Khéo léo từ chối lời mời, nhưng Thành Lương vẫn có thể giúp HLV Park Hang-seo một việc lớn

Mùa giải V.League 2019 đang chứng kiến phong độ rất cao của Thành Lương. Nhiều người hâm mộ tiếc nuối khi một chiến binh kỳ cựu như anh lại không góp mặt cùng ĐT Việt Nam.

Mùa giải V.League 2019 đang chứng kiến phong độ rất cao của Thành Lương. Nhiều người hâm mộ tiếc nuối khi một chiến binh kỳ cựu như anh lại không góp mặt cùng ĐT Việt Nam.
 

Khéo léo từ chối lời mời, nhưng Thành Lương vẫn có thể giúp HLV Park Hang-seo một việc lớn-1

Nếu như Đoàn Văn Hậu vô địch AFF Cup năm 19 tuổi thì khi ĐT Việt Nam lên ngôi ở AFF Cup 2008, Thành Lương cũng mới 20 tuổi. Giải đấu năm ấy, chính anh là người ghi bàn thắng đầu tiên cho đoàn quân áo đỏ trong hành trình chinh phục chiếc cúp.

Thành Lương còn cùng U23 và ĐT Việt Nam chinh chiến ở hàng loạt giải đấu khác. Năm 2016, tiền vệ người Hà Nội gây ra sự tiếc nuối lớn khi giải nghệ. Cho dù dưới thời HLV Park Hang-seo, đoàn quân áo đỏ lập được nhiều chiến tích, song người hâm mộ vẫn nhắc tới Thành Lương.

Trong một chia sẻ mới nhất, tiền vệ 30 tuổi tiết lộ mình từng từ chối lời mời trở lại ĐTQG từ HLV Park Hang-seo. Thành Lương cho rằng đội tuyển đang vận hành tốt nên mình không nhất thiết phải trở lại. Ngoài ra, anh cũng muốn nhường lại đất diễn cho các đàn em.

Khéo léo từ chối lời mời, nhưng Thành Lương vẫn có thể giúp HLV Park Hang-seo một việc lớn-2

Thành Lương không trở lại ĐTQG.

Có thể Thành Lương và HLV Park Hang-seo sẽ không có cơ hội làm việc trực tiếp cùng nhau. Nhưng trong màu áo Hà Nội FC, Lương "dị" vẫn đang gián tiếp giúp đỡ thầy Park rất nhiều điều.

Kinh nghiệm chinh chiến là điều Thành Lương có thừa. Những gì anh tích lũy được sau nhiều năm thi đấu trở thành những lời khuyên đầy bổ ích cho các cầu thủ trẻ tại Hà Nội FC.

Một trong những lợi thế giúp nhiều tài năng trẻ của đội bóng thủ độ tiến bộ là có những đàn anh dìu dắt và làm điểm tựa lúc khó khăn.

HLV Park Hang-seo cũng đồng thời hưởng lợi từ điều này. Rất nhiều cầu thủ trưởng thành từ Hà Nội FC đang đóng vai trò quan trọng ở ĐTQG và U23 Việt Nam như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Thành Chung, Đức Huy...

Ngoài ra, tính riêng trong mùa giải 2019 này, Thành Lương có thể là nhân tố giúp Hà Nội FC đạt thành tích tốt tại AFC Cup 2019. Đội bóng thủ đang đứng trước cơ hội giành tấm vé lọt vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á (đội vô địch khu vực Đông Nam Á có 1 suất vào tứ kết AFC Cup).

Hà Nội FC tiến càng sâu, HLV Park Hang-seo càng mừng. Nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn nhấn mạnh rằng muốn các học trò tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu ở sân chơi châu lục.

Khéo léo từ chối lời mời, nhưng Thành Lương vẫn có thể giúp HLV Park Hang-seo một việc lớn-3

HLV Park Hang-seo sử dụng rất nhiều cầu thủ từ Hà Nội FC, đội bóng mà Thành Lương đã gắn bó nhiều năm.

ĐTQG hay U23 có lịch thi đấu cố định và danh sách triệu tập có hạn. Việc được chơi nhiều ở AFC Cup sẽ giúp các tuyển thủ thuộc Hà Nội FC luôn sẵn sàng đối mặt với các đối thủ đẳng cấp cao, đến từ nhiều nền bóng đá đa dạng. Họ sẽ không bị bất ngờ khi bước vào đấu trường vòng loại World Cup hay SEA Games.

Năm 2014 Thành Lương đạt Quả bóng vàng Việt Nam. Đó cũng là năm anh cùng Hà Nội FC vào tới tứ kết AFC Cup. Hãy chờ đời Lương "dị" sẽ có thêm một cuộc hành trình đáng nhớ với đội bóng thủ đô tại giải đấu danh giá thứ hai cho cấp CLB tại châu Á.
 

 

Theo Trí Thức Trẻ


V.League 2019

Thành Lương

Phạm Thành Lương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.