HLV Park Hang-seo xin lỗi CĐV vì U23 VN không vô địch

Phát biểu sau chung kết U23 châu Á 2018 chiều 27/1, huấn luyện viên người Hàn Quốc Park đánh giá cao tinh thần thi đấu của học trò dù khởi đầu trận đấu với rất nhiều bất lợi.

Phát biểu sau chung kết U23 châu Á 2018 chiều 27/1, huấn luyện viên người Hàn Quốc Park đánh giá cao tinh thần thi đấu của học trò dù khởi đầu trận đấu với rất nhiều bất lợi.

Huấn luyện viên Park Hang-seo bước vào phòng họp báo trong tiếng vỗ tay lớn của các phóng viên Việt Nam và quốc tế. Dù vậy, ông vẫn không giấu được khuôn mặt buồn bã vì để tuột mất chức vô địch.

HLV Park Hang-seo xin loi CDV vi U23 VN khong vo dich hinh anh 1
Huấn luyện viên Park Hang-seo gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo xin lỗi CĐV

Ông gửi lời xin lỗi các CĐV Việt Nam vì đã không mang lại niềm vui trọn vẹn cho họ. "Tôi muốn xin lỗi khi không thể tặng người hâm mộ chức vô địch. Tuy nhiên, các học trò của tôi đã chơi với tất cả khả năng, đôi lúc họ đã cố gắng vượt ngoài năng lực của mình".



Clip: Giây phút xúc động khi HLV Park Hang-seo nhắc các tuyển thủ mạnh mẽ đứng dậy sau trận thua và cám ơn khán giả đã đến SVĐ Thường Châu để cổ vũ đội tuyển.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết điều kiện trận đấu quá khó khăn là trở ngại với U23 Việt Nam. "Cầu thủ của chúng tôi chưa chơi bóng dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt như thế. Đó là trở ngại rất lớn, khiến chúng tôi phải từ bỏ cách chơi sở trường và gặp nhiều khó khăn để thích nghi. Trong bối cảnh đó, tôi hài lòng với màn trình diễn và tinh thần thi đấu mà họ thể hiện", ông Park Hang-seo nói.

Trong khi, HLV Ravshan Khaydarov cũng dành những lời khen tặng cho U23 Việt Nam. "Những gì thể hiện ở trận chung kết là câu trả lời cho lý do đội xuất hiện trong trận đấu này. U23 Việt Nam là đội bóng mạnh, chơi thứ bóng đá hấp dẫn, chặt chẽ và kiên cường. Tôi muốn cảm ơn họ vì đã cùng chúng tôi tạo nên trận đấu hay và kịch tính. Tôi tôn trọng U23 Việt Nam sau những gì đã thể hiện", ông Khaydarov phát biểu.

Khi được hỏi về cảm giác cùng Hàn Quốc thành công ở World Cup 2002 với giải lần này, ông Park chia sẻ: "Giải đấu lần trước cũng là khoảnh khắc lịch sử của bóng đá Hàn Quốc. Tôi vui vì làm tốt nhiệm vụ trợ lý cho HLV Hiddink để mang về thành công cho quê hương. Tuy nhiên, giải lần này là trải nghiệm khác hẳn khi tôi đứng trong vai trò HLV trưởng, chịu trách nhiệm về mọi thứ. Chắc chắn không huấn luyện viên nào vui khi đội nhà thua ở trận quan trọng thế này".

U23 Việt Nam là niềm tự hào nhất sự nghiệp của HLV Park

Ông Park Hang-seo cũng cho rằng nếu nhìn nhận từ toàn giải, U23 Việt Nam đã có giải đấu rất thành công, nhiều cầu thủ đã chơi với toàn bộ, thậm chí quá khả năng của mình.

"Với tôi, đây là giải đấu đáng tự hào nhất trong toàn bộ sự nghiệp hơn 40 năm của mình. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ đã giúp tôi có những cảm xúc đáng nhớ nhất", HLV Park Hang-seo khẳng định.

Nhận xét về lứa cầu thủ U23, HLV Park cho rằng đây là một thế hệ tài năng, nhiều cầu thủ triển vọng. Từ giải đấu thành công này, ông tin chắc họ sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai.

Về mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong năm 2018, huấn luyện viên người Hàn Quốc nói: "Mục tiêu quan trọng nhất trong phần còn lại của năm nay vẫn là AFF Cup cuối năm. Ngoài ra, chúng tôi còn trận đấu cuối tại vòng loại Asian Cup 2019 với Jordan vào tháng 3 tới. Tôi sẽ trao đổi lại với VFF để có kế hoạch chuẩn bị cụ thể".

Sau khi trả lời xong câu cuối, HLV Park Hang-seo đã đi xuống bắt tay tất cả cánh phóng viên có mặt tại buổi họp báo và nói lời cảm ơn.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc mới nhận nhiệm vụ ở ĐTQG và U23 Việt Nam 3 tháng, nhưng đã tạo ra không ít dấu ấn và thành công. Điểm quan trọng nhất ông làm được là xóa đi mặc cảm tự ti cho các học trò khi đối mặt với những đội bóng mạnh hàng đầu châu lục.

Nhờ tinh thần thi đấu như các chiến binh, U23 Việt Nam đã lần lượt vượt qua các đội bóng hàng đầu châu lục để lần đầu tiên lọt vào trận chung kết U23 châu Á.

Dù không giành được chức vô địch, U23 Việt Nam đã có một giải đấu cực kỳ thành công, thể hiện được tinh thần và lối chơi bốc lửa. Đây sẽ là tiền đề để bóng đá Việt Nam có những bước tiến mạnh mẽ hơn trong tương lai.

HLV Park Hang-seo xin loi CDV vi U23 VN khong vo dich hinh anh 2
Thông số của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á 2018.

Theo Zing

U23 Việt Nam

Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.