Son Heung-min 'xâu kim' cầu thủ Chile và đây là lý do khiến fan Hàn Quốc hả hê

CĐV Hàn Quốc một lần nữa khen ngợi Son Heung-min vì pha bóng kỹ thuật của anh trước dàn cầu thủ Chile

CĐV Hàn Quốc một lần nữa khen ngợi Son Heung-min vì pha bóng kỹ thuật của anh trước dàn cầu thủ Chile trong trận giao hữu gần đây.

  Son Heung-min xâu kim cầu thủ Chile

Ngay phút thứ hai trận giao hữu giữa Hàn Quốc và Chile, Son Heung-min thực hiện động tác kỹ thuật đưa bóng qua hai chân của cầu thủ Diego Valdes. 

Trong bóng đá chuyên nghiệp, việc một cầu thủ bị "xâu kim" như thế là điều rất đáng xấu hổ. Và rất ít người đi "xâu kim" đồng nghiệp, trừ trường hợp muốn chọc tức hay sỉ nhục đối thủ.

Và việc mà Son Heung-min vừa làm trước tuyển thủ Chile là cố ý, để trút giận cho các CĐV Hàn Quốc.

24 giờ trước trận giao hữu này, các cầu thủ Chile đã chụp ảnh chung với một CĐV Hàn Quốc. Và Diego Valdes đã đưa tay chỉ vào mắt khi chụp tấm ảnh. Đây là hành động phân biệt chủng tộc thường thấy đối với người Hàn, ý chỉ họ có những đôi mắt híp.

Trên các diễn đàn mạng và truyền thông Hàn, làn sóng phẫn nộ và phản đối Diego Valdes bùng nổ. Những lời chỉ trích nặng nề dành cho cầu thủ người Chile và việc mà Son Heung-min đã làm với Valdes phần nào khiến người hâm mộ Hàn Quốc hả hê.

Valdes sau đó đã lên mạng xã hội gửi lời xin lỗi. Cầu thủ người Chile viết: "Về bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội, tôi không bao giờ có ý định xúc phạm ai và tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những người cảm thấy bị xúc phạm về điều đó".

Tại World Cup 2018, Diego Maradona cũng có hành vi tương tự để phân biệt chủng tộc với một CĐV Hàn Quốc. Và tháng 11/2017, một cầu thủ người Colombia thậm chí còn làm điều đó lộ liễu hơn trước đối thủ người Hàn Quốc.

Theo Trí Thức Trẻ


Son Heung-min

cổ động viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.