Công Vinh không được gọi tập trung ĐTVN

Thông tin từ VFF, bản danh sách tập trung ĐTVN chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015 sắp tới không có tên Công Vinh, bất chấp việc tiền đạo này vừa ghi bàn thắng tại J.League 2. Trong khi đó, đúng như tuyên bố trước đó, VFF đã chính thức bổ nhiệm HLV Nguyễn Văn Sỹ dẫn dắt tạm quyền ĐTVN trong 3 trận.

Thông tin từ VFF, bản danh sách tập trung ĐTVN chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015 sắp tới không có tên Công Vinh, bất chấp việc tiền đạo này vừa ghi bàn thắng tại J.League 2. Trong khi đó, đúng như tuyên bố trước đó, VFF đã chính thức bổ nhiệm HLV Nguyễn Văn Sỹ dẫn dắt tạm quyền ĐTVN trong 3 trận.

Nhằm chuẩn bị cho 3 trận còn lại tại vòng loại Asian Cup 2015, VFF đã chính thức bổ nhiệm HLV Nguyễn Văn Sỹ làm HLV tạm quyền dẫn dắt ĐTVN, thay cho HLV Hoàng Văn Phúc bận công việc tại đội tuyển U23.

Ngay sau khi về nước cùng đội U23 từ chuyến tập huấn 10 ngày tại Hungary, sáng nay, HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ chuẩn bị nhận nhiệm vụ mới dẫn dắt ĐTVN.

Công Vinh không có tên trong đợt tập trung sắp tới

Việc VFF bổ nhiệm HLV CLB Ninh Bình dẫn dắt ĐTVN là để HLV Hoàng Văn Phúc có sự tập trung cao nhất cho đội tuyển U23 tham dự SEA Games.

Trước đó, sau 2 trận đầu của vòng loại Asian Cup 2015, ĐTVN đều thua và đã chính thức chia tay sân chơi châu lục. Chính vì thế, mục tiêu lớn nhất trong năm nay của bóng đá nam Việt Nam là tập trung chuẩn bị cho SEA Games 27.

Cũng trong ngày hôm nay, theo tiết lộ từ VFF, danh sách ĐTVN tập trung đợt tới về cơ bản đã có. Theo đó, danh sách sẽ gồm: Bửu Ngọc, Hồng Sơn, Thanh Bình (thủ môn), Hoàng Quảng, Hải Lâm, Phước Vĩnh, Gia Từ, Văn Biển, Âu Văn Hoàn, Đào Văn Phong, Phùng Văn Nhiên; Tấn Tài, Nguyên Sa, Trọng Hoàng, Thành Lương, Sỹ Cường, Ngọc Duy, Mai Tiến Thành, Quốc Anh (tiền vệ); Anh Đức- Quang Hải (tiền đạo). Riêng tiền vệ Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) có tên trong danh sách tập trung của đội tuyển VN, nhưng đóng vai trò dự phòng bởi cầu thủ này đang là thủ quân của đội tuyển U23.

Như vậy, trong danh sách này, tiền đạo Lê Công Vinh đã không có tên. Giải thích cho quyết định không gọi cầu thủ này, một quan chức VFF cho biết do vòng loại Asian Cup 2015 chỉ là những trận đấu có ý nghĩa thủ tục, hơn nữa Công Vinh đang bận thi đấu tại Nhật Bản, nên nếu triệu tập sẽ khiến cầu thủ này khó xử.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ tập trung vào đầu tháng 10 tới. ĐTVN sẽ sang Qatar đấu giao hữu với tuyển nước này nhằm làm quen với khí hậu, sau đó bay sang Uzbekistan, thi đấu trận lượt đi vòng loại Asian Cup với đội tuyển Uzbekistan tại Tasken.

Kết thúc trận đấu, ĐTVN sẽ về nước và tập trung trở lại vào ngày 4/11 để chuẩn bị trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Ngày 19/11 ĐTVN có trận chia tay vòng loại Asian Cup 2015, khi đá với UAE trên sân Mỹ Đình trận lượt về (lượt đi thua 1-2). Ngay sau khi kết thúc công việc dẫn dắt ĐTVN, HLV Nguyễn Văn Sỹ có thể sẽ trở lại đội tuyển U23.
 
Theo Hữu Phong (Thể Thao VietNamNet)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.