4 đội giành vé vớt vượt qua vòng bảng Asian Cup nhưng chỉ đội tuyển Việt Nam tạo nên kỳ tích này

Việt Nam nằm trong nhóm 4 đội giành vé vớt vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, sau lượt trận vòng 1/8, duy nhất các học trò của ông Park có thể đi tiếp vào vòng tứ kết

Việt Nam nằm trong nhóm 4 đội giành vé vớt vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, sau lượt trận vòng 1/8, duy nhất các học trò của ông Park có thể đi tiếp vào vòng tứ kết.

Đội tuyển Việt Nam bị đánh giá khá thấp so với Jordan trước trận đấu ở vòng knock-out đầu tiên. Thực tế, các cầu thủ của chúng ta thi đấu có phần lép vế trong phần lớn thời gian hiệp một và thậm chí còn bị dẫn trước. Tuy nhiên, sau bàn gỡ hòa 1-1 của Công Phượng, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu khởi sắc và kết thúc trận đấu bằng tỷ số 4-2 trên chấm luân lưu.

Màn ngược dòng ngoạn mục của thầy trò ông Park Hang Seo tưởng chừng sẽ tiếp thêm tinh thần cho những "người anh em" cùng đứng thứ ba ở vòng bảng. Thế nhưng, kết quả lại có phần thật đáng buồn.

Ngay sau trận đấu giữa Việt Nam và Jordan, Oman, đội xếp thứ ba bảng F có cuộc đụng độ với Iran. Không ngoài dự đoán, đội bóng Trung Đông đã bị Iran hạ gục bằng tỷ số 2-0. Trong trận đấu này, Oman bỏ lỡ 1 quả penalty ngay từ những phút đầu tiên. Nếu cơ hội đó trở thành bàn thắng, có lẽ "người anh em" Oman đã có cơ hội làm được điều kỳ diệu giống Việt Nam.

Tiếp đến là Kyrgyzstan, xếp thứ ba bảng C. Dù đã tạo ra một màn rượt đuổi ngoạn mục suốt hơn 100 phút nhưng cuối cùng thầy trò HLV Alexanderr Krestinin vẫn phải dừng bước trước chủ nhà UAE. Hai lần bị dẫn trước là hai lần họ vùng lên gỡ hòa. Tuy nhiên, bàn thắng của Khalil ở phút 102 trên chấm phạt đền đã chấm dứt hy vọng của họ.

Đại diện cuối cùng cho nhóm xếp thứ ba là Bahrain cũng vừa bước vào trận đấu "một mất một còn" gặp Hàn Quốc. Thật khó để kỳ vọng họ sẽ tạo nên cơn địa chấn nào trước một đối thủ từng quật ngã cả đội tuyển Đức ở World Cup 2018. Dù sao, kết quả thua 2-1 cũng là thành tích rất đáng khen ngợi với Bahrain.

4 đội giành vé vớt vượt qua vòng bảng Asian Cup nhưng chỉ đội tuyển Việt Nam tạo nên kỳ tích này-1

Sau tất cả, Việt Nam là đội thứ ba duy nhất còn trụ lại được ở Asian Cup 2019.

Như vậy, sau 7 cặp đấu đã qua ở vòng 1/8, chỉ duy nhất Việt Nam là đội xếp thứ ba còn sót lại. Bị đánh giá thấp hơn, lại giành vé "vớt" theo kiểu so chỉ số fair-play nhưng những gì các cầu thủ của chúng ta đã thể hiện thực sự không chê vào đâu được.

Ở trận tứ kết tới đây, đối thủ của Việt Nam sẽ là đội tuyển Nhật Bản. Tương quan sức mạnh giữa hai đội chênh lệch thấy rõ. Nhưng các cầu thủ tới từ xứ anh đào chắc chắn không thể coi thường đội tuyển Việt Nam. Bởi họ hiểu, chỉ một thoáng sơ sảy thôi, kết cục như Jordan sẽ lặp lại.

Hàn Quốc 2-1 Bahrain | Chiếc vé đi tiếp đầy khó nhọc

Theo Trí Thức Trẻ


Công Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.