Cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Malaysia, nơi tổ chức trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam

Diễn biến dịch Covid-19 tại Malaysia có chiều hướng được cải thiện rất nhiều trong thời gian gần đây dù lượng bệnh nhân phải tích cực điều trị vẫn còn cao.

Vào ngày 31/03 tới, tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của Malaysia trong trận đấu thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022. Vì thế, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 tại đây cũng được nhiều người quan tâm. Hiện tại, chưa hề có bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc các trận đấu tại Malaysia có thể bị hoãn. Chính phủ nước này cũng đang rất tích cực triển khai các giải pháp kiểm soát dịch bệnh. 

Malaysia xác nhận có trường hợp đầu tiên nhiễm virus Corona chủng mới vào ngày 25/01/2022. Tính đến nay, tổng cộng 22 ca bệnh được xác định dương tính, bao gồm 15 người quốc tịch Trung Quốc, sáu người Malaysia và một người quốc tịch Hoa Kỳ. Trong đó, 11 người đã được xuất viện. 

Cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Malaysia, nơi tổ chức trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam-1


Sau khi phát hiện ca nhiễm thứ 14 là trường hợp lây từ người sang người, chính phủ Malaysia đã có những biện pháp hết sức quyết liệt để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Các bang Sabah và Sarawak bị hạn chế đi lại, mọi công dân hoặc khách du lịch đến đây đều phải trải qua những vòng kiểm soát chặt chẽ và sẽ bị cách lý trong vòng 14 ngày nếu cầu thiết. Người Trung Quốc đến từ Vũ Hán hoặc các thành phố lân cận Hồ Bắc cũng bị cấm nhập cảnh vào Malaysia. 

Ngoài ra, các hoạt động thể thao tại đây cũng không có dấu hiệu sẽ bị hoãn. Giải vô địch Quốc gia Malaysia vẫn được khởi tranh vào ngày 28/02 tới. Điều này cho thấy sự tự tin nhất định của chính quyền nước này trong việc kiểm soát dịch bệnh. Có lẽ ĐTQG Việt Nam cũng không có quá nhiều điều cần phải lo lắng khi tới đây thi đấu. 

Cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Malaysia, nơi tổ chức trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam-2Ban tổ chức giải vô địch Quốc gia Malaysia cho biết không có sự thay đổi nào về lịch trình. Ảnh: NST

 
Theo Trí Thức Trẻ 
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/cap-nhat-tinh-hinh-dich-benh-covid-19-tai-malaysia-noi-to-chuc-tran-dau-tiep-theo-cua-tuyen-viet-nam-2202022210491594.htm

virus corona

vòng loại World Cup 2022

Việt Nam vs Malaysia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.