5 lý do trai đẹp Marco Reus sẽ chói sáng ở World Cup 2018

Ở ngày hội bóng đá thế giới lần đầu tiên được góp mặt, tiền vệ điển trai Marco Reus của đội tuyển Đức hứa hẹn sẽ trở thành một trong những nhân vật trung tâm

Ở ngày hội bóng đá thế giới lần đầu tiên được góp mặt, tiền vệ điển trai Marco Reus của đội tuyển Đức hứa hẹn sẽ trở thành một trong những nhân vật trung tâm.

1. Vì Reus tài năng xuất chúng

Tại sao huấn luyện viên chọn một cầu thủ vào danh sách đội hình dự World Cup 2018? Đơn giản thôi! Với Marco Reus, những con số là câu trả lời thuyết phục nhất.

Sau chấn thương phải nghỉ nửa mùa giải, tiền vệ 29 tuổi chơi bùng nổ trong năm 2018, ghi 7 bàn trong 11 trận, giúp Dortmund giành vé dự Champions League vào mùa giải sau.

Thành tích ghi bàn của Marco Reus cũng thực sự đáng nể với 99 bàn thắng, 64 đường kiến tạo trong 233 trận. Không chỉ là những con số khô khan, Reus được đánh giá là tài năng xuất chúng nhất của bóng đá Đức.

Reus sở hữu khả năng sút phạt hơn bất cứ ngôi sao nào của Die Mannschaft hiện tại. Reus cũng là cầu thủ của những trận đấu lớn với 8 bàn thắng vào lưới Bayern Munich, 5 lần xé lưới Schalke bên cạnh những pha lập công ở vòng knock-out Champions League.

2. Vì Reus rất đa năng

Reus dành phần lớn sự nghiệp chơi ở vị trí hai bên cánh hoặc tiền vệ công. Nhưng chấn thương của Michy Batshuayi đã mang đến một cơ hội khác để Reus chứng minh sự đa năng của mình.

Reus được đẩy lên đá tiền đạo và nhanh chóng chứng minh mình cũng là một sát thủ đáng gờm.

Trong mùa giải 2011/12 giúp Monchengladback giành vé Champions League, Reus chơi bên cạnh Hanke trong đội hình 4-4-2 của HLV Lucien Favre và ghi tới 17 bàn sau 32 trận.

Trong trận chung kết Cúp Quốc gia Đức năm 2017, Reus cũng sát cánh với Aubameyang, góp công vào chiến thắng 2-1 trước Frankfurt để giành danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp.

5 lý do trai đẹp Marco Reus sẽ chói sáng ở World Cup 2018 - Ảnh 2.

3. Vì Reus không bao giờ sợ hãi

Có bao nhiêu cầu thủ ghi bàn vào tất cả 18 đội bóng Bundesliga? Nhìn vào danh sách này, bạn sẽ thấy ngay Lewandowski, Mario Gomez, những chân sút quá nổi danh rồi.

Nhưng bạn cũng sẽ nhìn thấy cái tên Marco Reus trong danh sách này. Reus cũng xé lưới 18 câu lạc bộ Bundesliga góp mặt ở mùa giải 2017/18 ít nhất một lần trong sự nghiệp.

Ấn tượng hơn, Reus (233 trận) đạt được thành tích trên với số trận còn ít hơn cả Lewandowski (255 trận) và Mario Gomez (294 trận). Nên nhớ, Reus hoạt động rất rộng, chứ không chỉ ở khu vực vòng cấm như hai người đồng nghiệp.

Như đề cập ở trên, Reus là cầu thủ của những khoảnh khắc quan trọng. Nếu Đức phải đối mặt loạt penalty tại World Cup, Reus chắc chắn phải là một trong năm cái tên bước lên chấm 11m.

4. Vì Reus đang có phong độ đỉnh cao

Ở tuổi 30, Philipp Lahm dẫn dắt đội tuyển Đức vô địch World Cup 2014. Ronaldo, ở tuổi 31, cùng Bồ Đào Nha lên ngôi ở Euro 2016. Trước đó, Franz Beckenbauer đăng quang tại World Cup 1974 khi 28 tuổi. Lothar Matthaus (29 tuổi) đạt vinh dự tương tự ở Italia 1990.

Reus chỉ vừa bước sang tuổi 29 và đang có phong độ đỉnh cao trong sự nghiệp. Reus có sự kết hợp hoàn hảo của kỹ thuật, bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu. Tại sao HLV Low lại không thể tận dụng hết khả năng của Reus mùa hè này nhỉ?

5 lý do trai đẹp Marco Reus sẽ chói sáng ở World Cup 2018 - Ảnh 4.

5. Vì Reus xứng đáng

Reus chính là cầu thủ không may mắn nhất trong thế hệ của anh. Đức lần thứ 4 trong lịch sử vô địch World Cup trên đất Brazil năm 2014, nhưng Reus lại không nằm trong danh sách 23 tuyển thủ Die Mannschaft.

Trong khi các đồng đội ăn mừng chiến thắng, Reus vật lộn với chấn thương dây chằng dính ngay trong trận đấu với Armenia, trận đấu cuối cùng trong loạt giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2014 và phải nhường chỗ cho Shkodran Mustafi.

Reus chỉ có thể ngồi nhà chứng kiến khoảnh khắc Mario Gotze ghi bàn thắng vàng vào lưới Argentina trên sân Maracana huyền thoại giúp Đức lên ngôi vô địch. Hình ảnh Gotze nâng niu chiếc áo đấu của Reus chỉ khiến ngôi sao của Dortmund thêm xót xa.

Hai năm sau, một chấn thương háng lại cướp đi giấc mơ góp mặt tại Euro 2016 của Reus, chỉ vài giờ trước khi giải đấu khởi tranh.

"Cậu ấy là một cầu thủ thông minh và sở hữu kỹ thật điêu luyện. Một lựa chọn hữu ích trong đội hình", HLV  Low trả lời phỏng vấn trước trận giao hữu với Áo. "Marco giống như một quả tên lửa. Tôi hy vọng cậu ấy có thể lành lặn và góp mặt tại World Cup."

Màn ra mắt chính thức tại một giải đấu lớn sắp tới là sự bù đắp cho những gì Reus đã phải trải qua. Và Reus hoàn toàn xứng đáng có được điều ấy.

Theo Trí Thức Trẻ


World Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.