Nóng: Vì COVID-19, Giải bóng đá hấp dẫn nhất nước Ý chính thức bị hoãn

Không riêng bóng đá, mọi sự kiện thể thao lớn khác tại đất nước hình chiếc ủng cũng bị vạ lây vì dịch Viêm đường hô hấp cấp.

Chính phủ nước Ý vừa ra thông báo chính thức về việc hoãn giải Vô địch quốc gia (Serie A) cùng mọi sân chơi thể thao lớn khác. Chưa dừng lại ở đó, tất cả những sự kiện mang tính cộng đồng cũng bị cấm tổ chức, trường học tạm thời đóng cửa cho đến ngày 3/4. Toàn bộ nước Ý sẽ "bế quan tỏa cảng", "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Đây là quyết định được dự đoán sẽ sớm được ban ra trong bối cảnh dịch Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona đang hoành hành tại quốc gia này.

Nóng: Vì COVID-19, Giải bóng đá hấp dẫn nhất nước Ý chính thức bị hoãn-1Serie A chính thức tạm ngưng cho tới ngày 3/4.

Việc Serie A cùng mọi sự kiện thể thao khác tạm hoãn vô thời hạn không chỉ khiến người yêu bóng đá Ý hụt hẫng mà còn ảnh hưởng đến sân chơi tầm cỡ châu lục như Champions League. 

Nếu đúng lịch thi đấu ban đầu, ĐKVĐ Serie A, Juventus sẽ đối đầu với Lyon vào ngày 17/3 sắp tới trên sân Allianz. Giờ thì chưa rõ UEFA sẽ tổ chức trận đấu này như thế nào.

Trước khi bị hoãn, những trận đấu của Serie A buộc phải diễn ra trong sân đấu vắng bóng khán giả, điển hình là trận Juventus thắng 2-0 Inter Milan rạng sáng ngày 9/3 vừa rồi. Nhiều nguồn tin cho hay trước khi tiếng còi khai cuộc được cất lên, BTC buộc phải nghe ngóng tình hình thật kỹ càng để đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ thông báo nào của cơ quan chức năng về tình hình COVID-19. 

Nóng: Vì COVID-19, Giải bóng đá hấp dẫn nhất nước Ý chính thức bị hoãn-2
Sẽ rất lâu nữa người hâm mộ mới được tiếp tục chứng kiến Ronaldo thi đấu.

Nóng: Vì COVID-19, Giải bóng đá hấp dẫn nhất nước Ý chính thức bị hoãn-3Nóng: Vì COVID-19, Giải bóng đá hấp dẫn nhất nước Ý chính thức bị hoãn-4Nóng: Vì COVID-19, Giải bóng đá hấp dẫn nhất nước Ý chính thức bị hoãn-5
 
Sân bóng nước Ý vắng khán giả vì COVID-19.

Hiệp hội cầu thủ nước này cũng họp liên tục trong những ngày qua, cùng nhau lên kế hoạch sẽ biểu tình nếu Serie A không bị hoãn. Họ chưa kịp biểu tình thì chính phủ đã quyết định thay.

Sau khi Trung Quốc có dấu hiệu hạ nhiệt, Ý hiện tại là đất nước bùng phát nhiều ca nhiễm mới COVID-19 nhất thế giới. Số người dính virus Corona tại đất nước hình chiếc ủng sắp cán mốc 10.000 (hiện 9172), trong đó 463 người đã thiệt mạng.

Chính phủ nước này vì thế khuyến cáo người dân không nên đi ra đường, chỉ rời khỏi nhà nếu tính chất công việc bắt buộc và trong những trường hợp khẩn cấp.

Theo Trí Thức Trẻ 
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/nong-vi-covid-19-giai-bong-da-hap-dan-nhat-nuoc-y-chinh-thuc-bi-hoan-2202010373627793.htm

virus corona

Juventus

Lyon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.