Dẫn 3-1 đến tận phút 82, U16 Việt Nam vẫn đánh rơi chức vô địch

Ba lần dẫn trước, nhưng U16 Việt Nam lại để số phận quyết định bởi những loạt luân lưu nghiệt ngã, và đội bóng bản lĩnh hơn đã đăng quang.

Ba lần dẫn trước, nhưng U16 Việt Nam lại để số phận quyết định bởi những loạt luân lưu nghiệt ngã, và đội bóng bản lĩnh hơn đã đăng quang.

Vượt qua U16 Thái Lan ở trận bán kết, đối thủ cũ của U16 Việt Nam ở trận chung kết này khác hoàn toàn với chính họ ở vòng loại. Tuy nhiên, họ lại đụng phải một đối thủ cực kỳ xuất thần trong những pha bóng mang đậm dấu ấn cá nhân.

Điểm nhấn rõ nét nhất của trận đấu phải nói đến bàn thắng mở tỷ số. Trong tình thế bị đối phương dồn ép đến nghẹt thở, pha đi bóng dũng mãnh của Khắc Khiêm trước đối thủ to cao xuống tận sát gôn và nỗ lực chuyền bóng ra trong tích tắc đã giúp Huỳnh Sang kết thúc vào gôn trống.

Dẫn 3-1 đến tận phút 82, U16 Việt Nam vẫn đánh rơi chức vô địch - Ảnh 2.

U16 Việt Nam ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1.

Công bằng mà nói, Australia mới là những người chơi hay hơn trong trận đấu này. Có những thời điểm, tỷ lệ cầm bóng của họ cầm bóng đến 65%. Vẫn còn nguyên điểm yếu về khả năng phối hợp, các bàn thắng của Việt Nam đều mang đậm dấu ấn cá nhân.

Tưởng chừng U16 Việt Nam đã nắm chắc chức vô địch trong tay khi tỷ số là 2-0, hay 3-1, nhưng rồi sự kiên cường, cộng với sức mạnh thực sự của các cầu thủ trẻ Australia đã giúp họ có màn rượt đuổi đáng nhớ.

Tuy nhiên, cũng phải đặt dấu hỏi lớn cho các cầu thủ trẻ Việt Nam, và nhất là Ban huấn luyện khi tỷ số đã là cách biệt 2 bàn, hay chỉ 1 bàn những bước vào những phút cuối trận, thay về lui về phòng ngự, họ vẫn mải mê chạy đua ghi bàn với đối phương, trong tình trạng thể lực sút kém rõ rệt.

Tương tự như trận đánh bại U16 Thái Lan trên chấm luân lưu sau khi có bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối cùng của trận đấu, bàn thắng gỡ hòa 3-3 của U16 Australia cũng đến ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, nhưng lại là từ sai lầm không thể tha thứ của thủ thành Hữu Tuấn.

U16 Australia ghi bàn thắng gỡ hòa 3-3 ở phút cuối trận.

Từ quả đá phạt gián tiếp sát đường biên dọc bên trái, cách khung thành khoảng gần 30 mét, bóng được treo vào. Thủ môn Hữu Tuấn xuất tướng đón hụt bóng, để John Roberts tung tăng đánh đầu vào lưới trống.

Trận đấu phải quyết định bằng những loạt luân lưu đầy may rủi, và kết quả giống hệt như trận bán kết giữa U16 Australia và Thái Lan. Tất cả các cầu thủ U16 Australia đều dễ dàng thực hiện thành công nhiện vụ của mình, còn bên phía Việt Nam, Xuân Kiên quẳng đi chức vô địch.

Đội hình ra sân:

U16 Việt Nam: Hữu Tuấn, Huỳnh Sang, Ngọc Tiến, Trọng Long, Việt Cường (Văn Đạt 72'), Khắc Khiêm (Kim Long 85'), Xuân Kiên, Duy Khiêm (Văn Huy 63'), Thanh Bình, Quang Đỗ, Hữu Thắng. 

U16 Australia: Paul James, Dylan Pierias, Joel King, Jacob Italiano, John Roberts, Lachlan Brook, Thomas Quilina, Tahmat Akbari (Mirza Muratovic 74'), Louis D'Arrigo (Mark Moric 81'), Adrian Valenti, Fabian Monge.

Ghi bàn:

U16 Việt Nam: Huỳnh Sang (36'), Việt Cường (56'), Khắc Khiêm (77') 

Australia: John Roberts (58', 90'+1), Mark Moric (83')

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.