Điểm tựa của Văn Quyết

Gọi Văn Quyết trở lại sau án treo giò, HLV Hữu Thắng chứng minh niềm tin đặt đúng chỗ luôn mang đến thành công.

Gọi Văn Quyết trở lại sau án treo giò, HLV Hữu Thắng chứng minh niềm tin đặt đúng chỗ luôn mang đến thành công. Khi Quyết gặp khó khăn, gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần cho tiền vệ Hà Nội T&T vượt qua áp lực

Ghi nhiều bàn thắng cho tuyển Việt Nam trong sự nghiệp nhưng pha lập công vào lưới Syria để ấn định chiến thắng 2-0 vào tối 31-5 là một kỷ niệm đáng nhớ với bản thân Văn Quyết, người vừa hết hạn treo giò 5 trận ở V-League.

Điểm tựa của Văn Quyết - 1

Văn Quyết (trái) chơi xông xáo và ghi bàn ấn định tỉ số ở trận thắng Syria 2-0 vào tối 31-5 Ảnh: Hải Anh

Sau sự cố xô ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh trong trận đấu giữa Hà Nội T&T và Sanna Khánh Hòa BVN chiều 12-3, Văn Quyết nhận án treo giò 5 trận ở V-League. Quan trọng hơn, án phạt này khiến cầu thủ của CLB Hà Nội T&T lỡ hẹn trong lần đầu tiên tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á dưới thời tân HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Nhìn đội tuyển thể hiện sự mới mẻ, tràn đầy sức trẻ, Văn Quyết bồn chồn và day dứt vì một hành vi nông nổi, mất kiểm soát đã khiến anh lỡ hẹn ngày vui. May cho cầu thủ này là trong thời điểm khó khăn, gia đình luôn bên cạnh động viên. Đặc biệt là ngoài người vợ yêu, Văn Quyết còn nhận được sự chia sẻ tinh thần từ ông Nguyễn Giang Đông, cha vợ và cũng là Chủ tịch CLB Bóng đá Sài Gòn. “Tôi khuyên Quyết đã là cầu thủ, không thể tránh khỏi những lúc nổi nóng, mất kiểm soát trên sân cỏ. Nhưng quan trọng là sau đó, chúng ta phải biết nhận lỗi và sửa sai. Hôm đá với Syria, cháu chơi tốt, đó là điều gia đình mong đợi và Quyết đã làm được” - ông Đông chia sẻ.

Văn Quyết là mẫu cầu thủ ít nói và luôn biết lắng nghe. Ngay trong ngày đầu trở lại đội tuyển, HLV Hữu Thắng và tiền vệ Hà Nội T&T đã có cuộc trò chuyện mà theo nhà cầm quân người Hà Tĩnh, Quyết đã thẳng thắn yêu cầu sự giúp đỡ từ ông. “Tôi đánh giá cao tài năng và sự cầu tiến của cầu thủ này. Văn Quyết nói với tôi rằng nếu em có điều gì chưa tốt, anh cứ chỉ bảo để giúp em tiến bộ. Thật tuyệt vời khi có một cầu thủ tài năng và giàu khát vọng như thế trong đội hình, đặc biệt khi cậu ấy biết nhận lỗi và mong được giúp đỡ tiến bộ” - HLV Hữu Thắng kể.

Trong trận đấu tập với đội U21 Việt Nam, Văn Quyết nằm trong số những chân sút thể hiện kém nhất. Điều này khiến giới truyền thông đặt câu hỏi về việc tiền đạo của Hà Nội T&T được HLV Hữu Thắng ưu ái giao đá chính, chơi đằng sau Công Vinh trong sơ đồ 4-1-4-1 của tuyển Việt Nam khi gặp Syria. Tuy nhiên, Văn Quyết chỉ im lặng đáp lại sự hoài nghi bằng màn trình diễn xông xáo và hiệu quả cũng như khả năng chớp thời cơ quen thuộc như khi thi đấu ở CLB Hà Nội T&T.

Có thể nhiều người cho rằng bàn thắng của Văn Quyết ghi vào lưới Syria trong một trận giao hữu nên không quá quan trọng. Tuy nhiên, với cá nhân một người đang khao khát thể hiện bản thân để chuộc lỗi như Văn Quyết, bàn thắng đó chính là sự đền đáp cho những người đã tin tưởng anh.

Theo Người lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.