Ai đủ sức thay thế Duy Mạnh ở tuyển Việt Nam?

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đứt dây chằng chéo trước đầu gối phải và sẽ rời xa sân cỏ trong thời gian dài. Câu hỏi đặt ra là HLV Park Hang-seo sẽ chọn ai thay thế anh ở tuyển Việt Nam.

Duy Mạnh chỉ chơi 5 phút ở trận Siêu cúp quốc gia 2019 gặp đội TP.HCM hôm 1/3 trước khi phải rời sân sau pha va chạm với đối phương. Đầu gối của anh chịu lực tác động trực tiếp từ Amido Balde bên phía đội chủ nhà. Trung vệ sinh năm 1996 được chẩn đoán đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước.

Chấn thương này khiến Duy Mạnh phải dưỡng thương thời gian dài. Nó cũng khiến đội tuyển Việt Nam lâm vào khủng hoảng nhân sự hàng phòng ngự.

Ai đủ sức thay thế Duy Mạnh ở tuyển Việt Nam?-1

Duy Mạnh là trụ cột tiếp theo trong hàng thủ tuyển Việt Nam gặp chấn thương nặng. Ảnh: Duy Anh.

Không nhiều lựa chọn cho thầy Park

Trong điều kiện lý tưởng, HLV Park Hang-seo có thừa sự lựa chọn ở hàng thủ. Ông xây dựng lối chơi chắc chắn dựa trên sơ đồ ba trung vệ và thực tế cho thấy các đội tuyển Việt Nam dưới thời ông để thủng lưới ít hơn hẳn, dù đối thủ không gói gọn trong khu vực Đông Nam Á.

Thành Chung có xứng đáng?

Nhìn lại những phương án dự phòng của thầy Park, trung vệ Nguyễn Thành Chung là người sáng nước hơn cả. Cầu thủ quê Tuyên Quang dần trở thành "kép chính" ở CLB Hà Nội, đá cặp cùng Duy Mạnh từ ngày Đình Trọng chấn thương rồi Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu.

Xét về thể hình, cầu thủ sinh năm 1997 không thua kém đàn anh, khi cùng cao 1,8 m, theo dữ liệu từ Ban tổ chức V.League 2019. Thành Chung thậm chí còn không chiến tốt hơn Duy Mạnh nhờ khả năng bật nhảy và chọn điểm rơi tốt. Ở CLB Hà Nội và các cấp độ của đội tuyển Việt Nam, trung vệ này đã ghi nhiều bàn thắng quan trọng từ những pha đánh đầu.

Ai đủ sức thay thế Duy Mạnh ở tuyển Việt Nam?-2

Điểm yếu của Thành Chung có lẽ nằm ở bản lĩnh trận mạc. Hai mùa giải trước, anh thường thi đấu rất tốt nhưng lại để hỏng những tình huống quan trọng, khiến CLB Hà Nội phải trả giá đắt. Pha phá hụt bóng dẫn tới bàn thua trước Shandong Luneng ở vòng loại AFC Champions League, tấm thẻ đỏ trực tiếp sau cú cùi trỏ của anh ở trận gặp đội TP.HCM tại vòng 18 V.League 2019 là những ví dụ điển hình.

Tuy nhiên, điểm yếu đó đang dần được Thành Chung khắc phục nhờ việc được thi đấu thường xuyên. Tại SEA Games 30, Thành Chung chỉ ngồi ngoài ở trận thắng 6-1 của U22 Việt Nam trước Campuchia. Anh vào sân 12/14 trận tại AFC Cup 2019 của CLB Hà Nội. Tổng số phút ở đấu trường này của Thành Chung là 922.

Với vị trí yêu cầu tính ổn định và sự lì đòn ở hàng thủ, Thành Chung đang thể hiện tốt, ít nhất là không để đối phương "bắt thóp" bằng việc chơi chiêu tâm lý.

Một vấn đề nữa cần nhắc đến là tính ăn ý ở bộ ba trung vệ. Chắc chắn Thành Chung không ăn rơ cùng Ngọc Hải và Tiến Dũng như Duy Mạnh. Việc cầm bóng, phát triển hay bọc lót sẽ có những vấn đề nhất định. Song, thầy Park đã chuẩn bị cho Thành Chung và lứa U22 Việt Nam làm quen sơ đồ 3 trung vệ trong suốt năm 2019, bằng nhiều đợt tập trung. Thêm nữa, số trận thi đấu của anh được tích lũy ngày càng nhiều, Thành Chung sẽ không quá khó để làm quen và thay thế đàn anh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/ai-du-suc-thay-the-duy-manh-o-tuyen-viet-nam-post1054292.html?fbclid=IwAR0-GHaSrqfc2oHRkg4QY8pnKX495HxRHPmLKwO8m_HspkrpFiqv7YepMDk

cầu thủ Duy Mạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.