6 lần "đo sàn", Yi Long vẫn thắng "Thánh Muay Thái" theo cách khó tin

Trong khi hàng ngàn khán giả tại Nam Kinh còn đang “run bần bật” thì trọng tài bất ngờ giơ cao cánh tay của Yi Long

Trong khi hàng ngàn khán giả tại Nam Kinh còn đang “run bần bật” thì trọng tài bất ngờ giơ cao cánh tay của Yi Long, tuyên bố chiến thắng cho võ sĩ Trung Quốc.

6 lần "đo sàn", Yi Long vẫn thắng "Thánh Muay Thái" theo cách khó tin

Sau nhiều tháng ngày chờ đợi và vài lần bị trì hoãn, cuối cùng cuộc tái đấu võ sĩ  con cưng của họ -  Yi Long và "Thánh Muay Thái" Buakaw cũng đã diễn ra tại thành phố Nam Kinh - Trung Quốc.

Có lẽ lúc này, người Trung Quốc đang sướng tới "phát điên". Bởi đơn giản, võ sĩ  con cưng của họ -  Yi Long đã đánh bại Buakaw bằng tính điểm.

Song, cái cách mà Yi Long hay nói rộng hơn là võ thuật Trung Hoa đã đánh bại Muay Thái đã khiến cho những fan trung lập không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Đây là trận đấu mà Buakaw đã thi đấu cực tốt trong khi Yi Long lại tỏ rõ sự lép vế. Tuy nhiên rốt cục trọng tài vẫn tuyên bố chiến thắng cho võ sĩ nước chủ nhà.

6 lần đo sàn, Yi Long vẫn thắng Thánh Muay Thái theo cách khó tin - Ảnh 2.

Màn công bố kết quả khiến khán giả phải ngỡ ngàng.

Trong hiệp 1, hai võ sĩ tấn công ngay từ đầu mà không cần thăm dò. Được chừng 15 giây, Yi Long đã có một pha phải nằm sàn sau cú đá để Buakaw bắt dính.

Ở hiệp đấu này, Buakaw vẫn cho thấy sự điềm tĩnh và chắc chắn của mình. Không chỉ phòng thủ kín kẽ, "Thánh Muay Thái" còn nhiều lần tung ra những cú phản đòn uy lực.

Bước sang hiệp 2, cả hai võ sĩ đều tỏ ra rất hưng phấn và tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn. Những cú đá của Yi Long tỏ ra không hiệu quả khi có tới vài lần võ sĩ này tung cước nhưng bị Buakaw bắt dính rồi bị ngã xuống sàn.

Chỉ có vài cú đấm của võ sĩ Trung Quốc lại tỏ ra khá lợi hại. Tuy nhiên, điều đó không thể làm khó được Buakaw bởi võ sĩ Thái Lan vẫn thi đấu có phần lấn lướt hơn và vài lần khiến đối thủ phải nằm sàn.

6 lần đo sàn, Yi Long vẫn thắng Thánh Muay Thái theo cách khó tin - Ảnh 3.

Yi Long đã giành chiến thắng thiếu thuyết phục trước Buakaw.

Bước sang hiệp 3, thế trận không có nhiều thay đổi. Yi Long vẫn dồn lên tấn công nhưng các đòn đánh tỏ ra kém hiệu quả. Ngược lại Buakaw đã thể hiện nền tảng thể lực tuyệt vời và tung ra những cú phản công rất lợi hại.

Bên dưới khán đài, các khán giả tại Nam Kinh tỏ ra rất căng thẳng. Cho tới màn công bố kết quả, tất cả đã phải "tròn mắt" bởi vị trọng tài đã tuyên bố Yi Long giành chiến thắng bằng tính điểm.

Với chiến thắng này, Yi Long đã có 10 trận thắng liên tiếp. Quan trọng hơn, anh đã đòi nợ trước Buakaw sau thất bại hồi năm ngoái. Tuy nhiên, cách mà Yi Long "đòi nợ" và "lấy lại thể diện cho võ Trung Quốc" không khỏi khiến người hâm mộ phải cảm thấy thất vọng.

6 lần đo sàn, Yi Long vẫn thắng Thánh Muay Thái theo cách khó tin - Ảnh 4.

Buakaw hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu dù thất bại.

Với Buakaw, dù thất bại và mạch chiến thắng của anh đã chấm dứt ở con số 6 trận nhưng màn thể hiện của anh ở cuộc đại chiến tại Nam Kinh vẫn rất đáng khen ngợi.

Chắc chắn dù thất bại, "Thánh Muay Thái" hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu!

Theo Trí Thức Trẻ


Thánh Muay Thái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.