Lương Xuân Trường: Thêm tuổi rồi, lớn đi thôi!

Lương Xuân Trường đón tuổi 24... trên băng ghế dự bị của Buriram Utd ở trận thắng tối 28/4. Sẽ càng thêm nỗi trăn trở, nếu như Trường “híp” không chịu lớn...

Lương Xuân Trường đón tuổi 24... trên băng ghế dự bị của Buriram Utd ở trận thắng tối 28/4. Sẽ càng thêm nỗi trăn trở, nếu như Trường “híp” không chịu lớn...

Tuổi 23 của Trường “híp”

Năm qua thực là môt năm thành công với Xuân Trường trên phương diện hình ảnh, thành tích khi cùng U23, tuyển Việt Nam... giành vô số vinh quang trên mọi mặt trận.

Nếu nhìn vào bảng vàng thành tích ấy, rõ ràng là quá mỹ mãn với tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL. Thế nhưng, nếu “zoom” cận cảnh thì dường như tuổi 23 của Xuân Trường lại không mấy đẹp như nhiều người tưởng tượng. 

Lương Xuân Trường: Thêm tuổi rồi, lớn đi thôi!-1

Xuân Trường ở tuổi 23 đã chơi không tốt như kỳ vọng

Ngoài một VCK U23 châu Á chơi tương đối thành công (nhưng không phải là cầu thủ hay nhất) phần còn lại của năm mà Xuân Trường bước vào tuổi 23 thực sự là khá thất vọng.

Xuân Trường đã chơi kém cỏi từ Asiad, rồi hừng lên một chút tại V-League trước khi chìm trong màu áo tuyển Việt Nam tại AFF Cup, dù được kỳ vọng như nhân tố chính trong những tính toán từ HLV Park Hang Seo.

và giờ kỳ vọng gì trong tuổi mới?

Nhìn lại chặng đường đã đi qua của Xuân Trường, nếu đúng theo suy nghĩ của tất cả thì ở tuổi 24 này tiền vệ người Tuyên Quang chắc chắn đang phải là trụ cột của tuyển Việt Nam hay thăng hoa ở cấp CLB.

Sự kỳ vọng ấy dành cho Xuân Trường là có cơ sở, bởi cách đây 7 năm ở tiền vệ đến từ học viện bóng đá của bầu Đức đã được giới chuyên môn, thậm chí là HLV nổi tiếng Wenger đánh giá rất cao trong chuyến tập huấn tại CLB Asernal.

Lương Xuân Trường: Thêm tuổi rồi, lớn đi thôi!-2

Để mong rằng tuổi mới, Trường "híp" sẽ trở lại

Không chỉ là kỳ vọng, chặng đường đi lên của Trường “híp” thực sự là ấn tượng khi đã là trụ cột của các đội trẻ cho tới sớm được cất nhắc lên tuyển Việt Nam như một tài năng trẻ được kỳ vọng lớn lao.

Và chưa kể, cùng với Công Phượng thì Xuân Trường là một trong số ít các cầu thủ Việt Nam hiếm hoi được ra nước ngoài thi đấu với bản hợp đồng chuyên nghiệp chính thức...

Thế nhưng, rốt cuộc đến giờ thì dường như chặng đường màu hồng dành cho Xuân Trường cũng đã hết. Nói một cách ngắn gọn, những gì đã thể hiện trong năm cho tới lúc này thực sự là thất vọng.

Xuân Trường giờ đã không còn được sử dụng nhiều tại Buriram Utd như ban đầu, thậm chí tần suất được ra sân từ ghế dự bị đã thấp hơn rất nhiều. Và nếu tiếp tục những gì đã thể hiện, việc mất chỗ ở tuyển Việt Nam gần như là chắc chắn khi lúc này HLV Park Hang Seo đang có nhiều cái tên xuất sắc, ổn định hơn.

Không chỉ xuống phong độ, có lẽ giờ đây khi danh hiệu, danh tiếng đã đủ đầy cũng khiến cho khát vọng chơi bóng của Xuân Trường giảm nhiều. Và đây là nguyên nhân lớn nhất khiến Trường “híp” trở thành cái bóng của chính mình.

Tuổi cũ không thành công đã qua đi, và giờ đây người hâm mộ muốn nhìn thấy Xuân Trường của sự trưởng thành. Đó không phải chuyện đơn giản, nhưng chẳng phải quá khó đối với một tài năng như tiền vệ người Tuyên Quang.

Chỉ có điều, Xuân Trường có chịu lớn hay không mà thôi!

Theo VietNamNet


Lương Xuân Trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.