Triệu Việt Hưng: “Người không phổi” mới của HLV Park Hang-seo

U23 Việt Nam đã có được một chiến thắng, có những cá nhân nổi bật và đầy hứa hẹn, Triệu Việt Hưng là một trong số đó.

U23 Việt Nam đã có được một chiến thắng, có những cá nhân nổi bật và đầy hứa hẹn, Triệu Việt Hưng là một trong số đó.

Triệu Việt Hưng: Người không phổi” mới của HLV Park Hang-seo-1

So với hơn 1 năm qua, lực lượng của U23 Việt Nam đã thay đổi rất nhiều. Hàng loạt cầu thủ quá tuổi như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn hay Duy Mạnh đều đã quá tuổi và phải rút lui, nhường chỗ cho những gương mặt trẻ.

Đáng chú ý nhất là ở khu vực giữa sân, người hâm mộ muốn xem nơi này sẽ đổi thay như thế nào khi chỉ còn lại mỗi Quang Hải từng toả sáng ở Thường Châu. 

Ở trận ra quân gặp U23 Brunei, HLV Park Hang-seo đã đưa ra tuyến giữa hoàn toàn mới với Thanh Thịnh, Thái Quý, Việt Hưng và Tấn Tài.

Trước một U23 Brunei quá yếu, việc tuyến giữa của U23 Việt Nam chơi tốt là không có gì lạ. Tuy nhiên nhân tố nổi bật nhất phải kể đến Triệu Việt Hưng, một cầu thủ không dày cơm, tốc độ nhưng lại cực kỳ thông minh và sở hữu nền tảng kỹ thuật đầy ấn tượng.

Triệu Việt Hưng: Người không phổi” mới của HLV Park Hang-seo-2

Việt Hưng đã có màn trình diễn quá ấn tượng trước U23 Brunei

Tiền vệ đang chơi cho HAGL này đã có một trận đấu thực sự chói sáng khi ghi dấu giày ở 2 bàn thắng đầu tiên và cũng có cho riêng mình một pha lập công. Không chỉ vậy, trước khi Quang Hải vào sân, Việt Hưng gần như vẫn là trạm trung chuyển bóng của U23 Việt Nam.

Sở hữu kỹ thuật khéo léo, nhãn quang chiến thuật sắc bén, Việt Hưng thường xuyên có những pha xử lý qua người gọn gàng trước khi thực hiện các pha chyền bóng sáng tạo cho đồng đội. 

Cái chân trái cực ngoan của Việt Hưng khiến đối thủ bối rối và các tình huống tỉa bóng của anh cũng là rất tốt, luôn đặt đồng đội vào những vị trí tốt nhất.

Với những người hâm mộ HAGL, việc Việt Hưng thi đấu nổi bật như vậy là không quá bất ngờ. Cầu thủ trưởng thành từ lò năng khiếu Gia Lai này đang là nhân tố chủ lực nơi tuyến giữa của đội bóng phố núi 2 mùa giải gần đây và có thể sớm tìm được sự liên kết với bất kỳ cầu thủ nào nhờ tư duy chơi bóng rất sáng.

Còn nhớ sau mùa 2016 chập chững lên đội 1 và chỉ đá vài trận, Việt Hưng sớm có được cơ hội đá chính ở hai mùa tiếp theo 2017, 2018 khi Xuân Trường thi đấu ở nước ngoài, Tuấn Anh cũng sang Nhật và thường xuyên dính chấn thương khi trở lại.

Mùa 2018, khi Tuấn Anh chấn thương và Ngọc Quang được đem cho mượn, Việt Hưng lại lần nữa đóng vai "người thay thế" hoàn hảo bên cạnh Xuân Trường. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, anh còn giúp Xuân Trường giải tỏa sức ép tổ chức một cách xuất sắc.

Triệu Việt Hưng: Người không phổi” mới của HLV Park Hang-seo-3

Việt Hưng sẽ là nhân tố chủ lực của U23 Việt Nam trong chặng đường còn lại của vòng loại U23 châu Á 2020 cũng như SEA Games 30 tới đây

HLV Dương Minh Ninh đã nhận xét: "Tôi luôn có cảm giác an tâm khi xếp Việt Hưng đá chính hay tung vào sân từ băng ghế dự bị. Cậu ấy chơi rất đơn giản nhưng hiệu quả mang lại là rất cao. Đối thủ rất ít khi phạm lỗi được với Việt Hưng bởi hiếm khi cậu ấy xử lý bóng quá 3 chạm".

Cách chơi của Việt Hưng rất phù hợp với yêu cầu của HLV Park Hang-seo và không bất ngờ khi anh nhanh chóng chiếm được niềm tin từ ông thầy người Hàn Quốc sau những nỗ lực trên sân tập. Trận đấu với U23 Brunei có thể vẫn chưa khẳng định một cách chính xác được về khả năng của Việt Hưng khi đối thủ quá yếu nhưng trận đấu với U23 Indonesia sẽ khác.

Đây sẽ là một thử thách lớn cho cả đội U23 Việt Nam bởi đối thủ khá mạnh và có lối chơi rất khó chịu. Đó cũng sẽ là cơ hội để Việt Hưng chứng minh anh xứng đáng có một chỗ đứng vững chắc nơi tuyến giữa của đoàn quân áo đỏ. Hãy cứ chờ và tin giờ là lúc Việt Hưng thoát khỏi khỏi cái bóng của đàn anh Xuân Trường hay Tuấn Anh và bước ra ánh sáng để khẳng định tài năng của mình.

Theo Trí Thức Trẻ


Triệu Việt Hưng

ĐT U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.