Công Phượng, Văn Toàn nhận lời an ủi từ nhân vật đặc biệt

Khá kín tiếng về bản thân hay các vấn đề showbiz nhưng mới đây, nam ca sĩ Đan Trường đã có những chia sẻ về một lĩnh vực tưởng như xa lạ song rất gần với anh: Thể thao & SEA Games.

Khá kín tiếng về bản thân hay các vấn đề showbiz nhưng mới đây, nam ca sĩ Đan Trường đã có những chia sẻ về một lĩnh vực tưởng như xa lạ song rất gần với anh: Thể thao & SEA Games.

Ngày dự Lễ xuất quân cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29, giống như nhiều sự kiện thể thao trước đó, tôi lại được nghe bài hát Dòng máu Lạc Hồng của anh Bo Đan Trường. Một bài hát mang âm điệu hào hùng, yêu nước, tự hào về dân tộc và quan trọng, đó là bài hát của nam ca sỹ tôi thích.

Lần này trước thềm SEA Games, tôi đã thầm nhủ rằng mình sẽ phải thực hiện một bài phỏng vấn thần tượng. Anh vốn rất ít xuất hiện trên báo chí, truyền hình, càng ít nói về bản thân, gia đình hay thế giới anh đã lăn lộn hàng chục năm qua, showbiz. Vậy không hiểu với thể thao anh có liên quan gì không?

Thật may là sau nhiều ngày cố gắng liên lạc với anh Bo lúc này đang định cư tại Mỹ, tôi đã nhận được hồi âm.



Đan Trường hát cho trận bóng đá U22 Việt Nam và Hàn Quốc 29-7-2017

Anh Bo Đan Trường cũng theo sát SEA Games mỗi ngày

PV: Xin chào anh Bo Đan Trường. Thưa anh, tại Lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam đi thi đấu SEA Games diễn ra hôm 8/8 vừa rồi tại Hà Nội, mọi người lại bật vang bài Dòng máu Lạc Hồng của anh.

Mỗi khi Việt Nam có một sự kiện thể thao nổi bật nào, bài hát này của anh lại là một trong các ca khúc được chọn bởi âm điệu, ca từ hào hùng, đầy tinh thần khích lệ. Cá nhân anh khi biết điều này có cảm xúc, suy nghĩ gì?

Đan Trường: Tất nhiên Đan Trường rất hạnh phúc và tự hào. Ca khúc Dòng máu Lạc Hồng được nhạc sĩ Lê Quang sáng tác cách đây cũng gần 20 năm rồi nhưng đến nay bài hát vẫn được đông đảo khán giả yêu mến và yêu cầu Đan Trường thể hiện trong các chương trình, lễ hội lớn.

Gần đây nhất là trận giao hữu giữa đội tuyển U22 Việt Nam và K-League Hàn Quốc, khi ca khúc Dòng máu Lạc Hồng vang lên, các cổ động viên thậm chí còn đồng thanh hát theo làm Đan Trường rất xúc động.

PV: Nghệ sĩ và thể thao, tưởng như xa nhau nhưng lại rất gần vì nghệ sĩ cũng cần tập thể thao để rèn luyện sức khỏe, để rèn hơi khi hát. Với anh Bo Đan Trường thì sao ạ, anh yêu thích và thường chơi các môn thể thao nào?

Đan Trường rất thích bóng đá và trước đây cũng thỉnh thoảng chơi môn thể thao này, nhưng sau này do công việc bận rộn quá, Đan Trường chuyển sang tập gym tại nhà để rèn luyện sức khoẻ.

Đối với nghệ sĩ, bên cạnh việc giữ sức khi hát, còn cần tập luyện để có một cơ thể khoẻ mạnh, săn chắc, như mới đây vì muốn chuẩn bị chụp một bộ hình khá táo bạo cho Album Remix, tôi phải dành 2 tuần tập thể hình liên tục kết hợp với ăn kiêng để có được thân hình như ý.

PV: SEA Games là giải Đại hội ĐNÁ có lẽ đã gắn bó với mỗi người dân Việt Nam từ thuở nhỏ, vì đã có hàng chục năm tổ chức rồi. Cứ mỗi khi đến dịp là cả nước đều hào hứng theo dõi. Với anh Đan Trường thì sao? Từ nhỏ tới giờ, anh Đan Trường có hay theo dõi SEA Games hay không và thường thì theo dõi qua các kênh nào?

Từ nhỏ, Đan Trường cũng rất thường cùng bạn bè theo dõi kết quả thi đấu SEA Games qua TV . Sau này do bận rộn công việc nhưng tôi vẫn giành thời gian xem những trận đấu của các môn thể thao yêu thích, hôm nào bận quá không xem trực tiếp được thì sẽ xem phát lại trên mạng.

Công Phượng, Văn Toàn nhận lời an ủi từ nhân vật đặc biệt - Ảnh 2.

SEA Games 29 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn và đoàn Thể thao Việt Nam có những HCV rất ấn tượng. Hôm qua, nam kình ngư 15 tuổi Kim Sơn đã mang về chiếc HCV 400m hỗn hợp cho Việt Nam (Ảnh: D.A).

PV: Anh Đan Trường có thể chia sẻ kỉ niệm nào đó của mình với SEA Games? Có thể là một người bạn nào đó của anh đi thi, hoặc một kỉ niệm khi anh theo dõi, hoặc tham gia các sự kiện liên quan tới SEA Games?

Bạn bè của tôi có rất nhiều người tham gia thi ở SEA Games, nhưng ở các bộ môn khác như Taekwondo... Bản thân tôi cũng từng có cơ hội biểu diễn tại các lễ xuất quân, các chương trình đồng hành cùng SEA Games.

Mỗi lần tham gia hát cổ vũ tinh thần các VĐV đối với tôi đều đặc biệt ý nghĩa, vì có thể góp phần truyền đi ngọn lửa, khát khao chiến thắng đến các VĐV là đã mãn nguyện rồi.

PV: Hôm 27/7 vừa rồi, anh Bo cũng có tham gia biểu diễn ở giữa trận đấu của U22 Việt Nam với Các ngôi sao K-League. Cảm xúc của anh thế nào khi biểu diễn cho các CĐV bóng đá, ở một SVĐ chứ không phải các khán giả trong một buổi biểu diễn ca nhạc như bình thường?

Đan Trường cũng là một cổ động viên bóng đá nên khi hát ở SVĐ, Đan Trường cảm nhận rất rõ niềm tự hào và cảm xúc mãnh liệt của các CĐV trên khán đài. Tuy biểu diễn giữa SVĐ rộng lớn nhưng tôi không cảm thấy trống trãi, mọi người cổ vũ cuồng nhiệt và hát theo.

Dù khán giả tại các sân khấu ca nhạc bình thường cũng nhiệt tình không kém, nhưng biểu diễn ở SVĐ cho các chương trình thể thao, Đan Trường thấy còn có cả lòng tự hào dân tộc.

Yêu thích Công Phượng, Văn Toàn

PV: Anh Bo có tiếp xúc với các em U22 Việt Nam mình không, anh thấy các em thế nào? Anh yêu thích cầu thủ nào ở đội U22 Việt Nam?

Trong giờ giải lao Đan Trường có trò chuyện một chút với các em trong đội tuyển U22 Việt Nam. Trường thấy các em đều rất lễ phép, thân thiện và có thể lực rất tốt.

Trong đội U22 Việt Nam, Đan Trường có ấn tượng đặc biệt với các cầu thủ như Công Phượng, Văn Toàn... vì nhờ những bàn thắng quyết định của các em đã giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước đối thủ.

Rất tiếc là hôm rồi, U22 Việt Nam của chúng ta đã không may thua U22 Thái Lan. Đan Trường mong các em sẽ vững vàng tinh thần vì tương lai còn rất dài phía trước. Dẫu sao những gì các em đã thể hiện trước đó cũng là rất ấn tượng với tôi và nhiều NHM Việt Nam.

Công Phượng, Văn Toàn nhận lời an ủi từ nhân vật đặc biệt - Ảnh 3.

Anh Bo Đan Trường gửi lời an ủi U22 Việt Nam và Công Phượng (Ảnh: Nam Đàn).

PV: Hơn 400 VĐV, có lẽ rất nhiều người trong số ấy yêu thích anh Bo lắm. Chắc chắn họ sẽ rất vui khi được anh Bo dành tặng một lời chúc. Và nếu có thể làm gì đó cho các VĐV, anh Bo sẽ làm gì?

Chúc đoàn thể thao Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều thành tích cao ở SEA Games 29 lần này, mang về thật nhiều HCV cho thể thao Việt Nam. Nếu có cơ hội, Đan Trường sẽ hát tặng các VĐV ca khúc "Gọi tên Việt Nam", giai điệu vui tươi cùng lời bài hát rất ý nghĩa chắc chắn sẽ là món quà thích hợp chào đón các VĐV mang vinh quang về cho đất nước.

Xin cảm ơn anh thật nhiều về buổi trò chuyện này!

Theo Trí thức trẻ


Công Phượng

Đan Trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.