Thêm lần nữa, Thái Lan lại là "chìa khóa" để HLV Park Hang-seo mở ra cánh cửa kỳ tích?

Trước mắt thầy trò HLV Park Hang-seo là giải đấu cực kỳ khó khăn, và đây là lúc họ cần nhìn vào "ký ức vui vẻ" để lạc quan rằng các đối thủ sắp tới cũng chỉ là "chuyện nhỏ".

Trước mắt thầy trò HLV Park Hang-seo là giải đấu cực kỳ khó khăn, và đây là lúc họ cần nhìn vào "ký ức vui vẻ" để lạc quan rằng các đối thủ sắp tới cũng chỉ là "chuyện nhỏ".

1. Dù gì đi nữa, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn đang là đương kim Á quân của giải U23 châu Á, và với những thành tích đạt được sau kỳ tích trên đất Thường Châu gần 2 năm về trước, tất cả các đội bóng châu Á đều cực kỳ thận trọng trước Việt Nam. Nói đâu xa, U23 UAE - đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á sắp tới chắc hẳn sẽ chuẩn bị rất kỹ, bởi ĐTQG UAE vừa bị thầy trò HLV Park Hang-seo hạ gục trước đây chưa lâu.

U23 Việt Nam hiện tại đã thiếu đi rất nhiều ngôi sao từng cùng nhau đưa bóng đá Việt Nam đến với kỳ tích tầm châu Á gần 2 năm về trước, nhưng thay thế vào đó, họ vẫn còn đầy đủ những ngôi sao trẻ từng "tàn sát" U23 Thái Lan đến 4-0 trên sân Mỹ Đình gần 1 năm về trước, để mở ra cánh cửa đến với VCK U23 châu Á lần này. Nhìn vào đó, bóng đá Việt Nam nhìn thấy cánh cửa để ít nhất vượt qua được vòng đấu bảng.

Cái ngày 26/3 định mệnh ấy, mở màn cho U23 Việt Nam là bàn thắng sớm của Hà Đức Chinh từ đường chuyền sắc như của Xuân Trường của Văn Hậu. Văn Hậu sẽ từ trời Âu dõi theo các đồng đội của mình thi đấu trên đất Thái, nhưng Hà Đức Chinh thì vẫn còn đó, sau màn trình diễn xuất sắc ở SEA Games 30. Và quan trọng nhất, những cầu thủ ghi bàn vào lưới Thái Lan là Hoàng Đức, Thành Chung và Thanh Sơn đã sẵn sàng của thầy Park xuất chiến.

Trận đấu ấy, U23 Việt Nam bước vào trận với tâm lý khá nặng nề, không chỉ bởi đối thủ là "đại kình địch" Thái Lan, không chỉ bởi nếu chỉ nhận được kết quả hòa là U23 Việt Nam sẽ bị loại, mà còn bởi sự kỳ vọng cực kỳ lớn vào đội hình sẽ thay thế các "đàn anh" dự SEA Games 30, cũng như bảo vệ ngôi Á quân ở giải U23 châu Á.

Thêm lần nữa, Thái Lan lại là chìa khóa để HLV Park Hang-seo mở ra cánh cửa kỳ tích?-1

2. Trận đấu ấy, U23 Thái Lan mới là đội được đánh giá là "cửa trên", và không ai nghĩ rằng các học trò của HLV Park Hang-seo lại dám chơi tấn công mạnh mẽ đến như thế, ghi bàn sớm như thế, và dễ dàng đè bẹp đối phương đậm đà đến như thế.

Quả tình, sự chênh lệch giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam không quá lớn như kết quả trận đấu, nhưng kết quả ấy là thành quả của không những một đội hình gắn kết, quyết tâm, mà nó còn đến từ sự xuất thần của những cá nhân kiệt xuất trong đội hình. Hai cá nhân kiệt xuất của U23 Việt Nam trong trận đấu ấy, phải kể đến Đình Trọng và Quang Hải.

Không phải tự nhiên mà dù cho Đình Trọng vẫn chưa khỏi chấn thương, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn đưa anh vào đội hình ra sân, và trung vệ này đã phải chơi cho đến hết trận, dù không ít lần tỏ ra đau đớn trên sân. Sự già dặn, kinh nghiệm và bản lĩnh của trung vệ này đã khiến mọi đợt tấn công của U23 Thái Lan đều vô nghĩa trước hàng thủ Việt Nam.

Thêm lần nữa, Thái Lan lại là chìa khóa để HLV Park Hang-seo mở ra cánh cửa kỳ tích?-2


Nên nhớ rất có thể ngay trong trận đối đầu với U23 UAE sắp tới, Đình Trọng sẽ có màn tái xuất, cùng thủ môn Bùi Tiến Dũng, Tấn Sinh, Thành Chung và Hồ Tấn Tài dựng lại hàng thủ "tường đồng vách thép" trước U23 Thái Lan.

Nói đến trận thắng 4-0 trước U23 Thái Lan, không thể không nhắc đến màn trình diễn kiệt xuất của Quang Hải. Xem lại trận đấu ấy, sẽ không ít người lại phải gai người với những pha đi bóng, chuyền bóng khiến đối phương chỉ còn biết há hốc mồm thán phục.

Đấy là pha đi bóng từ gần giữa sân, biến 4 cầu thủ Thái Lan thành nạn nhân với serie đi bóng lắt léo trước khi căng ngược ra cho Hoàng Đức tung chân trái kết thúc hiểm hóc trong tư thế cực kỳ ngon ăn nâng tỷ số lên 2-0. Đấy là cú chuyền bóng "có mắt sau lưng" theo kiểu "cầu mây" cho Thanh Thịnh băng xuống biên cực kỳ dễ dàng, rồi trả ngược cho Thanh Sơn sửa lòng ấn định tỷ số 4-0.

Thêm lần nữa, Thái Lan lại là chìa khóa để HLV Park Hang-seo mở ra cánh cửa kỳ tích?-3Thêm lần nữa, Thái Lan lại là chìa khóa để HLV Park Hang-seo mở ra cánh cửa kỳ tích?-4Thêm lần nữa, Thái Lan lại là chìa khóa để HLV Park Hang-seo mở ra cánh cửa kỳ tích?-5Thêm lần nữa, Thái Lan lại là chìa khóa để HLV Park Hang-seo mở ra cánh cửa kỳ tích?-6Thêm lần nữa, Thái Lan lại là chìa khóa để HLV Park Hang-seo mở ra cánh cửa kỳ tích?-7Thêm lần nữa, Thái Lan lại là chìa khóa để HLV Park Hang-seo mở ra cánh cửa kỳ tích?-8

Trận đấu ấy biến Mỹ Đình thành sân khấu của riêng thầy trò HLV Park Hang-seo, biến 90 phút bóng lăn thành bữa tiệc của riêng người hâm mộ Việt Nam. Và chắc hẳn không ai quên được cái ôm mà thầy Park dành riêng cho Đình Trọng, cũng như nụ cười rạng ngời của Quang Hải.

Với trận thắng trước U23 Thái Lan ấy, Việt Nam bước qua đấu trường Đông Nam Á để thêm lần chinh phục châu Á, và lối chơi tấn công đẹp mắt ngày ấy - chứ không phải lối chơi bóng thận trọng là đặc sản của HLV Park Hang-seo, mới là thứ bóng đá mà ông thầy người Hàn Quốc đem đến Thái Lan lần này, và sẽ thêm lần nữa khiến cả châu Á phải kinh ngạc.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/them-lan-nua-thai-lan-lai-la-chia-khoa-de-hlv-park-hang-seo-mo-ra-canh-cua-ky-tich-820193012193035105.htm

U23 Thái Lan

U23 Việt Nam

Quang Hải

HLV Park Hang-seo

U23 Châu Á

Đình Trọng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.