Netizen Trung Quốc ngợi khen U23 Việt Nam: "Ủng hộ các bạn! Việt Nam cố lên! Việt Nam hãy tiếp tục chiến thắng"

Đâu chỉ những báo lớn báo nhỏ của Trung Quốc đưa tin về chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam, ngay những người Trung Quốc...

Đâu chỉ những báo lớn báo nhỏ của Trung Quốc đưa tin về chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam, ngay những người Trung Quốc bình thường cũng phải ngả mũ thán phục đội tuyển của chúng ta đấy!

Sự kiện  >> U23 Việt Nam làm nên lịch sử tại U23 Châu Á

Ngày 20/1, người Việt Nam đã chứng kiến chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam 3-3 ( Luân lưu 5-3) trước đội cực mạnh Iraq. Trong không khí còn chưa hết nóng tại quê nhà, cư dân mạng Trung Quốc cũng không ngừng đưa ra những lời khen có cánh cho đội tuyển của chúng ta.

Netizen Trung Quốc ngợi khen U23 Việt Nam: Ủng hộ các bạn! Việt Nam cố lên! Việt Nam hãy tiếp tục chiến thắng - Ảnh 1.

Các cầu thủ Việt Nam giành được nhiều lời ngợi khen từ các netizen Trung Quốc.

Netizen Trung Quốc ngợi khen U23 Việt Nam: Ủng hộ các bạn! Việt Nam cố lên! Việt Nam hãy tiếp tục chiến thắng - Ảnh 2.

Bùi Tiến Dũng - cầu thủ "6 múi" ghi bàn quyết định cho U23 Việt Nam.

Một cư dân mạng phấn khích trước chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam:

Netizen Trung Quốc ngợi khen U23 Việt Nam: Ủng hộ các bạn! Việt Nam cố lên! Việt Nam hãy tiếp tục chiến thắng - Ảnh 3.

"Ủng hộ đội Việt Nam, chúc mừng đội Việt Nam, Việt Nam tất thắng! Đội Việt Nam sẽ tiếp tục chiến thắng phải không?". Tuy nhiên, cũng có người lo lắng khi Việt Nam sẽ phải đối mặt với Quatar trong trận kế tiếp.

Netizen Trung Quốc ngợi khen U23 Việt Nam: Ủng hộ các bạn! Việt Nam cố lên! Việt Nam hãy tiếp tục chiến thắng - Ảnh 4.

Khi một cư dân mạng comment: "Thực lực của đội Việt Nam thật sự không hề kém Iraq", ngay lập tức có người đáp trả: "Xem trận đấu hôm nay, tôi thật sự cảm thấy Việt Nam đá quá tốt. Trong tình thế đối thủ khỏe hơn nhưng họ vẫn đá một cách thông minh, có thể giằng co với Iraq. Đây chính là mấu chốt của việc tăng hạng".

Netizen Trung Quốc ngợi khen U23 Việt Nam: Ủng hộ các bạn! Việt Nam cố lên! Việt Nam hãy tiếp tục chiến thắng - Ảnh 5.

"Thái Lan, Việt Nam, Malaysia không kèn không trống bước lên top 8 của giải. Thậm chí, Việt Nam đã tiến vào top 8 bằng thực lực, không bày vẽ, hiệu quả cao, chi phí thấp".

Trong khi đó, một người vừa khen nức nở các cầu thủ Việt Nam thông minh, thể lực và ý chí kiên cường nhưng vẫn không quên lo lắng cho đội bóng U23 Trung Quốc vẫn còn non kém trong khuôn khổ bóng đá khu vực:

Netizen Trung Quốc ngợi khen U23 Việt Nam: Ủng hộ các bạn! Việt Nam cố lên! Việt Nam hãy tiếp tục chiến thắng - Ảnh 6.

"Kĩ thuật, chiến thuật, ý thức, thể lực, ý chí ... của đội tuyển Việt Nam đều mạnh hơn U23 Trung Quốc. Xem trận đấu này mới thấy thành viên đội U23 Trung Quốc chỉ giỏi ba hoa. Quả thực thấy thương thay cho U23 Trung Quốc".

Trước chiến thắng của U23 Việt Nam trước đội tuyển đã từng giành chức vô địch như Iraq, báo chí Trung Quốc đã ưu ái gọi đội tuyển của chúng ta là Hắc Mã - Chú ngựa đen - chỉ đội lần đầu tham dự vòng trong nhưng đã gây ấn tượng mạnh mẽ. Các chuyên gia bóng đá Trung Quốc cũng đánh giá cao về bước tiến vượt bậc tạo nên cơn đại địa chấn của U23 Việt Nam. Đồng thời nhận định Việt Nam sẽ là đối thủ nặng ký cho giải đấu năm nay khi sở hữu một cơ thể linh hoạt, một chiến thuật hiệu quả và tinh thần thể thao hết mình của đội tuyển.

Netizen Trung Quốc ngợi khen U23 Việt Nam: Ủng hộ các bạn! Việt Nam cố lên! Việt Nam hãy tiếp tục chiến thắng - Ảnh 7.
Báo Sohu giật tít: "Giải U23 Châu Á: Việt Nam tiến vào 'Tứ Cường'. Chuyên gia: Bóng đá Việt Nam đã phát triển nhanh chóng để làm được điều này".


Theo Helino

U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.