15h00 U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Cố lên những chiến binh Rồng lửa

U23 Việt Nam chỉ còn cách chức vô địch giải U23 châu Á một bước chân nữa thôi và cả triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam đều đang hướng về thầy trò HLV Park Hang Seo.

U23 Việt Nam chỉ còn cách chức vô địch giải U23 châu Á một bước chân nữa thôi và cả triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam đều đang hướng về thầy trò HLV Park Hang Seo.

"Việt Nam vô địch". 

"Uzbekistan là một đội bóng rất mạnh. Họ đã nghiền nát Nhật Bản và Hàn Quốc. Họ có những cầu thủ kỹ thuật và lối chơi tấn công máu lửa. Với những lý do đó, quá xứng đáng để Uzbekistan giành ngôi... Á quân".

15h00 U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Cố lên những chiến binh Rồng lửa - Ảnh 1.

Trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan diễn ra vào 15h ngày 27/1.

Dạo quanh các diễn đàn bóng đá, không khó để bắt gặp những bình luận tự tin như thế của người hâm mộ Việt Nam, trước trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa thầy trò HLV Park Hang Seo với U23 Uzebekistan. 

Họ có niềm tin mãnh liệt rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên ngôi cao nhất ở đấu trường châu lục. Tâm lý của người hâm mộ khác hẳn những ngày trước. Nếu như ở hai trận gặp Iraq và Qatar, người hâm mộ theo dõi trận đấu với tâm lý ngóng chờ kỳ tích. "Đối thủ mạnh đến thế, thua là bình thường. Nhưng biết đâu chúng ta lại thắng". Suy nghĩ lúc trước là vậy.

Nhưng giờ: Đã vào đến chung kết rồi, bao nhiêu đội mạnh cũng đã vượt qua, còn gì có thể cản U23 Việt Nam vô địch?

Còn chứ, U23 Uzbekistan không phải dạng vừa đâu

Tâm lý các CĐV phấn khởi thế thôi, nhưng hẳn ai cũng hiểu đã vào đến chung kết thì đối thủ không hề dễ xơi. Mà đó còn là đội bóng đã thắng cựu vô địch Nhật Bản 4-0, hạ Hàn Quốc đến 4-1. U23 Uzbekistan tại Trung Quốc năm nay ghi đến 10 bàn, thủng lưới chỉ 2 lần. Họ có hàng phòng ngự chắc chắn và hàng công giàu sức chiến đấu.

15h00 U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Cố lên những chiến binh Rồng lửa - Ảnh 3.

Khác với các đối thủ Tây Á mà U23 Việt Nam đã gặp, Uzbekistan vừa có ưu thế thể hình, vừa mạnh ở khả năng chơi bóng nhỏ với những cầu thủ giàu kỹ thuật. Bóng đá Uzbekistan những năm trở lại đây đã nhờ đến Tây Ban Nha, giúp đào tạo cầu thủ trẻ Uzbekistan. Thế nên không có gì ngạc nhiên khi các cầu thủ U23 Uzbekistan chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt.

Đội hình U23 Uzbekistan hiện tại có nhiều cầu thủ từng lên ngôi giải U16 châu Á vào năm 2012. Có thể thấy các cầu thủ Uzbekistan đã sát cánh với nhau nhiều năm và chơi rất ăn ý.

"Trận đấu với Việt Nam sẽ rất cam go", HLV trưởng Ravshan Khaydarov chia sẻ. "Họ đã chơi xuất sắc suốt giải đấu. Đây là trận chung kết và đội nào cũng muốn giành chiến thắng. Còn chúng tôi sẽ thi đấu nỗ lực nhất có thể".

Việt Nam cũng chẳng ngán ai

Trên hành trình vào chung kết, U23 Việt Nam ghi 7 bàn, để lọt lưới 7 bàn. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo thua thiệt các đối thủ nhiều mặt, nhưng vũ khí mạnh nhất chính là sức mạnh tinh thần. Nghe có vẻ hơi phiêu, nhưng đây lại là thứ vũ khí khiến nhiều gã khổng lồ châu Á gục ngã.

15h00 U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Cố lên những chiến binh Rồng lửa - Ảnh 4.

Các cầu thủ Iraq đã rất bất ngờ trước thể lực dồi dào và sức chiến đấu không mệt mỏi của Việt Nam. Trong khi các cầu thủ Qatar lại chào thua trước tinh thần không đầu hàng của Việt Nam. "Họ ra sân với đam mê và chơi bóng bằng cả trái tim", cầu thủ Qatar chia sẻ sau trận bán kết

Đối đầu với Uzbekistan, HLV Park Hang Seo hy vọng sức mạnh tinh thần một lần nữa giúp các học trò của ông tạo nên kỳ tích.

15h00 U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Cố lên những chiến binh Rồng lửa - Ảnh 5.

Cuối năm ngoái, U23 Việt Nam từng thua 1-2 trước Uzbekistan ở giải giao hữu M-150 Cup 2017. Ở trận đấu đó U23 Việt Nam không ra sân với đội hình mạnh nhất, mang tính thử nghiệm là chủ yếu. Trận đấu hôm đó thủ môn Bùi Tiến Dũng, Quang Hải không thi đấu. Lần gặp lại, chắc hẳn U23 Uzbekistan sẽ gặp phải nhiều bất ngờ từ phía Việt Nam. 

Khi chưa chạm tay vào chức vô địch, HLV Park Hang Seo luôn khẳng định điều kỳ diệu vẫn chưa kết thúc. Những chiến binh Rồng lửa là biệt danh mà báo chí khu vực và châu Á đã đặt cho U23 Việt Nam sau những cơn địa chấn mà họ tạo ra.

Cố lên những chiến binh Rồng lửa, lịch sử chỉ còn cách U23 Việt Nam một bước chân nữa mà thôi!

Theo Trí thức trẻ


U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.