Xác định trận đấu đầu tiên tại giải bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu phải thi đấu không khán giả vì dịch Covid-19

Màn so tài giữa Valencia và Atalanta vào ngày 11/3 sẽ là trận đấu đầu tiên tại Champions League mùa này phải đá kín.

Bộ trưởng Bộ Y tế Tây Ban Nha xác nhận, trận đấu giữa Valencia và Atalanta vào ngày 10/3 tại Champions League sẽ phải đá kín do lo ngại về sự lây lan của dịch Covid-19. 

Như vậy, đây là trận đấu đầu tiên tại giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB phải thi đấu trong tình trạng không có khán giả. Chưa dừng lại, màn so tài giữa Getafe và Inter tại Europa League 9 ngày sau đó cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

"Trận đầu bóng rổ giữa Valencia vs Olimpia Milano vào ngày 5/3, trận bóng đá giữa Valencia vs Atalanta vào ngày 10/3, Getafe vs Inter ngày 19/3 và trận bóng rổ nữ cùng ngày giữa Girona và Venezia. Tất cả 4 trận đấu này sẽ phải thi đấu kín", ông Salvador Illa, Bộ trưởng Bộ Y Tế Tây Ban Nha, cho hay. "Tất cả các sự kiện thể thao mà có đội tuyển tới từ vùng nguy hiểm đều sẽ phải đấu kín".

Xác định trận đấu đầu tiên tại giải bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu phải thi đấu không khán giả vì dịch Covid-19-1

Trận lượt về giữa Valencia và Atalanta tại vòng 16 đội Champions League sẽ phải đá kín.

Việc để trận đấu giữa Valencia và Atalanta thi đấu không khán giả được cho là hành động cần thiết. Bởi lẽ, Atalanta là CLB đến từ Lombardy, tâm dịch Covid-19 tại Ý. Trong trận lượt đi giữa đôi bên, một phóng viên người Tây Ban Nha đã nhiễm nCoV sau khi cùng đội nhà tới Atalanta. Tính đến hết ngày 3/3, Ý đã ghi nhận 2.502 trường hợp nhiễm virus corona, 79 bệnh nhân đã tử vong. Ý hiện là quốc gia có nhiều ca nhiễm dịch Covid-19 nhất châu Âu.

Không chỉ riêng Valencia vs Atalanta, hàng loạt trận cầu khác cũng phải hoãn hoặc thi đấu không khán giả vì virus corona. Trung Quốc, Hàn Quốc hiện đã hoãn giải VĐQG vô thời hạn. 

Hồi tuần trước, BTC Serie A (giải VĐQG của Ý) cũng phải dời 5 trận đấu tới tháng 5 vì lo ngại dịch bệnh. Tại Việt Nam, V.League sẽ khởi tranh trở lại vào cuối tuần này nhưng tất cả các trận đấu đều sẽ đấu kín.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/nong-xac-dinh-tran-dau-dau-tien-tai-giai-bong-da-hap-dan-nhat-chau-au-phai-thi-dau-khong-khan-gia-vi-dich-covid-19-hang-loat-tran-dau-khac-cung-roi-vao-vong-nguy-hiem-20200304024316246.chn

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.