Những 'sao mai' được kỳ vọng sẽ toả sáng ở U23 Việt Nam

Những gương mặt này sẽ là một làn gió mới thổi vào lối chơi của HLV Park Hang Seo.

U23 Việt Nam đang có một lớp kế cận Công Phượng, Xuân Trường,... cực kỳ chất lượng. Những gương mặt này sẽ là một làn gió mới thổi vào lối chơi của HLV Park Hang Seo.

Hoàng Đức: Kèo trái đa năng

Từ vài năm trước, nhiều chuyên gia dự đoán Nguyễn Hoàng Đức sẽ là một trong những tài năng trẻ đáng chờ đợi nhất của lò Viettel. Thần tượng đàn anh Trọng Đại, chàng trai quê Hải Dương cũng phát triển bản thân ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng sự nghiệp đang đi những bước rất khác.

Nhãn quan chiến thuật sắc sảo, bao quát tốt cùng kỹ năng xử lý bóng thanh thoát và thông minh, Hoàng Đức sớm nổi lên như một trong những nhạc trưởng hay nhất cùng thế hệ giúp Viettel làm mưa làm gió ở các giải đấu trẻ.

Những sao mai được kỳ vọng sẽ toả sáng ở U23 Việt Nam-1

Hoàng Đức có "kèo trái" cực dị

Chàng trai sinh năm 1998 có đôi chân rất "ngoan", với những cú chạm bóng tinh tế dễ dàng đưa trái bóng theo quỹ đạo mềm mại và hợp lý nhất. Thậm chí, anh có thể tung ra những cú sút hoặc đá phạt 30m gần giữa sân thành bàn.

Trong trận gặp U23 Brunei, Hoàng Đức là cầu thủ chơi hay nhất trong sơ đồ đội hình U23 Việt Nam, tuy không ghi bàn nhưng tiền vệ của Viettel ít nhiều đã để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Hoàng Đức chơi xông xáo, tự tin và để lại nhiều ấn tượng với những pha bóng kỹ thuật tạo ra sự đột phá cho hàng công. Tuy vậy nói về bản thân sau trận đấu, anh vẫn rất khiêm tốn: "Đối với bản thân tôi thì trong trận đấu này tôi chơi cũng tương đối tròn vai, tôi cảm thấy khá hài lòng tuy nhiên vẫn phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa vì mục tiêu vẫn còn ở trước mắt".

Triệu Việt Hưng: Tấm gương khổ luyện

Tiền vệ người Hải Dương có màn ra mắt U23 Việt Nam khá hoàn hảo với 1 bàn thắng và in đậm dấu giày trong 2 pha bóng thành bàn ở trận đấu với Brunei (thắng 6-0). Điều quan trọng hơn cả, người ta thấy ở Hưng bóng dáng một nhà tổ chức nhưng cũng là một người dọn dẹp khi cần. Cái thiên chức ấy ở HAGL, Hưng đã và đang thực hiện, bây giờ là sứ mệnh phục vụ màu áo U23.

Triệu Việt Hưng là cầu thủ từng nằm trong biên chiến của U19 Việt Nam lọt vào bán kết giải U19 Châu Á 2016. Thế nhưng trong danh sách cuối cùng đến Hàn Quốc tham dự giải U20 World Cup 2017 anh lại bị gạch tên. Hưng cũng có tên trong đội hình dự tuyển U23 tham dự giải Châu Á nhưng rồi anh cũng phải xách va li trở về. Ở các giải đấu sau đó nữa, Triệu Việt Hưng giấu nỗi buồn vào trong bởi anh chưa một lần được đi đến thành công cùng đội tuyển.

Những sao mai được kỳ vọng sẽ toả sáng ở U23 Việt Nam-2

Triệu Việt Hưng có cho mình 1 bàn thắng trong ngày ra quân.

Tấm gương về sự kiên trì, không chịu bỏ cuộc đã thực sự khiến thầy Park cảm động. Phong độ của cầu thủ họ Triệu không ngừng tiến bộ và hứa hẹn sẽ là một số 7 đáng chú ý của U23 cũng như đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Trương Văn Thái Quý: Quân bài tẩy của thầy Park

Trước khi được HLV Park Hang Seo "cân nhắc" triệu tập lên tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, Thái Quý từng được xem là trụ cột, góp công trong việc U20 Việt Nam giành vé đi World Cup. Nhưng chấn thương tai hại trong chuyến tập huấn tại Đức đã cướp mất cơ hội được góp mặt tại giải đấu trẻ lớn nhất thế giới ở lứa tuổi 20 của anh.

Trở lại V.League sau mùa giải đầu tiên chỉ ngồi ghế dự bị ở Than Quảng Ninh, Thái Quý về khoác áo Hà Nội FC ở mùa giải 2017. Trong đội hình toàn sao và nhiều cầu thủ kinh nghiệm tại đội bóng Thủ đô, Thái Quý gây bất ngờ khi thường xuyên được HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội ra sân. Tiền vệ người Quảng Trị ra sân 16 lần, với 6 lần ra sân từ đầu và kịp ghi 1 bàn thắng.

Những sao mai được kỳ vọng sẽ toả sáng ở U23 Việt Nam-3

Thái Quý tại giải U21 Báo Thanh Niên

Cầu thủ cao 1m81 này hứa hẹn sẽ là một "con bài" chiến lược của thầy Park. Thái Quý có thể đá được cả 2 bên cánh, tiền vệ công nhưng trong sơ đồ đội hình và phong cách thi đấu của số 10 đội tuyển Việt Nam hiện nay, thể lực và tư duy của Thái Quý phù hợp nhất ở vị trí tiền vệ trụ.

Tiền vệ trẻ của Hà Nội FC cũng đang là một trong những tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Việt Nam, đã lâu lắm rồi Quảng Trị mới sản sinh ra một người con với phong cách chơi bóng toàn diện đến vậy. Thái Quý là một trong những gương mặt rất đáng chờ đợi của U23 Việt Nam tại giải lần này.

Nhìn cái cách nhà cầm quân Hàn Quốc sắp xếp, thử nghiệm Thái Quý trong những buổi tập gần đây có thể thấy, ông thực sự đã "phải lòng" tiền vệ nhỏ con này!

Đinh Thanh Bình: "Bò mộng" của U23 Việt Nam

Cơ hội khẳng định đầu tiên của Thanh Bình là ở giải U.20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc. Không có bàn thắng, nhưng lối chơi xông xáo và không biết sợ của Bình đã giúp anh lọt vào mắt xanh của các chuyên gia.

Đến bây giờ, nhiều CĐV vẫn còn nhớ đến hình ảnh Bình bị đau, vẫn đứng cố gắng đá trong trận gặp Honduras trên sân Daejeon. Nhưng cú xoạc ác của trung vệ Maldonaldo khiến anh chỉ cố thêm được 7 phút, rồi khóc ròng khi đôi chân không còn nghe lời buộc phải rời sân. Hôm đó Bình đã khóc rất nhiều vì không thể chơi trọn vẹn cả trận để ghi bàn như lời hứa cho một cậu bé khiếm thị vốn là fan đã gửi gắm tình cảm cho tuyển U.20 Việt Nam khi đó.

Nhưng chính từ cột mốc đó giúp Bình nhận ra mình phải lớn, khôn ngoan hơn nữa. Vẫn là những bước chạy hùng hục quen thuộc, nhưng anh dần để ý để học theo các đàn anh nghệ thuật tránh đòn và bảo vệ mình.

Những sao mai được kỳ vọng sẽ toả sáng ở U23 Việt Nam-4

Thanh Bình những ngày đầu chơi bóng

Trong lần đầu tiên được khoác lên mình màu áo đỏ, Thanh Bình đã ngay lập tức để lại dấu ấn bằng một bàn thắng đẳng cấp vào lưới U23 Brunei qua đó góp công vào chiến thắng 6-0 của U23 Việt Nam. Trước đó ít ngày, chàng cầu thủ thuộc biên chế HAGL đã có cho mình một cú đúp trước U23 Đài Bắc Trung Hoa. Trước phong độ ấn tượng của Thanh Bình, ông Park sẽ có một cơn "đau đầu" dễ chịu khi trong tay ông giờ đây có sự trở lại của Đức Chinh, bên cạnh đó là họng súng Thanh Bình sẵn sàng toả sáng.

Thời gian vẫn còn rất nhiều với Thanh Bình để chứng tỏ bản thân, và những cơ hội được thi đấu như thế này sẽ rất dễ để lại ấn tượng với thầy Park. Đây sẽ là lúc để tiền đạo trẻ này chứng tỏ khả năng thực sự của mình.

Huỳnh Tấn Sinh: Lá chắn thép

Huỳnh Tấn Sinh sinh năm 1998 tại Quảng Nam. Trung vệ trẻ sở hữu chiều cao 1,86 m và hứa hẹn còn phát triển về thể hình trong những năm tới.Tấn Sinh được HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét là mẫu trung vệ điển hình mà bóng đá Việt Nam đang cần. Bởi anh sở hữu thể hình tốt, chơi bóng bổng hiệu quả, đơn giản và mạnh mẽ trong các pha tranh chấp.

Ở giải U19 quốc gia 2016, Sinh là nhân tố quan trọng giúp U19 Quảng Nam giành vé vào vòng chung kết U19 quốc gia và lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Anh Tuấn. Kể từ đó, Tấn Sinh đã phấn đấu cùng U19 Việt Nam giành chiến tích lịch sử trên đất Bahrain.

Trước thềm vòng loại U23 Châu Á,trung vệ của Quảng Nam FC bày tỏ: "Đến với lần tập trung này tôi rất quyết tâm, tập trung cao độ để có vé vào danh sách dự vòng loại. Cơ hội chia đều cho tất cả mọi người. Đến tận bây giờ tôi vẫn chưa biết chính hay dự bị, nhưng cứ cố gắng hết mình. Điểm mạnh là bóng bổng và tranh chấp. Điểm yếu của tôi có lẽ nằm ở tốc độ. Sơ đồ 3 trung vệ rất khó. Khả năng thích nghi của tôi hơi chậm, nên cần cố gắng hơn. Tôi cần phải cải thiện kiểm soát bóng, phối hợp với các đồng đội".

Những sao mai được kỳ vọng sẽ toả sáng ở U23 Việt Nam-5

Huỳnh Tấn Sinh

Chiều cao là lợi thế lớn nhất của chàng cầu thủ gốc Quảng Nam này, điều mà chúng ta không thường thấy ở các trung vệ lên tuyển trước đây.

Nếu tận dụng tốt cơ hội, Tấn Sinh hoàn toàn có thể cùng Đình Trọng trở thành một cặp trung vệ vững chắc trong sơ đồ 2 hậu vệ của HLV người Hàn.

Những gương mặt trên chỉ là một trong những "quân cờ" của thầy Park, vẫn còn những cái tên hoàn toàn có thể toả sáng. Chưa bao giờ Việt Nam lại có nhiều gương mặt trẻ triển vọng đến vậy, nếu biết cách khai thác khả năng của các cầu thủ, chúng ta có thể có một đội mình có chiều sâu lực lượng cực tốt.

Trong những hành trình sắp tới của U23 Việt Nam, cơ hội sẽ đến với bất cứ ai biết tận dụng. Biết đâu đó, trong tương lai, sẽ có thêm nhiều Công phượng, Xuân Trường, Ngọc Hải …, bởi lẽ, việc mài dũa các cầu thủ trẻ cũng cực kỳ quan trọng nếu chúng ta muốn nhìn nhận và hoạch định xa hơn về tương lai bóng đá Việt Nam.

Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam

Ngày 22/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Thái Lan

20h, U23 Việt Nam - U23 Brunei

Ngày 24/3:

17h, U23 Thái Lan - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Indonesia

Ngày 26/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Thái Lan

Theo SaoStar


Huỳnh Tấn Sinh

Trương Văn Thái Quý

Triệu Việt Hưng

Đinh Thanh Bình

Hoàng Đức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.