700 ngày dưới tay "tướng Park", Mỹ Đình vẫn đang là pháo đài bất khả xâm phạm

HLV Park Hang Seo đã biến SVĐ Mỹ Đình thành điểm tựa cho những chiến tích của ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo đã biến SVĐ Mỹ Đình thành điểm tựa cho những chiến tích của ĐT Việt Nam.

700 ngày dưới tay tướng Park, Mỹ Đình vẫn đang là pháo đài bất khả xâm phạm-1

Trận đấu đầu tiên của HLV Park Hang Seo trên SVĐ Mỹ Đình là cuộc đọ sức với Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019 ngày 14/11/2017. Thời điểm đó, ông mới lên nắm quyền và chưa có nhiều thời gian làm quen với các học trò. ĐT Việt Nam khi ấy vẫn xuất trận với sơ đồ 4 hậu vệ và phải nhờ đến may mắn mới giành được trận hòa 0-0 quý giá.

Sau trận đấu này, thầy Park bắt tay vào xây dựng sơ đồ 3 trung vệ cho U23 và ĐT Việt Nam. Hệ thống này nhanh chóng cho thấy sự hợp lý, khắc phục được nhiều điểm yếu và phát huy các điểm mạnh của cầu thủ Việt Nam. Hàng thủ dần trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho đoàn quân áo đỏ trong các cuộc chinh phục.

Trước thềm Asiad 2018, U23 Việt Nam - lúc ấy đã "bước ra ánh sáng" - đón tiếp Palestine, Oman và Uzbekistan trong khuôn khổ cúp Tứ hùng. Và mặc dù có nhiều thử nghiệm, đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo vẫn thắng 2, hòa 1 ở giải đấu.

Phải đến tận cuối năm 2018, thầy Park mới lại có dịp dẫn dắt ĐT Việt Nam trong một trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình, đó là cuộc đọ sức với Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2018. Công Phượng và Anh Đức mỗi người khi một bàn thắng, giúp ĐT Việt Nam thắng 2-0 đầy thuyết phục.

700 ngày dưới tay tướng Park, Mỹ Đình vẫn đang là pháo đài bất khả xâm phạm-2

ĐT Việt Nam 3 lần đánh bại Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình trong gần một năm qua

Tại bán kết, Mỹ Đình tiếp tục chứng kiến một chiến thắng nữa của đoàn quân áo. 2 đòn "hồi mã thương" từ Quang Hải và Công Phượng nhấn chìm mọi hi vọng ngược dòng của Philippines. Chiến thắng 2-1 đưa ĐT Việt Nam vào trận chung kết.

Ngày 15/12/2018, sau 10 năm chờ đợi, Việt Nam một lần nữa lên ngôi vô địch AFF Cup. Trên sân Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua Malaysia với tỉ số 1-0. Trong suốt chiến dịch AFF Cup 2018, Việt Nam chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua trên sân nhà.

Tháng 3/2019, Mỹ Đình một lần nữa mở hội khi U23 Việt Nam chiến thắng tuyệt đối tại vòng loại U23 châu Á 2020. Đoàn quân áo đỏ giành chiến thắng cả 3 trận trước Brunei, Indonesia và Thái Lan, ghi tới 11 bàn thắng và không phải nhận bàn thua nào. Trong đó, ấn tượng nhất là màn "hủy diệt" Thái Lan với tỉ số 4-0.

700 ngày dưới tay tướng Park, Mỹ Đình vẫn đang là pháo đài bất khả xâm phạm-3

U23 Việt Nam nhấn chìm U23 Thái Lan bằng tỉ số 4-0.

Trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình trong năm 2019 chính là cuộc tiếp đón Malaysia ở vòng loại World Cup 2022. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, Quang Hải và đồng đội vẫn giành trọn 3 điểm sau chiến thắng 1-0.

Trải qua 700 ngày dưới tay thầy Park, Mỹ Đình thực sự trở thành pháo đài bất khả chiến bại của ĐT Việt Nam. Trong năm 2019, đoàn quân áo đỏ còn 2 trận sân nhà nữa, tiếp đón UAE và Thái Lan. Hi vọng "thánh địa" Mỹ Đình sẽ tiếp tục đem tới những kết quả tốt, giúp ĐT Việt Nam tiến hơn tới mục tiêu vượt giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022.

Theo Trí Thức Trẻ


ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.