HAGL đứt mạch thắng: Vì bầu Đức... hại?

Giữa lúc hưng phấn nhất, HAGL sụp đổ đến chết điếng ngay tại Pleiku. Trận thua tân binh TPHCM đau đến độ tan trận Công Phượng ngân ngấn lệ nơi khoé mắt.

Giữa lúc hưng phấn nhất, HAGL sụp đổ đến chết điếng ngay tại Pleiku. Trận thua tân binh TPHCM đau đến độ tan trận Công Phượng ngân ngấn lệ nơi khoé mắt.

Nho còn chưa chín

Khi Công Phượng đội đầu rung xà ngay đầu trận, dự cảm chẳng lành đã ập đến đội bóng phố Núi. Dân bóng đá thường “kiêng” và mường tượng chuyện đen đủi, một khi bóng tìm đến xà ngang. Rốt cục HAGL thua đau phút chót, còn HLV Nguyễn Quốc Tuấn than trời vì vận may ngoảnh mặt, cướp mất 1 trận hoà của đội chủ sân Pleiku.

HAGL vs TPHCM, bầu Đức, HAGL, Công Phượng, Công Vinh, TPHCM
Công Phượng còn quá non khi đối đầu với hậu vệ già giơ như Đình Luật

Gỗ đen đủi là thực tế không phủ nhận. Nhưng chính ông Tuấn “mát” cũng thừa nhận, Công Phượng, Văn Thanh, Đông Triều... không còn là chính mình, đá dưới sức. Oái oăm thay, đấy đều là những át chủ bài của HAGL. Cho nên, khi đa số trụ cột bị chính HLV trưởng chê trách như vậy, HAGL trắng tay thật ra cũng không hẳn là do... đen.

Sòng phẳng mà nói, dàn nho của bầu Đức chưa chín. Ba trận thắng liên tiếp đã phủ sự lạc quan lên HAGL, khiến họ ít nhiều tự tin thái quá. Công Phượng và đồng đội đá như thể muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ. Họ nhập cuộc quá tự tin, nhưng khi may mắn ngoảnh mắt, sự bế tắc xuất hiện. Những lời hoa mỹ trước đó dường như đã “ru” đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vào cơn mộng mị hơi sâu.

Đám trẻ của bầu Đức đá trên sân mà quên rằng, TPHCM tiếng là tân binh nhưng không phải là những kẻ non tơ. ¾ vị trí hàng thủ trong đội bóng của Lê Công Vinh đều đã từng ăn cơm tuyển dài dài, gồm Đình Luật, Phước Tứ và Âu Văn Hoàn. TPHCM chấp nhận nhường thế trận cho Công Phượng và đồng đội, thủ thế và rình rập. Bàn thắng của Dyachenko ngoài sai sót của hàng thủ HAGL cũng chính là “miếng” mà đội khách rình rập, nhẫn nhịn suốt trận mới tìm thấy. Cho nên, chẳng ngạc nhiên khi HLV Alain Antoine chắc nịch: “TPHCM không hề thắng may”.

Bầu Đức đừng khen

Có một sự thật ở Pleiku: quân bầu Đức không hề gặp phải vấn đề trọng tài, giống như quan ngại trước trận. HAGL bại trận vì chính họ, không duy trì được sự thăng hoa, bế tắc và rơi vào đòn thế của đội khách. Bầu Đức và quân chỉ có thể phản hồi yếu ớt rằng không may mắn và trụ cột chơi dưới sức.

HAGL vs TPHCM, bầu Đức, HAGL, Công Phượng, Công Vinh, TPHCM
Bầu Đức muốn đám nhỏ thành công thì nên tiết kiệm lời khen

Thực tế 1 trận thua chưa phải thảm hoạ cho HAGL, nhưng thất bại của đám nhỏ mà bầu Đức chăm bẵm đặt ra nhiều nguyên nhân. Độ cứng cáp của Công Phượng và đồng đội chưa vững đã đành. Tuy nhiên, chính... bầu Đức cũng là một vấn đề, làm đám nhỏ cóng chân và rơi vào tấn bi kịch.

Hả hê sau 3 trận thắng liên tiếp, bầu Đức tuyên bố như pháo rang: “Hai năm nữa, đám nhỏ của tôi là vô đối ở V-League”. Hẳn nhiên đó không phải lần đầu, bầu Đức cao hứng, không giữ được đôi chân trên mặt đất với năng lực của đám nhỏ. VCK U19 châu Á 2014, bầu Đức từng tuyên bố, đám nhỏ của ông sẽ tiếp cận và làm “xanh mắt” Nhật Bản. Thực tế U19 Việt Nam với nòng cốt là Công Phượng và đồng đội thua thảm.

Chưa bao giờ, thế hệ “lò” HAGL Arsenal JMG bị đánh giá kém chất lượng. Nhưng mỗi lần bầu Đức cao hứng, khen đám nhỏ là tấn bi kịch lại xuất hiện. Nó như một cái vết, vừa có yếu tố của sự may rủi, vừa là vấn đề khi Công Phượng và đồng đội “bay” trên mấy tầng mây, không hạ kịp bởi chính lời khen của ông chủ.

Bầu Đức đừng có khen đám nhỏ nữa.

Theo VietNamNet


Công Phượng

bầu Đức

HAGL

HAGL vs TPHCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.