Sự thật chuyện Syria chỉ đạt 30% "công lực" khi đấu Việt Nam

Trước Việt Nam, HLV Ayman Hakeem nhận định các học trò chỉ chơi được 30% phong độ. Liệu sự thật có đúng như vậy?

Trước Việt Nam, HLV Ayman Hakeem nhận định các học trò chỉ chơi được 30% phong độ. Liệu sự thật có đúng như vậy?

Thông thường, khi đối đầu với Việt Nam, những đội bóng Tây Á rất thích dùng những đường bóng dài xuống biên và treo bổng vào vòng cấm. Với lợi thế thể hình và tốc độ, họ chiếm ưu thế khi tranh chấp và tìm được cơ hội sút tung lưới đoàn quân áo đỏ.

Nhưng hôm qua tại Mỹ Đình, ĐT Syria lại gần như bất lực trước hàng thủ được tổ chức tốt của Việt Nam. Đội bóng đến từ Tây Á chủ yếu tìm kiếm hi vọng từ các tình huống cố định. Tiếc rằng, thủ thành Nguyên Mạnh lại chơi quá xuất sắc.

Giải thích về phong độ nhạt nhòa của các học trò, HLV Ayman Hakeem viện đến sự thay đổi thời tiết đột ngột, những cuộc xung đột khiến cầu thủ không có cơ hội thi đấu cùng để hiểu nhau. Chiến lược gia này kết luận ĐT Syria chỉ thể hiện 30% sức mạnh trước Việt Nam.

Sự thật chuyện Syria chỉ đạt 30% công lực khi đấu Việt Nam - Ảnh 1.

ĐT Việt Nam đã thắng thuyết phục Syria (ảnh: TTVH)

Nếu đúng như vậy, rõ ràng thầy trò Hữu Thắng đã gặp may mắn quá lớn. Nhưng kỳ thực con số 30% có phản ánh đúng thực tế diễn trên sân?

Đúng là thời tiết khiến đội khách cảm thấy mệt mỏi. Dù vậy, Syria đã có nhiều cơ hội thi đấu tại Đông Nam Á thời gian qua. Họ từng làm khách trên sân Malaysia, Indonesia, Campuchia hay Singapore và đều chiến thắng.

Lí do các cầu thủ không được chơi cùng nhau nhiều của HLV Ayman Hakeem cũng chưa thực sự thuyết phục.

Tình hình trong nước bất ổn làm nhiều ngôi sao phải ra nước ngoài thi đấu. Có điều trong đội hình Syria hôm qua xuất hiện khá nhiều cái tên giàu kinh nghiệm. Xét về số lần khoác áo ĐTQG, họ tỏ ra vượt trội ĐT Việt Nam.

Nên nhớ những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn mới có vài lần lên tuyển. Con số này của Ngọc Thịnh, Đình Hoàng hay Thanh Trung cũng chỉ nhỉnh hơn một chút.

Hôm qua, HLV Ayman Hakeem đã sử dụng gần như đầy đủ các trụ cột trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018.

Tiền vệ đang có phong độ cao Osama Omari được vào sân ngay từ đầu. Những cái tên giàu kinh nghiệm như Mahmoud Maowas, Al Agha, Sahyouni cũng đều có mặt.

Sự thật chuyện Syria chỉ đạt 30% công lực khi đấu Việt Nam - Ảnh 2.

Omari (áo đỏ) đã thi đấu mờ nhạt trong trận gặp Việt Nam.

Vấn đề lớn nhất của đội khách có lẽ nằm ở vị tân HLV Ayman Hakeem. Ông có vẻ chưa nắm được hết những ưu nhược điểm của học trò để sử dụng họ một cách tốt nhất.

Hơn nữa, chiến lược gia này cũng phản ứng khá chậm khi thấy Syria lúng túng trước lối chơi của ĐT Việt Nam. Chính sự không rõ ràng trong tấn công - phòng ngự đã làm hại đội bóng Tây Á, khiến họ phải chịu thất bại.

So với các trận đấu chính thức, Syria quả thực chơi kém máu lửa hơn. Song việc HLV Ayman Hakeem ước tính phong độ của học trò chỉ đạt 30% có phần kém chính xác.

Vài ngày nữa, khi Syria thi đấu với Thái Lan, câu trả lời sẽ rõ ràng hơn nhiều.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.