90 phút đẳng cấp ở Cúp châu Á đập tan định kiến về Quang Hải

Cây viết Gabriel Tan của FOX Sports Asia thừa nhận màn trình diễn đẳng cấp của Nguyễn Quang Hải tại AFC Cup

Cây viết Gabriel Tan của FOX Sports Asia thừa nhận màn trình diễn đẳng cấp của Nguyễn Quang Hải tại AFC Cup đã khiến anh phải thay đổi định kiến về tiền vệ này.

Với cú đúp ghi được trong trận bán kết lượt đi Liên khu vực vào lưới Altyn Asyr, Quang Hải đã giúp CLB Hà Nội nắm lợi thế lớn trước trận lượt về. Màn trình diễn ấn tượng ấy cũng giúp cầu thủ nhỏ con của đội chủ nhà nhận được nhiều lời khen ngợi từ truyền thông quốc tế.

90 phút đẳng cấp ở Cúp châu Á đập tan định kiến về Quang Hải-1

Cây viết Gabriel Tan bất ngờ thay đổi quan điểm về Nguyễn Quang Hải. Ảnh chụp màn hình.

Trên trang FOX Sports Asia tối qua (21/8), cây viết Gabriel Tan có bài viết ca ngợi Quang Hải với tựa đề “Khi CLB Hà Nội cần nhất, Quang Hải đã thể hiện đẳng cấp đúng lúc”. Bài viết của Tan đã cho thấy một góc nhìn hoàn toàn khác so với định kiến của chính cây viết này về Quang Hải.

Bài viết mở đầu: “Chưa từng có bất cứ một hoài nghi nào về tài năng thiên bẩm và phi thường như cái cách mà Nguyễn Quang Hải đã thể hiện. Tuy nhiên, trong bóng đá luôn tồn tại sự khác biệt nhất định giữa một cầu thủ đẳng cấp và một cầu thủ vĩ đại. Đó là khả năng gánh vác đội bóng giành chiến thắng qua hết trận đấu này đến trận đấu khác một cách bền bỉ”.

Những nhận xét của Tan về Quang Hải sẽ khiến nhiều người hâm mộ ngạc nhiên. Bởi cách đây không lâu, chính cây bút này đã đưa ra nhận định hoàn toàn khác về cầu thủ CLB Hà Nội. Trước trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, Tan cho rằng tài năng của Quang Hải chỉ là “sự thổi phồng, cường điệu hóa” quá mức đến từ giới truyền thông.

“20 tháng tuyệt đẹp của Quang Hải trong màu áo đội tuyển đã trôi qua sau hàng loạt những chiến dịch lớn cấp khu vực và châu Á. Tuy nhiên, cầu thủ tinh quái này có vẻ chỉ hợp với đội tuyển khi thi đấu ở các giải quốc tế? Những tranh cãi quanh vấn đề này đã được giải đáp một cách tức thì khi Quang Hải ghi hai bàn đầu tiên của mình tại đấu trường AFC Cup theo cách không thể hoàn hảo hơn”, nhà báo châu Á tiếp tục.

90 phút đẳng cấp ở Cúp châu Á đập tan định kiến về Quang Hải-2

Một cầu thủ lớn luôn biết cách toả sáng vào thời điểm đội bóng cần nhất. Ảnh: Minh Chiến.

Giải thích cho sự thay đổi quan điểm này, Tan cho rằng việc dụng binh của HLV Chu Đình Nghiêm là nguyên nhân dẫn tới hai bộ mặt của Quang Hải trong màu áo CLB Hà Nội và tuyển quốc gia.

Anh phân tích: “Điều đầu tiên mà tôi nhận ra sau những thống kê vô nghĩa về Quang Hải, đó là cậu ấy đang dần được xếp đá thấp hơn nơi hàng tiền vệ. Quang Hải càng ngày càng chơi giống một tiền vệ trung tâm cổ điển trong sơ đồ 4-3-3 dù bên cạnh cậu ấy là Đỗ Hùng Dũng và Moses Oloya. Điều này khiến khả năng săn bàn và kiến tạo của cậu ấy bị giảm đi, nhưng không có nghĩa là Quang Hải không có nhiều đóng góp vào thành công của Hà Nội mùa này”.

Ca ngợi Quang Hải nhưng Tan không cho rằng CLB Hà Nội có quá nhiều lợi thế. 2 bàn ở sân khách giúp Altyn Asyr hoàn toàn tự tin bước vào trận lượt về sau đây một tuần. Trở ngại của đại diện Turkmenistan chính là phong độ rất cao từ Quang Hải và đàn anh Nguyễn Văn Quyết.

Trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 giữa Altyn Asyr và CLB Hà Nội sẽ diễn ra hôm 27/8 tại Ashgabat (Turkmenistan).

Theo Zing


AFC Cup

Quang Hải

CLB Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.