Ai sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ phải U23 Việt Nam thay Tấn Tài?

Với 2 tấm thẻ vàng phải nhận ở vòng loại U23 châu Á, hậu vệ Hồ Tấn Tài không thể góp mặt trong trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam trên đất Thái Lan.

Với 2 tấm thẻ vàng phải nhận ở vòng loại U23 châu Á, hậu vệ Hồ Tấn Tài không thể góp mặt trong trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam trên đất Thái Lan.
Ở vòng chung kết U23 châu Á, Trọng Hoàng không thể góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam do quá tuổi. Vì vậy, sự lựa chọn số một của HLV Park Hang-seo cho vai trò hậu vệ phải chính là Hồ Tấn Tài.

Tuy nhiên, cầu thủ của Bình Dương sẽ vắng mặt do nhận thẻ vàng trong các trận đấu với U23 Indonesia và U23 Thái Lan hồi tháng 3. Vậy HLV Park Hang-seo có thể sử dụng những phương án thay thế nào?

Ai sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ phải U23 Việt Nam thay Tấn Tài?-1
Trọng Hùng được HLV Park cho thử sức ở vị trí hậu vệ phải. Ảnh: Duy Anh.

Trước khi đội tuyển lên đường sang Thái Lan, HLV Park gạch tên 3 hậu vệ là Quang Nho, Nguyễn Hùng Thiện Đức và Đặng Văn Tới. Với quyết định loại Quang Nho, chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ còn một hậu vệ phải là Tấn Tài.

Do đó, người đảm nhiệm vai trò này buộc phải chơi trái vị trí. Ở tình hình hiện tại, 2 phương án khả dĩ nhất là Trương Văn Thái Quý và Nguyễn Trọng Hùng.

Trong trận đấu tập với CLB Bình Dương diễn ra tối 28/12, HLV Park cho Trọng Hùng thử sức ở vai trò này. "Ở trận đấu gần nhất, Trọng Hùng là người thi đấu lệch vị trí. Cậu ấy ban đầu hơi bỡ ngỡ, nhưng sẽ dần thích nghi nếu tiếp tục được giao nhiệm vụ tương tự", Thành Chung chia sẻ.

Đây là điều không bất ngờ, bởi HLV Park thường cho các cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ thử sức ở vai trò này mà thành công rõ nhất chính là Trọng Hoàng. Ngoài ra, ông còn có những lựa chọn khác.

Tại AFF Cup 2018, ông xếp Phan Văn Đức chơi ở vị trí hậu vệ phải trong trận gặp Myanmar. Khi Trọng Hoàng vào sân, cầu thủ của Sông Lam Nghệ An mới được đẩy lên cao. Tại Asian Cup 2019, HLV Park cho Ngân Văn Đại, tiền đạo cánh chơi hậu vệ phải. Trước đó, ông thử nghiệm cầu thủ của CLB Hà Nội trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên.

Dù không thành công rực rỡ như Trọng Hoàng, Văn Đức hay Văn Đại khi chơi trái sở trường đã thể hiện màn trình diễn khá ấn tượng. Điều này cũng thể hiện phần nào khả năng nhìn người của HLV Park.

Với Thái Quý, anh nhiều lần được HLV Chu Đình Nghiêm cho thử sức vai trò hậu vệ phải trong màu áo CLB Hà Nội. Ở một số thời điểm thi đấu cho U23 Việt Nam, cầu thủ quê Quảng Trị cũng hoàn thành nhiệm vụ khi trám vào vị trí mà Tấn Tài để lại.

Ai sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ phải U23 Việt Nam thay Tấn Tài?-2
Đức Chiến sẽ là sự lựa chọn an toàn hơn. Ảnh: Việt Linh.

Ngoài ra, HLV Park còn có thể sử dụng Đức Chiến đảm bảo sự chắc chắn cho hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Anh là mẫu cầu thủ đa năng, chơi được nhiều vị trí như tiền vệ phòng ngự, trung vệ và hậu vệ cánh.

Đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam là U23 UAE, đội bóng được đánh giá cao nhất bảng. HLV Park cũng đặc biệt chú ý đến U23 UAE do họ có 4-5 cầu thủ được bổ sung từ đội tuyển quốc gia. Do đó, chiến lược gia người Hàn Quốc có thể dùng Đức Chiến để giúp U23 Việt Nam chắc chắn hơn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/ai-se-dam-nhan-vi-tri-hau-ve-phai-u23-viet-nam-thay-tan-tai-post1031140.html

U23 Việt Nam

Tấn Tài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.