 23/1. Ảnh: Reuters.


Tính đến đầu giờ chiều 24/1, chính quyền Trung Quốc đã xác nhận số người tử vong vì loại virus này đã lên đến 25, trong khi số ca nhiễm bệnh là 830.

Virus corona được phát hiện lần đầu tiên tại Vũ Hán vào tháng 12/2019, sau đó lan ra một số tỉnh thuộc Trung Quốc. Chính quyền nước này đã phong tỏa ba thành phố lớn Vũ Hán, Hoàng Cương và Ngạc Châu ở tỉnh Hồ Bắc. Đồng thời, nhiều hoạt động vui chơi, chào đón năm mới cũng như các địa điểm thu hút du lịch trong cả nước cũng dừng hoạt động, hoãn, hủy.

Tại vòng loại thứ ba tới Olympic 2020, đội tuyển nữ Thái Lan nằm ở bảng B cùng Australia, Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc). Bốn đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn ra hai đội nhất bảng vào vòng play-off.

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng Hàn Quốc (chủ nhà) và Myanmar. Tuyển nữ Triều Tiên thông báo rút lui khỏi vòng loại nên bảng này chỉ còn 3 đội.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/vong-loai-bong-da-nu-olympic-2020-phai-doi-dia-diem-vi-virus-corona-post1039403.html

virus viêm phổi trung quốc

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.