Gặp đối thủ đáng sợ, Việt Nam sẽ cần tới phép màu để chiến thắng

ĐT nữ Việt Nam đã được đầu tư không ít để chuẩn bị cho ASIAN Cup 2018, giải đấu có thể đưa chúng ta tới World Cup dù cơ hội rất mong manh.

ĐT nữ Việt Nam đã được đầu tư không ít để chuẩn bị cho ASIAN Cup 2018, giải đấu có thể đưa chúng ta tới World Cup dù cơ hội rất mong manh.

VCK ASIAN Cup nữ 2018 chỉ có 8 đội tham gia, chia đều làm 2 bảng. Đây cũng là vòng loại cuối cùng của VCK World Cup nữ 2019 khu vực châu Á, 5 đội đứng đầu bảng đấu sẽ được lựa chọn. Đội đứng thứ 3 của mỗi bảng sẽ đấu với nhau một trận play-off để giành chiếc vé thứ 5 của khu vực châu Á dự sân chơi thế giới.

Tại giải này, Việt Nam nằm ở bảng B, với những địch thủ cực mạnh là Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản. "Chỉ cần" 1 chiến thắng trước 3 địch thủ này thôi cũng mở ra cơ hội lớn tới World Cup cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tuy nhiên, điều tưởng như không khó ấy lại cực khó, bởi các đối thủ đều vượt trội nữ Việt Nam.

Vào lúc 16h45 hôm nay, ĐT nữ Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với nữ Nhật Bản. Đây là địch thủ chúng ta đã đụng độ 5 lần kể từ năm 2007, thua cả 5, trận đậm nhất có tỷ số 0-8. 7/3/2016 mới đây, ĐT nữ Việt Nam đã thua 1-6 trước nữ Nhật Bản tại vòng sơ loại Olympic.

Nếu ĐT nữ Việt Nam được chăm chút, cho tới Đức tập huấn rồi trước đó nữa, hồi tháng Một, là được tham dự giải Tứ hùng để chuẩn bị cho ASIAN Cup thì Nhật Bản cũng đầu tư kĩ lưỡng chẳng kém.

Gặp đối thủ đáng sợ, Việt Nam sẽ cần tới phép màu để chiến thắng - Ảnh 1.

Nhiệm vụ ở ASIAN Cup 2018 với thầy trò HLV Mai Đức Chung là rất khó khăn.

ĐT nữ của họ vừa tham dự Algarve Cup, với các đối thủ cực mạnh là Hà Lan, Iceland, Đan Mạch và Canada. Ở giải này, Nhật Bản thua Hà Lan 2-6, Canada 0-2, thắng Iceland 2-1, thắng Đan Mạch 2-0. Sau đó, họ đá giao hữu với Ghana và thắng tận 7-1 ngày 1/4 vừa rồi.

Quá trình chuẩn bị của ĐT nữ Việt Nam có vẻ không suôn sẻ bằng. Chúng ta toàn thua ở giải Tứ Hùng (0-4 trước Trung Quốc, 0-2 trước Colombia và 0-2 trước Thái Lan). Ở Đức, ĐT nữ Việt Nam hòa 1-1 với Bayern rồi khởi sắc hơn là chiến thắng 11-0 trước Borussia Mönchengladbach để tạo đà tinh thần.

Với sự chuẩn bị đó, ít nhất ĐT nữ Việt Nam cũng cho thấy họ đang cố gắng làm tất cả để mong tạo nên kì tích tại ASIAN Cup 2019.

Vì thế, chẳng có lý nào lại không theo dõi, cổ vũ thầy trò HLV Mai Đức Chung và mong phép màu sẽ xảy ra, để giúp đội đứng thứ 35 thế giới có thể thắng đội đứng thứ 11. Nhật Bản rất mạnh, nhưng trong bóng đá chẳng có gì mà không thể.

Gặp đối thủ đáng sợ, Việt Nam sẽ cần tới phép màu để chiến thắng - Ảnh 3.

HLV Mai Đức Chung và HLV Takakura của Nhật Bản.

Phát biểu trước trận, HVL Mai Đức Chung chia sẻ:

"Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành quyền tham dự VCK sau khi thi đấu thành công từ vòng đấu loại. Chúng tôi tham dự VCK với đội hình trẻ hóa, nhiều gương mặt mới.

Bóng đá nữ khu vực Đông Nam Á đã đạt được một số thành tựu và phát triển trong vài năm gần đây, nhưng khi so sánh chúng ta với trình độ bóng đá nữ ở Châu Á, tôi nghĩ vẫn còn một khoảng cách và chênh lệch về đẳng cấp.

Đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu với các đối thủ được đánh giá rất mạnh Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc. Chúng tôi là một đội trẻ và không có nhiều kinh nghiệm nhưng khi chơi ở vòng chung kết, chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất để vượt qua.

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình cho trận đấu đầu tiên và sẽ chơi mà không có bất kỳ áp lực nào".

Còn HLV Takakura bên phía nữ Nhật Bản nói:

"Khi tôi trở thành huấn luyện viên cách đây hai năm, tôi đã tìm kiếm những cầu thủ mới và tôi đã cố gắng rất nhiều kể từ đó và đã cố gắng đem lại cho các cầu thủ những kinh nghiệm quý báu khi thi đấu tại các trận đấu quốc tế.

Tôi biết rằng một số cầu thủ trẻ vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng, nhưng tôi nghĩ đội tuyển nữ quốc gia là một phần đại diện của Nhật Bản và tôi rất vui vì điều đó, như tôi đang chuẩn bị cho giải đấu.

Tôi đã xem đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại và tôi nhớ rằng họ đã làm việc rất chăm chỉ như một tập thể đoàn kết với những cầu thủ có kỹ thuật tốt.

Trận đấu đầu tiên luôn là một khó khăn, nhưng chúng tôi đang cố gắng không để chỉ tập trung vào đối thủ Việt Nam mà thay vào đó chúng tôi đang tập trung vào cách chúng tôi sẽ chơi".

Theo Trí Thức Trẻ


ĐT nữ Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.