Lời từ chối của bầu Đức, phải chăng là chiêu khích tướng biến Công Phượng thành "tượng đài"?

CLB TP.HCM của chủ tịch Hữu Thắng sẽ "dựng tượng đài" Công Phượng kiểu gì, khi họ không thể "mua đứt" được ngôi sao này bởi lời từ chối "thẳng băng" của bầu Đức?

Chuyện Công Phượng "đi luôn" không bao giờ xảy ra

Vài ngày trước, thông tin CLB TP.HCM sẵn sàng chi ra 1 triệu USD để "mua đứt" Công Phượng từ HAGL của bầu Đức khiến không ít người hâm mộ của đội bóng Sài thành "rất chịu chơi" này, cũng như của ngôi sao xứ Nghệ này phấn khích. Bên cạnh khoản tiền lớn bỏ ra để có được chân sút này, có thông tin CLB TP.HCM cũng đã chuẩn bị kế hoạch để đưa ngôi sao này lên tầm "tượng đài", trở thành hình ảnh đại diện sáng chói của đội bóng này.

Song cũng rất nhanh, bầu Đức đã lập tức "tạt gáo nước lạnh" vào sự háo hức của người hâm mộ khi thẳng thừng tuyên bố: "Chắc chắn chuyện Công Phượng 'đi luôn' không bao giờ xảy ra", dù cho trước đó là phát ngôn rất mã thượng về tương lai của Công Phượng ở CLB TP.HCM:

"Chuyện Công Phượng có tiếp tục ở lại TP.HCM hay không quá đơn giản. Mọi thứ tùy cơ ứng biến thôn. Tôi và HAGL không làm khó ai, nhất là người có tâm với bóng đá. Chắc chắn HAGL và TP.HCM sẽ chơi đẹp với nhau".

Lời từ chối của bầu Đức, phải chăng là chiêu khích tướng biến Công Phượng thành tượng đài?-1

Chủ tịch Hữu Thắng của CLB TP.HCM sẽ "dựng tượng", biến Công Phượng thành biểu tượng của bóng đá TP.HCM kiểu gì, khi đến quyền sở hữu cầu thủ này họ còn không có, và việc Công Phượng thi đấu cho đội bóng này bao lâu còn phụ thuộc rất nhiều vào thiện chí của bầu Đức? Kế hoạch triệu đô ấy, phải chăng đã "chết" ngay từ trong trứng nước?

Gần 13 năm về trước, vào đúng cái năm mà Công Phượng được tuyển chọn vào học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG, Sir Alex Ferguson của Man United từng làm một việc khiến thế giới bóng đá phải ngỡ ngàng: chiêu mộ một chân sút đã 36 tuổi về để giúp Quỷ đỏ chinh phục chức vô địch Premier League.

Chân sút ấy là Hendrik Larsson, và bản hợp đồng của anh với Quỷ đỏ thành Manchester của Sir Alex chỉ kéo dài vỏn vẹn có 3 tháng. Hendrik Larsson chỉ ghi được có 3 bàn thắng, nhưng ảnh hưởng của anh lên một Man United đang khủng hoảng chân sút, để rồi đem về chức vô địch Premier League đủ khiến anh được "dựng tượng" trong lòng người hâm mộ Quỷ đỏ.

Lời từ chối của bầu Đức, phải chăng là chiêu khích tướng biến Công Phượng thành tượng đài?-2

Xin nhắc lại, Hendrik Larsson đến Man United năm 36 tuổi, và chỉ đá có 3 tháng ngắn ngủi. Vậy thì hà cớ gì Công Phượng không thể "dựng tượng" chính mình trong lòng người hâm mộ CLB TP.HCM, khi còn cả một mùa bóng dằng dặc trước mắt?

Yêu Công Phượng, biết đâu bầu Đức lại "buông tay"?

Quả tình, CLB TP.HCM đang là nơi thích hợp nhất cho Công Phượng, với tiềm lực mạnh mẽ, tham vọng lớn lao hơn hẳn HAGL của bầu Đức. Với đội bóng của chủ tịch Hữu Thắng, Công Phượng có thể nghĩ đến việc có được danh hiệu vô địch V.League đầu tiên trong sự nghiệp, cũng như chứng tỏ bản thân để đường hoàng bước vào cuộc đua Quả bóng Vàng Việt Nam, thay vì cứ mãi tranh giải "Cầu thủ được yêu thích nhất".

Với CLB TP.HCM, sau bản hợp đồng hụt với ngôi sao Lee Nguyễn, họ cần Công Phượng để tận dụng tầm ảnh hưởng mang dấu ấn ngôi sao nhằm kéo khán giả đến sân, cũng khi kéo người hâm mộ của Công Phượng trở thành fan của mình. Hơn thế nữa, họ cần một cầu thủ tầm cỡ để thu hút các nhà tài trợ. Còn ai thích hợp hơn Công Phượng nữa.

Lời từ chối của bầu Đức, phải chăng là chiêu khích tướng biến Công Phượng thành tượng đài?-3

Gần 13 năm về trước, Hendrik Larsson trở về Thụy Điển sau 3 tháng hạnh phúc của Man United. Tiếc thay, đấy là một trong những niềm tiếc nuối lớn nhất trong cuộc đời của anh.

"Được thi đấu tại Old Trafford là quãng thời gian đẹp nhất của cuộc đời tôi. Và cho đến tận bây giờ, điều mà tôi tiếc nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình, đó chính là quyết định rời bỏ Man United để về Thụy Điển, dù mọi người trong đội bóng đã khuyên tôi nên ở lại", ba năm sau quyết định ấy, chân sút "chớp nhoáng" nhất trong lịch sử Man United ngậm ngùi tâm sự.

Sau này, Sir Alex Ferguson tiết lộ rằng ông thực sự muốn Hendrik Larsson ở lại Old Trafford sau bản hợp đồng 3 tháng ấy, nhưng ông cũng tôn trọng lời cam kết giữa anh và Helsingborg, nên đành để anh đi.

Dù cho V.League 2020 mới trôi qua được có 2 vòng đấu, nhưng rõ ràng về với CLB TP.HCM, Công Phượng đang "như cá gặp nước". Được chơi bên cạnh một Phi Sơn đang cực kỳ thăng hoa và ăn ý, chân sút xứ Nghệ đang lấy lại hình ảnh của chính mình thời U19 ngày nào.

Lời từ chối của bầu Đức, phải chăng là chiêu khích tướng biến Công Phượng thành tượng đài?-4

Trên sân, trong màu áo đội bóng Sài thành, người ta thấy rõ Công Phượng thi đấu như thể đây là trận đấu cuối cùng mà anh khoác áo CLB TP.HCM - nhiệt tình, cống hiến và ngập tràn cảm xúc. Nó khác hoàn toàn với hình ảnh của một Công Phượng tội nghiệp ở Hàn Quốc, ở Bỉ mới năm ngoái thôi.

Bản hợp đồng "bỏ lửng" mà bầu Đức ký với CLB TP.HCM dường như đang giúp Công Phượng tập trung được tất cả năng lực của mình để chứng tỏ khả năng tại đây, như thể Hendrik Larsson với cái hạn 3 tháng trong màu áo Quỷ đỏ ngày nào. Công Phượng đang "cháy", bởi đây là lúc anh cần phải "cháy" nhất.

Và biết đâu được, lời từ chối "thẳng băng" của bầu Đức, biết đâu lại là động lực lớn cho "cậu con cưng" của mình thể hiện hết mình trong màu áo CLB TP.HCM. Còn chuyện Công Phượng bao giờ trở lại HAGL, hãy kể câu chuyện về Hendrik Larsson cho bầu Đức. Với tình cảm sâu đậm dành cho Công Phượng, biết đâu ông bầu phố Núi sẽ đích thân viết nên câu chuyện "có hậu" cho "đứa con cưng", để không phải ôm nỗi tiếc nuối cả đời?

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/loi-tu-choi-cua-bau-duc-phai-chang-la-chieu-khich-tuong-bien-cong-phuong-thanh-tuong-dai-820204564221446.htm

Công Phượng

bầu Đức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.