9 ngôi sao mới của HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam

Chiến thắng tại vòng loại U23 châu Á giúp HLV Park Hang Seo trình làng những gương mặt mới. Họ sẽ là hy vọng của U23 Việt Nam trước thềm SEA Games và giải châu Á 2020 sắp tới.

Chiến thắng tại vòng loại U23 châu Á giúp HLV Park Hang Seo trình làng những gương mặt mới. Họ sẽ là hy vọng của U23 Việt Nam trước thềm SEA Games và giải châu Á 2020 sắp tới.


9 ngôi sao mới của HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam-1
Trung vệ Nguyễn Thành Chung (1997, CLB Hà Nội): Thành Chung là cái tên "vừa lạ, vừa quen" của U23 Việt Nam dưới thời Park Hang-seo. Không nhiều người biết anh có tên trong đội hình U23 Việt Nam ở Thường Châu và tuyển Việt Nam tại Asian Cup bởi vai trò dự bị. Khi Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng quá tuổi, cơ hội tới với Thành Chung. Anh chơi đủ 3 trận tại vòng loại vừa rồi và còn ghi tới 2 bàn vào lưới U23 Brunei và Thái Lan.

9 ngôi sao mới của HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam-2
Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh (1998, Quảng Nam): Tiếp nối thành công của thế hệ U20 Việt Nam, Huỳnh Tấn Sinh lên U23 và ngay lập tức có suất đá chính. Anh chơi ổn định suốt 3 trận và còn thể hiện khả năng bằng những cú sút phạt trực tiếp. Bên cạnh hai “người cũ” Đình Trọng, Thành Chung, Tấn Sinh được xem là phát hiện mới của HLV Park Hang-seo ở bộ 3 trung vệ.

9 ngôi sao mới của HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam-3
Hậu vệ phải Hồ Tấn Tài (1997, Bình Dương): Tiếp tục một thành viên nữa của U20 Việt Nam lừng lẫy năm xưa, đội phó Hồ Tấn Tài thể hiện sự tiến bộ vượt bậc khi phải chơi ở vị trí hậu vệ phải không đúng sở trường. Anh lên công về thủ nhịp nhàng, nhiều lần kiến tạo cho đồng đội. Tại Asian Cup 2019, thầy Park trao một suất tới UAE để Tấn Tài khi ấy còn rất non nớt để tích lũy thêm kinh nghiệm. Quyết định ấy giờ đã mang về trái ngọt cho U23 Việt Nam.

9 ngôi sao mới của HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam-4
Hậu vệ trái Đỗ Thanh Thịnh (1998, Đà Nẵng): Hậu vệ trái của U23 Việt Nam là cầu thủ ít danh tiếng nhất trong nhóm đá chính. Anh càng chơi càng hay và thể hiện tốt khi phải thay thế Đoàn Văn Hậu đẳng cấp. Với sự có mặt của Thanh Thịnh, U23 Việt Nam trình làng hàng phòng ngự toàn người cũ của lứa U20 năm xưa. Trong trận gặp U23 Thái Lan, Thanh Thịnh chính là người kiến tạo để Thanh Sơn ghi bàn ấn định thắng lợi 4-0.


9 ngôi sao mới của HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam-5
Tiền vệ phòng ngự Triệu Việt Hưng (1997, HAGL): Có suất đá chính tại V.League từ mùa trước, lên tuyển quốc gia và Olympic từ năm ngoái, chuyện Việt Hưng đánh chiếm vị trí ở U23 Việt Nam là điều được dự đoán trước. Tuy nhiên, ít ai ngờ tiền vệ này lại chơi hay đến thế, ghi tới 2 bàn dù thi đấu ở vị trí thấp nhất tuyến giữa. Việt Hưng còn cần cải thiện nhiều khả năng phòng ngự, nhưng tương lai của anh ở U23 Việt Nam là rất tươi sáng.

9 ngôi sao mới của HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam-6
Tiền vệ trung tâm Trương Văn Thái Quý (1997, CLB Hà Nội): Lợi thế của Thái Quý là sự ăn ý với các đồng đội tại CLB Hà Nội và khả năng chơi bóng đa dạng mà HLV Park Hang-seo luôn tìm kiếm. Là thành viên cũ của U20 Việt Nam và U23 Thường Châu, Thái Quý có nhiều lợi thế để đá chính ở U23 Việt Nam.

9 ngôi sao mới của HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam-7
Tiền vệ trung tâm Trần Thanh Sơn (1998, HAGL): HLV Park Hang-seo tiết lộ ông đã đau đầu lựa chọn giữa Thái Quý và Thanh Sơn cho vị trí tiền vệ còn lại bên cạnh Việt Hưng. Tuy chưa được chọn đá chính, đội phó U22 Việt Nam cho thấy dấu hiệu của một ngôi sao mới. Anh có đủ những phẩm chất điển hình của cầu thủ tới từ lò Gia Lai: kỹ thuật, tốc độ, khả năng tạo đột biến. Anh chính là người ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 cho U23 Việt Nam trước Thái Lan.

9 ngôi sao mới của HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam-8
Tiền vệ công Nguyễn Hoàng Đức (1998, CLB Viettel): Cầu thủ sáng tạo của CLB Viettel chính là phát hiện lớn nhất của HLV Park Hang-seo ở vòng loại U23 châu Á lần này. Ngoại hình đẹp, kỹ thuật, sáng tạo mà vẫn hiệu quả, Hoàng Đức cùng với Quang Hải tạo thành bộ đôi tiền vệ công mà các đối thủ đều sợ hãi. Từng đeo băng đội trưởng trong trận gặp U23 Brunei ở vòng loại, Hoàng Đức sẽ là trụ cột mới của một U23 Việt Nam đang xây dựng lại.

9 ngôi sao mới của HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam-9
Tiền vệ công Trần Danh Trung (2000, CLB Viettel): Những người con xứ Huế luôn biết cách để lại dấu ấn đặc biệt trong các trang sử bóng đá Việt Nam. Sau người hùng World Cup Trần Thành, Danh Trung là cầu thủ trẻ nhất U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á. Anh liên tục được vào sân từ ghế dự bị và chính là lựa chọn kế tiếp sau Quang Hải và Hoàng Đức cho vị trí hộ công. Mới 19 tuổi, Danh Trung còn nhiều thời gian để tiến bộ.

9 ngôi sao mới của HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam-10
Phân nhóm hạt giống vòng chung kết U23 châu Á 2020. Đồ họa: Minh Phúc.


Video 11 bàn thắng của Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á
: 11 bàn thắng của đội tuyển U23 Việt Nam tại bảng K vòng loại châu Á 2020 được đóng góp bởi 8 tuyển thủ và trải đều 3 tuyến, từ tiền đạo, tiền vệ cho đến hậu vệ.

Theo Zing


U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.