Khối tài sản khổng lồ của Ronaldo 'béo' sau giải nghệ

“Người ngoài hành tinh” là một trong những danh thủ Brazil có nền tảng tài chính vững vàng nhất sau khi giải nghệ.

Kể từ khi giải nghệ vào năm 2011, Ronaldo Luis Nazario de Lima gần như không vướng vào những scandal phá sản hay rắc rối với pháp luật như Ronaldinho, Adriano hay Robinho,… Khối tài sản của anh được phát triển nhờ việc đầu tư tài chính khôn ngoan.

Khối tài sản khổng lồ của Ronaldo béo sau giải nghệ-1

Ronaldo béo khác lạ trong vai trò một doanh nhân thành đạt. Ảnh: Getty.

Tổng giá trị tài sản của Ronaldo

Theo thống kê mới nhất từ Goal (tháng 4/2020), tổng giá trị tài sản của Ronaldo ước tính vào khoảng 325 triệu USD (300 triệu euro). Đây là con số đủ để giúp cựu tiền đạo Inter Milan vào danh sách những cầu thủ và cựu cầu thủ có tài sản lớn nhất thế giới hiện tại.

Cristiano Ronaldo đứng đầu danh sách này với tổng tài sản khoảng 466 triệu USD (thống kê từ Forbes), hơn David Beckham (450 triệu USD) và hơn Lionel Messi (400 triệu USD).

Ronaldo “béo” đứng thứ 4 trong danh sách và đứng đầu trong giới bóng đá Brazil. Đàn em Neymar xếp thứ hai với 185 triệu USD, Kaka đứng ngay sau với 105 triệu USD. Trong khi đó, "Vua bóng đá" Pele có khoảng hơn 100 triệu USD.

Điểm đặc biệt của Ronaldo là anh rất ít khi xuất hiện trên báo chí với việc chi tiêu mạnh tay cho các thú vui cá nhân như du thuyền, bất động sản hay siêu xe.

Truyền thông hiếm khi thấy Ronaldo vung tiền mua sắm đồ xa xỉ. Anh được biết đến nhiều hơn với các hoạt động của một doanh nhân thực thụ.

Thu nhập của Ronaldo đến từ nhiều nguồn khác nhau, như các khoản tài trợ thương mại hay hợp đồng quảng cáo nhờ danh tiếng trong quá khứ.

Ronaldo vẫn là gương mặt biểu tượng của nhiều hãng trang phục thể thao, trò chơi điện tử hay các tập đoàn tài chính, kinh doanh thực phẩm. Tuy nhiên, hoạt động hái ra tiền chủ yếu của “người ngoài hành tinh” vẫn là các danh mục đầu tư vào nhiều công ty lớn.

Khối tài sản khổng lồ của Ronaldo béo sau giải nghệ-2

Ronaldo mua lại Valladolid từ năm 2018 và đang cho thấy thành công. Ảnh: Getty.

Các hoạt động kinh doanh

Ngay sau khi treo giày vào năm 2011, Ronaldo đã mua cổ phần và tham gia vào hoạt động kinh doanh của nhiều công ty marketing thể thao lớn trên thế giới. Ronaldo sống ở London 3 năm để học tiếng Anh và trau dồi các kỹ năng kinh doanh.

Sau đó, anh chuyển đến Madrid và bắt đầu trở thành ông chủ thực thụ. Ronaldo tiết lộ anh có hẳn một đội gồm các chuyên gia tài chính hàng đầu ở Tây Ban Nha từ nhiều năm qua, điều giúp ích rất nhiều cho sự thành công trong các hoạt động kinh doanh của bản thân.

Năm 2018, Ronaldo quyết định mua lại 51% cổ phần của Real Valladolid, CLB đang chơi tại La Liga. Cựu tiền đạo Barca chi 30 triệu USD để trở thành cổ đông lớn nhất của đội bóng.

Đây là một bước đi khôn ngoan khác của cựu tiền đạo AC Milan. Cho tới tháng 2/2020 vừa qua, chỉ tính riêng giá trị đội hình của Valladolid đã tăng 17% so với thời điểm được Ronaldo mua lại (83,8 triệu USD, thống kê từ Transfermarkt).

Có được kết quả khả quan nói trên là nhờ những thành tích trên sân cỏ của Valladolid. CLB này trụ hạng La Liga thành công trong mùa giải đầu tiên Ronaldo nắm quyền sở hữu. Lần đầu tiên trong lịch sử CLB, Valladolid thu lợi tới 7,3 triệu USD trên thị trường chuyển nhượng mùa giải 2019/20.

Ngoài việc sở hữu Valladolid, Ronaldo còn mở dự án kinh doanh có tên gọi Family Office Concierge R9 để quản lý tài chính, hình ảnh cho nhiều cầu thủ chuyên nghiệp, giúp họ có cuộc sống thoải mái sau khi giải nghệ.

Danh sách khách hàng của Ronaldo thậm chí có cả Neymar và các võ sĩ UFC nổi tiếng Brazil như Anderson Silva, Vitor Belfort và Junior dos Santos.

Ronaldo sở hữu thêm một hệ thống trường dạy bóng đá với tên gọi Ronaldo Academy trên toàn cầu. Hệ thống trường này thu hút học viên nhờ việc quảng bá rằng những người đăng ký có thể được dạy những kỹ năng chơi bóng như của Ronaldo thời còn đỉnh cao.

Các trường học của Ronaldo Academy đã xuất hiện ở 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và dự tính sẽ cán mốc 100 trường trong năm nay. Ronaldo cũng sở hữu một đội Esports, một đội đua xe công thức 1 tên A1 Team Brazil.

Forbes đánh giá trong số các cầu thủ nổi tiếng thế giới đã giải nghệ, Ronaldo là một trong những người có khả năng kinh doanh tốt nhất. Anh không điển trai và có hình ảnh đẹp như David Beckham, không có gia thế khủng như Kaka, nhưng biết cách hoạch định tài chính vô cùng ấn tượng.

theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khoi-tai-san-khong-lo-cua-ronaldo-beo-sau-giai-nghe-post1077884.html?fbclid=IwAR3ki-oPVp0G6MAcxeXI33wFsYXDD9CHtt5DwqdrGa6Lqfro9VNol0qENgc

Ronaldo 'béo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.