Messi và tuyển Argentina: Hay là treo mãi áo số 10?

Hành động treo chiếc áo số 10 của tuyển Argentina khi Leo vắng mặt cho thấy sự rối bời của nền bóng đá xứ Tango.

Chẳng ai rõ Lionel Messi khi nào trở lại. Chỉ biết rằng hành động treo chiếc áo số 10 của tuyển Argentina khi Leo vắng mặt cho thấy sự rối bời của nền bóng đá xứ Tango.

Không chỉ Lionel Messi, cả Gonzalo Higuain, Sergio Aguero và Angel Di Maria đều không góp mặt trong loạt trận giao hữu của đội tuyển Argentina với Guatemala và Colombia ở Los Angeles (Mỹ) tuần rồi.

Lý do hợp tình hợp lý được các bên đưa ra là bởi sau World Cup đầy thất vọng, các ngôi sao kể trên cần thời gian nghỉ ngơi và thư giãn để lấy lại phong độ, đặc biệt là Messi. Số 10 đã phải gồng gánh quá nhiều thứ.

Không có Messi, tuyển Argentina vẫn giành được thắng lợi mới đây.

Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như thế. Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) quyết định treo chiếc áo số 10 của đội tuyển vào thời điểm Messi vắng mặt đang tạo ra sự chú ý.

Việc đội tuyển quốc gia treo hẳn một số áo rất hiếm xảy ra, ngay cả khi người đang sở hữu nó là Messi đi chăng nữa. Sergio Romero, người từng có hơn 90 lần khoác áo đội tuyển Argentina thậm chí còn tỏ sự không hài lòng.

"Tôi không hiểu tại sao hiện tại nó lại bỏ trống nữa. Số 10 ở tuyển Argentina luôn được sử dụng", Sergio Romero phàn nàn.

Trên ESPN, nhà báo Argentina Adriana Garcia cũng bày tỏ sự “khó hiểu” của quyết định này. “Họ (ý ám chỉ LĐBĐ Argentina) đâu nhất thiết phải làm quá mọi thứ lên như vậy”, nhà báo này phân tích.

Messi có thực sự cần cho Argentina nữa không? 

 

Có sự lo lắng bao trùm lên các quan chức AFA. Không Messi, không chỉ là việc sức mạnh của đội tuyển bóng đá xứ Tango giảm sút, mà còn là việc các hợp đồng quảng cáo và tài trợ đi xuống trong bối cảnh tổ chức này không dư dả về mặt tài chính.

Hành động "treo áo số 10" có thể được xem như là cách vỗ về Messi sau những bể dâu ở đội tuyển. Bởi ngay cả HLV Scaloni, người rất thân với Leo, cũng không dám chắc thời gian cụ thể khi nào Messi sẽ trở lại.

"Chúng tôi nhớ cậu ấy. Tuy nhiên, cậu ấy còn gia đình, cuộc sống riêng và sự bình yên. Việc Messi có trở lại đội tuyển hay không sẽ sáng tỏ trong thời gian tới", HLV tạm quyền Lionel Scaloni nói.

Báo chí Argentina từng tiết lộ Messi chỉ trở lại đội tuyển Argentina khi năm 2018 khép lại, nhưng thậm chí có những lo lắng về việc anh có từ giã luôn vì áp lực khổng lồ.

Có Messi, Argentina vẫn không thể giành những danh hiệu lớn.

Jorge Valdano, một trong những huyền thoại của nền bóng đá xứ Tango từng có bài xã luận trên tờ The Guardian (Anh) hồi World Cup 2018, bảo rằng người Argentina đã không biết cách sử dụng Messi. Hay nói cách khác, họ đã núp sau cái bóng của siêu sao bóng đá hay nhất hành tinh, để che giấu những thực tại yếu kém của nền bóng đá.

Hồi tháng 8, tiền đạo Carlos Tevez khẳng định lại sự thật đã cũ: Messi không cảm thấy "hạnh phúc" khi khoác lên mình màu áo Argentina. Sau thất bại của đội tuyển Argentina ở Copa America Centenario 2016, Leo từng tuyên bố chia tay sự nghiệp quốc tế.

Anh đã quay lại, như một hệ quả tất yếu của làn sóng ủng hộ từ người hâm mộ. Sau hai năm, bi kịch tái hiện. Lúc này, sau những thất bại liên tiếp ở các giải đấu lớn, liệu Argentina có còn thật sự cần Messi, và Leo có thật sự cần phải thể hiện mình trong màu áo đội tuyển quốc gia?

Hãy nhớ rằng 4 năm nữa, trên đất Qatar, Messi sẽ 35 tuổi. Và những người yêu mến Messi thật sự không khỏi hoài nghi, khi những ngày này chứng kiến thần tượng của họ hạnh phúc trong vòng tay gia đình.

Messi không còn cần chứng tỏ trong màu áo Argentina để trở nên vĩ đại. Thứ anh cần lúc này, có lẽ là sự bình yên trong tâm tưởng.

Theo Zing


đội tuyển Argentina

Lionel Messi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.