Nhìn vào "người mở đường" 40 triệu euro, Văn Hậu hãy sẵn sàng cho giấc mơ điên rồ nhất

Gần 8 năm về trước, Heerenveen ra mắt cầu thủ trẻ có giá trị chỉ hơn phân nửa Văn Hậu hiện tại. Giờ đây, cầu thủ ấy đã là tân binh của đại gia Premier League, với giá tiền "khủng".

1. Giá tiền "khủng" ấy, là 40 triệu euro. Đấy chính là cái giá mà Chelsea bỏ ra để có Hakim Ziyech - cầu thủ trẻ 8 năm về trước còn chập chững ra mắt Heerenveen, như Văn Hậu của chúng ta.

Cái giá 40 triệu euro, ấy là Hakim Ziyech còn đã "rớt giá" so với kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi. Khi ấy, theo định giá của Transfermarkt, cầu thủ gốc Ma rốc này còn trị giá đến 50 triệu euro - gấp 500 lần số tiền 100.000 euro mà anh được định giá 8 năm về trước, ngày chập chững ra mắt đội bóng Hà Lan.

Hakim Ziyech ngày ấy có lợi thế hơn nhiều so với Văn Hậu khi là sản phẩm đào tạo trẻ của chính CLB Heerenveen, song mùa giải đầu tiên tiền vệ cánh trái này được lên chơi đội 1 cũng chật vật chẳng kém hậu vệ trái người Việt Nam là mấy.

Nhìn vào người mở đường 40 triệu euro, Văn Hậu hãy sẵn sàng cho giấc mơ điên rồ nhất-1Hakim Ziyech.

Mùa giải 2012/13, Hakim Ziyech chỉ được chơi có 3 trận ở giải VĐQG Hà Lan, mà trận ra mắt giải đấu này là một thảm họa khi Heerenveen để thua 0-2 trước NEC Nijmegen. Song cầu thủ mới 19 tuổi ngày ấy không hề tỏ ra chán nản hay nao núng: "Tôi nghĩ rằng tôi dám ước mơ, chơi 10 hay 15 phút thôi cũng là cơ hội tốt cho tôi thể hiện", Hakim Ziyech ngày ấy từng chia sẻ.

Và ngày ấy, cũng như Văn Hậu ở mùa giải vừa qua, cầu thủ gốc Ma rốc này được "dọn chỗ" cho một sân chơi khác - giải đấu của đội trẻ, để trau dồi và tích lũy kinh nghiệm. Mùa giải năm ấy, đội trẻ Heerenveen với sự góp mặt thường xuyên của Hakim Ziyech đã xuất sắc vượt qua cả lò đào tạo danh tiếng Ajax Amsterdam để đứng cao nhất trên bảng xếp hạng chung cuộc. Đấy cũng là lúc tiền vệ này lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch của chính Ajax.

Nhìn vào người mở đường 40 triệu euro, Văn Hậu hãy sẵn sàng cho giấc mơ điên rồ nhất-2Giá của Hakim Ziyech tăng phi mã sau 8 năm từ "điểm xuất phát" Heerenveen.

2. Ngày các giải bóng đá Hà Lan bị dừng vì đại dịch Covid, đội trẻ Heerenveen với sự góp mặt thường xuyên của Văn Hậu cũng đang xếp đầu trên bảng xếp hạng. Và ở đây, như Hakim Ziyech ngày nào, hậu vệ trẻ người Việt Nam cũng đang có những màn thể hiện tốt, cải thiện rất nhiều khả năng của mình, không chỉ ở việc được bố trí linh hoạt ở các vị trí khác nhau, mà còn luyện thêm kỹ năng bằng cách xử lý bóng bằng chân không thuận nhiều hơn, quan sát rộng hơn...

Mới đây nhất, chính HLV Heerenveen - Johnny Jansen, đã nhận xét cực kỳ tích cực về Văn Hậu: "Cậu ấy đang tiến gần đến vị trí trong đội hình chính. Văn Hậu đang đi đúng hướng". Đồng thời, ông cũng khẳng định đội bóng Hà Lan đang tích cực đàm phán để giữ chân cầu thủ người Việt Nam, và việc hợp đồng cho mượn được gia hạn thêm một mùa giải nữa có lẽ chỉ còn chờ công bố chính thức.

Nhìn vào người mở đường 40 triệu euro, Văn Hậu hãy sẵn sàng cho giấc mơ điên rồ nhất-3
Từ Heerenveen, Hakim Ziyech không bước thẳng đến Ajax Amsterdam danh tiếng, mà còn trải qua hai mùa bóng ở CLB Twente, nhưng sau mùa giải đầu "chập chững" ở Heerenveen, đồ thị phong độ và giá trị của cầu thủ này là một đường đồ thị đi lên. Chỉ thêm một mùa giải chơi cho Heerenveen, với 36 lần ra sân, giá trị của anh đã tăng gấp 50 lần, lên con số 5 triệu euro. Sau hai mùa bóng chơi cho Twent, con số ấy lại tăng gần gấp lên, lên 13 triệu euro ở tuổi 23, để về với Ajax Amsterdam.

Để rồi từ đó, giá trị của Hakim Ziyech tăng phi mã qua mỗi kỳ chuyển nhượng, lên 15, rồi 20, 25, rồi 30, 35, 40 và "chạm đỉnh" ở con số 50 triệu euro.

Ở Heenrenveen hiện tại, Văn Hậu được đầu tư để hòa nhập với đội một chẳng hề kém so với Hakim Ziyech ngày nào, và cũng vẫn đấy sự thận trọng, dùng đội trẻ làm nấc thang vững chắc cho cầu thủ trẻ này có "điểm tựa" để "bật nhảy". Và ở Văn Hậu, những người huấn luyện anh thấy lại được sự quyết tâm, tự tin rừng rực cháy như Hakim tám năm về trước.

Nhìn vào người mở đường 40 triệu euro, Văn Hậu hãy sẵn sàng cho giấc mơ điên rồ nhất-4Hakim Ziyech đã từng quá quen với hình ảnh này, và sẽ đến lúc Văn Hậu được làm quen với nó.

Điều duy nhất khác nhau, đấy là sự kỳ vọng quá độ của người hâm mộ Việt Nam vào Văn Hậu. Sự nôn nóng được thấy ngôi sao của mình xuất hiện trong đội hình chính của Heerenveen của chính những người yêu mến anh, lại đang là áp lực lớn nhất đè nặng lên đôi vai Văn Hậu lúc này.

Nhưng điều đáng mừng có có vẻ như cho đến thời điểm hiện tại, Văn Hậu rất ít bị chi phối bởi những áp lực từ bên ngoài ấy, thay vào đó là tập trung đi theo con đường của Hakim Ziyech, để chinh phục những giấc mơ điên rồ nhất, nhưng luôn cháy bỏng trong tâm trí của cầu thủ trẻ đang là đại diện xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam này.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/nhin-vao-nguoi-mo-duong-40-trieu-euro-van-hau-hay-san-sang-cho-giac-mo-dien-ro-nhat-8202085193044208.htm

Hakim Ziyech

Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.