4 năm để Pogba "hóa rồng"

Là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới tại World Cup 2014

Là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới tại World Cup 2014 và đắt giá nhất thế giới 2016 nhưng với Paul Pogba, chiếc cúp vàng thế giới mới là danh hiệu có ý nghĩa nhất với anh.

Là thành viên của nền bóng đá Pháp có hệ thống đào tạo trẻ khá tốt, Pogba không xa lạ với danh hiệu đỉnh cao. Anh là đội trưởng tuyển U20 nước này vô địch thế giới năm 2013. Một năm sau, anh được bầu là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2014 khi Les Bleus dừng bước tại tứ kết trên đất Brazil.

Thành công trong màu áo các đội tuyển Pháp và Juventus (đội trở lại trận chung kết Champions League đầu tiên sau 12 năm vào năm 2015) đưa Pogba đến Man United bằng hợp đồng đắt giá nhất thế giới hè 2016 (89,3 triệu bảng Anh). Tuy nhiên, anh không thể chơi bóng một cách thanh thoát cho đội chủ sân Old Trafford như trong màu áo đội tuyển dù cùng M.U vô địch Cúp Liên đoàn Anh và Europa League ngay mùa đầu tiên. Đó là điều lạ mà giới chuyên môn không ít lần chất vấn HLV Mourinho.

Dù vậy, thất bại cay đắng 0-1 trước Bồ Đào Nha ở trận chung kết Euro 2 năm trước tại Paris buộc Pogba thận trọng khi nói về Croatia trước đại chiến cuối cùng của World Cup 2018. "Pháp quyết tâm không lặp lại sai lầm như 2 năm trước" - số 6 của Les Bleus nói.

Là mẫu tiền vệ công thủ toàn diện, Pogba chinh phục giới truyền thông tại Nga khi thông thạo 3 ngoại ngữ Anh, Ý và Tây Ban Nha. Tiền vệ 25 tuổi này trưởng thành rất nhiều về mặt chiến thuật, nhất là khía cạnh hỗ trợ phòng ngự và nhận được lời khen ngợi của HLV Deschamps. Trong khi đó, bình luận trên kênh BeIN Sport, HLV A.Wenger rất ấn tượng với lối chơi của ngôi sao M.U tại Russia 2018, đặc biệt ở trận bán kết với Bỉ: "Đôi lúc Pogba có thể mất kiểm soát khi thực hiện một số pha bóng vô bổ. Nhưng ở trận gặp Bỉ, cậu ta đơn giản hóa mọi thứ và điều đó rất ấn tượng. Những pha chuyền dài cũng rất xuất sắc, rất ít cầu thủ trên thế giới thực hiện được".

4 năm để Pogba hóa rồng - Ảnh 1.

Pogba nói thông thạo tiếng Anh, Ý và Tây Ban Nha nên rất được truyền thông quốc tế săn đón Ảnh: REUTERS

Pogba, dù vậy, cho rằng anh chẳng có gì để chứng tỏ nhưng khẳng định sẽ còn tiến bộ: "Tôi không còn trẻ, nhưng chưa già. Những nhà phê bình bóng đá có thể chỉ trích tôi nhưng họ không thể phê phán tình yêu bóng đá của tôi".

Anh từ chối vị thế "kèo trên" của Pháp khi nhận định về trận chung kết diễn ra tối 15-7 tại Moscow. Hai năm trước, sau khi thắng đội Đức đang giữ cúp vàng thế giới ở bán kết, "gà trống Gaulois" bước vào trận chung kết Euro 2016 với "kèo dưới" Bồ Đào Nha để rồi thua 0-1 ở hiệp phụ sau pha dứt điểm của Eder.

Nhìn nhận L.Modric là cầu thủ xuất sắc nhất của Croatia nhưng Pháp không có kế hoạch chỉ ngăn cản số 10 đối phương bởi Pogba cho rằng đội bóng Đông Âu còn nhiều thành viên khác cũng giỏi, như Mandzukic, Rakitic và Perisic. "Tôi nghĩ kế hoạch không chỉ tập trung vào Modric. Kế hoạch của Pháp là làm cách nào chiến thắng" - Pogba nói.

Pogba là một trong 6 trụ cột hiện nay của tuyển Pháp có mặt trong trận chung kết với Bồ Đào Nha ở Euro 2 năm trước trên sân nhà. Ngoài anh ra còn có thủ môn H.Lloris, Matuidi, Umtiti, Griezmann và Giroud, bên cạnh còn còn sót lại thủ môn Mandanda, Rami và Kante. Vì thế, anh biết mùi vị thất bại ở trận chung kết là như thế nào và không muốn nếm chén đắng thêm một lần nữa.

Theo Pogba, đội Pháp hiện tại có tinh thần, tâm lý tốt hơn hẳn 2 năm trước và sẵn sàng chinh phục cúp vàng: "Chúng tôi đã khởi đầu giấc mơ và giờ phải kết thúc nó. Hai năm trước, chúng tôi đá bán kết Euro 2016 với Đức tối thứ năm và chung kết với Bồ Đào Nha tối chủ nhật. Năm nay, chúng tôi có nhiều thời gian hồi phục cho trận chung kết cũng như chuẩn bị".

Từ vị thế cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới 4 năm trước, Pogba giờ đây biết rằng đã đến lúc anh "hóa rồng", với điều kiện tiên quyết: Cùng Pháp vượt qua Croatia vào tối 15-7! 

Theo Nld.com.vn


World Cup 2018

Paul Pogba

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.