"Lạch Tray thất thủ" là quà cưới đặc biệt cho Công Phượng - Viên Minh ở thành phố hoa phượng đỏ

CLB TPHCM sẽ làm khách trước Hải Phòng vào chiều 5/6. Thầy trò HLV Chung Hae-seong muốn một chiến thắng vừa để củng cố ngôi đầu bảng, vừa như một món quà dành tặng tiền đạo Công Phượng mới đính hôn không lâu.

Món quà đặc biệt chúc phúc trăm năm

Công Phượng làm lễ đính hôn vào chiều 3/6, cùng lúc đấy, các thành viên của CLB TPHCM đã lên chuyến bay ra Hải Phòng. Hôm ấy, không mấy ai biết Công Phượng đi đâu, chỉ biết anh xin nghỉ tập vì nhà có việc riêng. Khi báo chí đồng loạt đưa tin, tất cả mới ngã ngửa về độ kín tiếng của cầu thủ được xem là ngôi sao của bóng đá Việt.

Cả đội không ai có mặt ở lễ đính hôn khi còn bận tập trung cho mục tiêu trước mắt. Không có sự ghét bỏ, nhiều người thấu hiểu quyết định của tiền đạo sinh năm 1995. Sau cuối, một chiến thắng trước CLB Hải Phòng ngay tại SVĐ Lạch Tray sẽ là món quà đẹp nhất mà cả tập thể muốn dành tặng người đồng đội sắp bước vào trận chung kết lớn của cuộc đời.

Lạch Tray thất thủ là quà cưới đặc biệt cho Công Phượng - Viên Minh ở thành phố hoa phượng đỏ-1

Bận đính hôn, Công Phượng sẽ không cùng CLB TPHCM thi đấu trận gặp Hải Phòng vào chiều 5/6 tại vòng 3 V.League 2020.

HLV Chung Hae-seong nói: "Tôi chỉ muốn chúc mừng học trò của tôi vì điều quan trọng nhất là cuộc sống gia đình".

Ngày Công Phượng rời Bỉ để trở về khoác áo CLB TPHCM, anh nhận nhiều bình luận tiếc nuối, có cả chê cười vì không thể trụ lại ở châu Âu. Sự hoà nhập cũng bị đặt dấu hỏi, những thắc mắc về việc Công Phượng có thể toả sáng hay không dồn dập tới.

Trước khi Phượng về TPHCM, HLV Chung Hae-seong cũng bình luận đôi điều về cậu học trò tân binh. Ông nói Phượng ham rê dắt, chỉ chuyền khi không còn cách nào khác. HLV người Hàn Quốc thắc mắc trang cá nhân mạng xã hội của Công Phượng toàn ảnh đi chơi, đi ăn, không thấy lúc tập luyện. Ông nhấn mạnh: "Với tôi, như thế là không được". Sự thích nghi với thầy mới cũng trở thành chủ đề được quan tâm.

Lạch Tray thất thủ là quà cưới đặc biệt cho Công Phượng - Viên Minh ở thành phố hoa phượng đỏ-2

Công Phượng đang có những ngày tháng hạnh phúc tại CLB TPHCM. Ảnh: Thủ Khúc.

Thế nhưng, vượt qua mọi nghi ngại. Công Phượng dần toả sáng ở AFC Cup, ở Siêu cúp quốc gia với Hà Nội FC và cả V.League. Sau 6 trận đấu, Phượng ghi 3 bàn thắng, có 1 kiến tạo, chí ít là tốt hơn năm 2019 với vỏn vẹn 2 bàn được ghi.

Môi trường ở CLB TPHCM dường như không ngột ngạt mà đầy sự sẻ chia và tinh thần đồng đội. Công Phượng không phải người Nghệ An cô đơn khi có chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng và cạ cứng trên hàng công Trần Phi Sơn.

Quan trọng hơn, Công Phượng được hít thở bầu không khí của một tập thể chứa đựng khao khát chinh phục các danh hiệu, điều chưa từng tồn tại trước đây và cũng để hiện thực hoá ước mơ giành vinh quang ở cấp độ CLB của tiền đạo 25 tuổi.

Không Công Phượng, không vấn đề

Trước trận đấu với Hải Phòng, HLV Chung Hae-seong không biểu lộ chút lo lắng nào về việc thiếu vắng Công Phượng. Tin xấu khác cũng đến khi Sầm Ngọc Đức không thể thi đấu còn Vũ Ngọc Thịnh bị đau nhẹ.

"Mỗi trận đấu chỉ được đăng ký 20 cầu thủ, hiện tại tôi có 20 người đạt phong độ tốt nhất. Công Phượng chỉ là 1 trong 29 cầu thủ của CLB TPHCM. Tôi không quá lo lắng vì điều này", HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

Ông nói tiếp: "Tôi có rất nhiều phương án. Hy vọng các cầu thủ ra sân đá hết sức mình để cống hiến trận đấu đẹp cho người hâm mộ đội bóng. Chúng tôi đá trên sân khách, đối mặt nhiều sự khác biệt về thời tiết. Khó khăn có nhiều nhưng đó là một phần trong bóng đá. Tô hy vọng CLB TPHCM vẫn sẽ giành chiến thắng".

Lạch Tray thất thủ là quà cưới đặc biệt cho Công Phượng - Viên Minh ở thành phố hoa phượng đỏ-3

HLV Chung Hae-seong là chiến lược gia tốt nhất tại V.League thời điểm hiện tại. Ảnh: Hiếu Lương.

Hiện tại, CLB TPHCM đang xếp đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối sau hai vòng đầu tiên. Hải Phòng đứng thứ 5 với 4 điểm.

Cùng bất bại nhưng lối chơi của đôi bên có nhiều sự khác biệt, Hải Phòng đơn điệu khi tập chung nhồi bóng cho các ngoại binh trên hàng công. Trong khi đó, CLB TPHCM cho thấy sự nhuần nhuyễn tăng lên trong năm thứ hai HLV Chung Hae-seong dẫn dắt. Ông cũng được xem là sự khác biệt lớn nhất của CLB TPHCM đối với những tập thể khác khi sở hữu nhiều cách tiếp cận trận đấu, hiện đại và tạo được sự hưng phấn khó tin cho các học trò.

Lạch Tray thất thủ là quà cưới đặc biệt cho Công Phượng - Viên Minh ở thành phố hoa phượng đỏ-4

Lịch thi đấu vòng 3 V.League 2020. Ảnh: Đỗ Linh.

 Theo Trí thức trẻ trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/lach-tray-that-thu-la-qua-cuoi-dac-biet-cho-cong-phuong-vien-minh-o-thanh-pho-hoa-phuong-do-22020566653255.htm

Công Phượng

V.League


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.