HLV Park sẽ loại 2 cầu thủ nào trước U23 châu Á 2020

Trước khi bước vào vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục nói lời chia tay với 2 cầu thủ.

Trước khi bước vào vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục nói lời chia tay với 2 cầu thủ.

Ở lần chốt danh sách 25 cầu thủ đầu tiên cách đây ít lâu, Văn Tới, Thiện Đức và Quang Nho bị gạch tên. Do số lượng cầu thủ cho phép ở giải đấu sắp tới là 23 người với mỗi đội, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tiếp tục phải nói lời chia tay với 2 học trò.

So với bản danh sách dự SEA Games 30, đội hình của U23 Việt Nam hiện tại có nhiều gương mặt mới như Y Êli Niê, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Hữu Thắng, Trần Danh Trung và Nhâm Mạnh Dũng. Đây đều là những cầu thủ rất trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, trong khi HLV Park lại ưu tiên sử dụng những gương mặt quen thuộc với lối chơi được định hình trong thời gian dài.

HLV Park sẽ loại 2 cầu thủ nào trước U23 châu Á 2020-1
Danh Trung, Mạnh Dũng (ngoài cùng bên phải) khó có cơ hội cạnh tranh ở các vị trí tấn công của U23 Việt Nam. Ảnh: Duy Anh.

Quyết định chốt danh sách cuối cùng sẽ được đưa ra sát ngày dự VCK U23 châu Á, có thể đến trước hoặc sau trận giao hữu với U23 Bahrain trên đất Thái Lan ngày 3/1. Lý do chính được hiểu là ông Park cần thời gian để chờ tình hình hồi phục chấn thương của các cựu binh Thanh Thịnh và Đình Trọng.

Cả hai cầu thủ này đều không thi đấu trọn vẹn trận đấu tập với Bình Dương vừa qua. Đình Trọng thi đấu 20 phút và rời sân với đầu gối chườm đá. Trong khi đó, Thanh Thịnh là cầu thủ duy nhất không chơi một phút nào. Hậu vệ trái U23 Việt Nam dính chấn thương từ sau SEA Games 30, anh thường xuyên phải tập riêng trong đợt tập trung chuẩn bị cho U23 châu Á.

Ông thầy người Hàn từng chia sẻ: “Việc gạch tên ai hay giữ lại ai là công việc không hề đơn giản. Mọi quyết định tôi đưa ra đều vì lợi ích của đội tuyển”. Chọn ai đá U23 châu Á trong bối cảnh U23 Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất là bài toán phức tạp nhất đối với ông Park lúc này.

Nếu Thanh Thịnh, Đình Trọng đủ khỏe mạnh để thi đấu, 2 cái tên bị loại gần như chắc chắn sẽ nằm trong số những tân binh kể trên.

Ở vị trí thủ môn, Y Êli Niê nhiều khả năng sẽ được giữ lại để làm phương án dự phòng cho Nguyễn Văn Toản và Bùi Tiến Dũng. Trong khi đó, ở hàng phòng ngự, dù ông Park rất yên tâm với các trung vệ Đức Chiến, Thành Chung, Tấn Sinh, Đình Trọng, tân binh Bùi Hoàng Việt Anh vẫn có thể được giữ lại như một phương án dự phòng, ngay cả khi Thanh Thịnh hoặc Đình Trọng không đủ khả năng thi đấu.

Khi đó, hai cái tên bị loại nhiều khả năng sẽ rơi vào nhóm cầu thủ tuyến trên gồm Bảo Toàn, Hữu Thắng, Danh Trung và Mạnh Dũng. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi các tân binh kể trên có rất ít cơ hội cạnh tranh các vị trí chính thức ở hàng tiền vệ cũng như tiền đạo, nơi mà các đàn anh khẳng định được mình qua các giải đấu lớn trong 2 năm dưới thời ông Park.

HLV Park sẽ loại 2 cầu thủ nào trước U23 châu Á 2020-2
25 cái tên trong danh sách rút gọn gần nhất của HLV Park Hang-seo. Đồ hoạ: Minh Phúc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/hlv-park-se-loai-2-cau-thu-nao-truoc-u23-chau-a-2020-post1031385.html

vòng chung kết U23 châu Á

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.