Tuyển Việt Nam và ván cờ... trên giấy của thầy Park

HLV Park Hang Seo vẫn đang tìm, tính toán về nhân sự, lối chơi cho tuyển Việt Nam, nhưng đây cũng chỉ là ván cờ... trên giấy của chiến lược gia người Hàn Quốc...

Tính toán của thầy Park...

Không lâu sau khi hết thời gian tự cách ly phòng dịch cúm Covid-19, HLV Park Hang Seo và các cộng sự nhanh chóng bắt tay vào công việc chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vốn có lịch diễn ra trong tháng 3 vừa qua.

Nhưng khi công việc mới chỉ khởi đầu, V-League đã phải tạm dừng vì Covid-19 khiến HLV Park Hang Seo rơi vào cảnh... “thất nghiệp” tạm thời.

Tuyển Việt Nam và ván cờ... trên giấy của thầy Park-1HLV Park Hang Seo vẫn miệt mài tính kế cho tuyển Việt Nam


Tuy nhiên, rất nhanh sau câu hỏi liệu chiến lược gia người Hàn Quốc có cần phải giảm lương hay không, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho hay, ông vẫn làm việc và lên các phương án chiến thuật mới cho đội nhà như lời đáp trả với câu chuyện khá nhạy cảm về... tiền.

Để chứng minh, HLV Park Hang Seo đồng ý cho truyền thông tác nghiệp buổi làm việc của mình, đồng thời vô tình lộ ra những quân bài mới ở tuyển Việt Nam, và điều này đủ để nhiều người tin thuyền trưởng người Hàn Quốc đang nỗ lực cao nhất hướng đến chiến thắng khi bóng đá quay trở lại.

... nhưng đó là ván cờ... trên giấy mà thôi

Thực tế, HLV Park Hang Seo tính toán sớm cho tuyển Việt Nam là đương nhiên khi bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc thừa hiểu sau 2 năm cần phải làm mới chính mình lẫn đội bóng để hướng đến chiến thắng.

Nhưng trong điều kiện mà V-League tạm nghỉ rất dài vì ảnh hưởng của dịch cúm Covd-19 thì e có lẽ những tính toán của thuyền trưởng tuyển Việt Nam giống như một ván cờ... trên giấy hơn là mang đến hi vọng.

Tuyển Việt Nam và ván cờ... trên giấy của thầy Park-2nhưng bối cảnh hiện tại chẳng khác gì chơi cờ vẽ... trên giấy khi bóng đá đóng băng vì dịch cúm Covid-19


Rõ là vậy, bởi chiến lược gia người Hàn Quốc hay giới chuyên môn thừa hiểu V-League mới chỉ qua 2 vòng đấu rất khó để toan tính được quá nhiều về nhân sự, nếu ông Park muốn bổ sung cho tuyển Việt Nam.

Chẳng những thế, ai cũng thấy sau 2 lượt trận đầu tiên tại V-League phần đông các tuyển thủ đứng trong đội hình chiến thắng của ông Park suốt thời gian ở bản hợp đồng đầu tiên vẫn chưa đảm bảo phong độ, tinh thần cao nhất.

Ngoại trừ Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Đức hay một cái tên mới mà cũ là Phi Sơn ra, thì phần còn lại vẫn chưa quá “nóng máy” để HLV Park Hang Seo dám chắc phong độ như thế nào sau trong thời gian tới.

Không chỉ ít cơ sở để tính toán cho đội nhà, ngay cả việc nghiên cứu các đối thủ của HLV Park Hang Seo tương đối khó, khi bản thân những UAE, Malaysia, Indonesia... ở vòng loại World Cup 2022 cũng đang phải tạm nghỉ tránh dịch, và hoàn toàn đóng băng mọi hoạt động suốt thời gian qua.

Các đối thủ sẽ còn thay đổi mạnh mẽ khi bóng đá trở lại, và lúc đó không ai dám chắc những tính toán của ông Park còn bao nhiêu % hay lại... công cốc suốt vài tháng “ủ mưu” tại gia.

Thế nên mới nói ông Park đang chơi cờ vẽ... trên giấy, nhưng dù gì thì cái cách thuyền trưởng tuyển Việt Nam làm cũng chưa tới mức vô nghĩa. Vì thật ra, sau 2 năm đầu tiên ông thầy người Hàn Quốc biết mình cần phải đổi mới, thế thôi cũng đủ để hi vọng rồi.

Xem video thầy Park và trợ lý hướng dẫn online cầu thủ tập thể lực tại nhà thời Covid-19:
 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-thao/bong-da-viet-nam/doi-tuyen-viet-nam/tuyen-viet-nam-va-van-co-tren-giay-cua-hlv-park-hang-seo-636383.html?fbclid=IwAR02r5-C55S20akibk9mOCtbV1BNJBWzZY0kkPsGF4uh6rMoU0eZWjuyT78

đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.