Họp báo Malaysia - Việt Nam: Đội chủ nhà nguy cơ vắng 3 trụ cột

HLV Tan Cheng Hoe bỏ ngỏ khả năng ra sân của các cầu thủ trụ cột.

HLV Tan Cheng Hoe bỏ ngỏ khả năng ra sân của các cầu thủ trụ cột.

Malaysia nguy cơ vắng nhiều trụ cột

Trong buổi họp báo, HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận một số trụ cột của Malaysia vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân vào ngày mai. Bên cạnh hậu vệ phải Syahmi Safari vắng mặt vì án treo giò, trung vệ Aidil Zafuan lẫn đội trưởng Zaquan Radzak đang đau nhẹ. Phải đến buổi tập chiều nay, tình trạng sức khỏe của những cầu thủ này mới được xác nhận.

Họp báo Malaysia - Việt Nam: Đội chủ nhà nguy cơ vắng 3 trụ cột-1

Bên cạnh đó, chiến lược gia 50 tuổi cũng động viên các học trò cố gắng giành chiến thắng và nhấn mạnh vào một thống kê thú vị ở năm 2010: Đội nào giành chiến thắng ở lượt đi trên sân nhà sẽ vô địch AFF Cup.

"Từ năm 2010 đến nay, đội nào giành chiến thắng ở trận lượt đi trên sân nhà sẽ vô địch. Vì vậy tôi đã động viên các cầu thủ cố gắng tận dụng lợi thế sân nhà để đạt được kết quả tốt vào ngày mai. Thi đấu trên sân nhà luôn là áp lực, nhưng hãy coi đó động lực để vượt lên chính mình. Tôi luôn muốn các cầu thủ trẻ cảm thấy thoải mái trước mỗi trận đấu".

Đội trưởng Zaquan Adha Abdul Radzak, dù bỏ ngỏ khả năng ra sân vẫn lên tiếng động viên các đồng đội thi đấu tốt để giành chiến thắng: "Trận đấu này rất đặc biệt đối với tôi. Tinh thần của toàn đội hiện đang rất tốt, vì vậy tôi hy vọng các cầu thủ sẽ tận dụng sự cổ vũ để thi đấu tốt".

Trọng Hoàng chưa quên thất bại ở SEA Games

Trọng Hoàng đã gợi lại thất bại cay đắng 0-1 của U23 Việt Nam ở chung kết SEA Games trước Malaysia như động lực để thi đấu tốt hơn trong trận chung kết lượt đi vào ngày mai:

"Ở vòng bảng, Việt Nam đã đánh bại Malaysia 3-1 nhưng khi vào đến chung kết, chúng tôi lại thua 0-1. Qua những thất bại như vậy, tôi đã rút ra rất nhiều bài học về Malaysia. Họ đá rất thường ở vòng bảng nhưng càng vào sâu càng xuất sắc". 

Bên cạnh đó, tiền vệ 29 tuổi cũng kêu gọi các đồng đội đề cao cảnh giác khi thi đấu ở "chảo lửa" Bukit Jalil: "Năm 2010, chúng tôi đã từng tới SVĐ Bukit Jalil thi đấu trong khuôn khổ bán kết AFF Cup. Các CĐV Malaysia cổ vũ rất nhiệt tình, máu lửa, đó sẽ là khó khăn lớn dành cho ĐT Việt Nam vào ngày mai". 

HLV Park Hang Seo không ngán "chảo lửa" Bukit Jalil

"Thi đấu trên sân khách luôn rất khó khăn, đặc biệt là sân của Malaysia. Tuy nhiên, tôi đã có cách giúp các cầu thủ giữ được sự tập trung, cố gắng liên lạc với nhau giữa bầu không khí cuồng nhiệt này", HLV Park Hang Seo khá tự tin dù ĐT Việt Nam phải thi đấu dưới áp lực của hàng nghìn CĐV Malaysia.

Thầy Park cũng không tỏ ra e ngại trước những khó khăn khác như lực lượng non trẻ, điều kiện sân bãi hay tình trạng chiếu đèn laze của các CĐV Malaysia,...

"Việt Nam tập hợp khá nhiều cầu thủ trẻ, đôi khi không tránh được tâm trạng căng thẳng khi phải thi đấu ở một SVĐ nhiều khán giả. Tôi đã dành thời gian để trao đổi với họ ở những buổi tập. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng từng có kinh nghiệm thi đấu ở điều kiện khắc nghiệt, vì vậy sân trơn, bóng ướt không ảnh hưởng quá nhiều tới chúng tôi. Còn về tình trạng CĐV chiếu đèn laze, BTC AFF chắc chắn sẽ có những biện pháp để ngăn ngừa".

ĐT Việt Nam "mổ băng" chờ bắt bài Malaysia

Không phải đợi đến ngày sang Malaysia mà ngay sau trận thắng Philippines, ĐT Việt Nam nghiên cứu rất kĩ Malaysia. Theo tiết lộ từ tiền vệ Trọng Hoàng, các tuyển thủ đã “mổ băng” 2 lượt trận bán kết của Malaysia với Thái Lan để phân tích điểm yếu, điểm mạnh và chiến thuật của đối thủ:

"Trước trận, toàn đội đã tập luyện rất chăm chỉ và nghiên cứu kĩ các trận đấu của Malaysia để đưa ra phương án chiến thuật hợp lí vào ngày mai".

BTC "khoe" cúp vô địch AFF Cup

Ngay trước thềm cuộc họp báo trước chung kết lượt đi, chiếc cúp vô địch đã được thành viên BTC trưng bày ngay trên bàn trả lời phỏng vấn. 

Họp báo Malaysia - Việt Nam: Đội chủ nhà nguy cơ vắng 3 trụ cột-2

Chiếc cúp vô địch được một thành viên BTC mang tới cuộc họp báo trước trận

Họp báo Malaysia - Việt Nam: Đội chủ nhà nguy cơ vắng 3 trụ cột-3

SAO Malaysia sắp tranh giải "Bàn thắng đẹp nhất năm"?

Syahmi Safari là tác giả của pha "nã rocket" gỡ hòa 1-1 cho Malaysia ở trận bán kết lượt về AFF Cup. Mới đây, siêu phẩm này đã được LĐBĐ Malaysia cân nhắc tới FIFA để tranh Puskas 2019 - giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm.

2 năm trước, một cầu thủ Malaysia khác là Mohd Faiz Subri từng vượt qua cả Messi, Neymar để vinh dự nhận giải Puskas nhờ bàn thắng ở siêu cúp Malaysia.

"Phù thủy" Tan Cheng Hoe nhìn ra điểm yếu của Việt Nam

“Họ có những cá nhân tốt, và là một đội bóng mạnh. Nhưng tôi đã thấy những điểm yếu của họ. Chúng tôi đang chuẩn bị vô cùng nghiêm túc và tự tin có thể khai thác triệt để lỗ hổng của họ”, HLV Tan Cheng Hoe phát biểu đầy ẩn ý khi được phóng viên yêu cầu đánh giá về sức mạnh của ĐT Việt Nam.

Họp báo Malaysia - Việt Nam: Đội chủ nhà nguy cơ vắng 3 trụ cột-4

Việt Nam từng đánh bại Malaysia 2-0 ở vòng bảng

Thủ môn Farizal Marlias tự tin rằng mình có thể hóa giải Adisak Kraisorn của ĐT Thái Lan, thì cũng có thể làm được điều tương tự với Anh Đức, Công Phượng, Quang Hải: “Malaysia đã chiến đấu ngoan cường trước Thái Lan. May mắn đóng một phần vai trò trong trận đấu. Nhưng điều quan trọng là những nỗ lực của chúng tôi. Sau khi đối đầu với Adisak, tôi tự tin sẽ làm được điều tương tự với các tiền đạo của Việt Nam”.

Việt Nam sẽ cho Malaysia vào "bẫy"?

Trận đấu vòng bảng với Malaysia, ĐT Việt Nam chấp nhận đá thấp, cầm bóng ít và nhường thế chủ động cho đối thủ. Thống kê chỉ ra, “những ngôi sao vàng” chỉ cầm bóng vỏn vẹn 31,4%, so với 68,6% của đối thủ nhưng dứt điểm nhiều hơn (7 lần so với 4 lần của Malaysia), trúng đích cũng nhiều hơn (4-2). Và thành quả là chiến thắng 2-0 thuyết phục.

Công Phượng là "ác mộng" của Malaysia

Không phải những huyền thoại của bóng đá Việt Nam như Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Văn Sỹ Hùng hay sau này là Văn Quyến, Công Vinh, chân sút khiến Malaysia khiếp sợ mang tên Nguyễn Công Phượng.

Theo thống kê, trong 6 lần chân sút xứ Nghệ ra sân ở các cấp độ đội tuyển, Việt Nam đều giành chiến thắng trước người Mã, bao gồm cả trận thắng 2-0 ở vòng bảng AFF Cup 2018. Cá nhân anh cũng đóng góp 5 bàn, 2 kiến tạo, đem về 2 quả phạt đền.

Theo Dân Việt


ĐT Việt Nam

Malaysia

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.