AFC chọn "cầu vồng trong tuyết" của Quang Hải vào top 8 bàn thắng mang tính biểu tượng

Bàn thắng của Quang Hải vừa đẹp mắt lại vừa được ghi trong một trận đấu quan trọng.

Bàn thắng của Quang Hải vừa đẹp mắt lại vừa được ghi trong một trận đấu quan trọng.

Trước thềm VCK U23 châu Á 2020, AFC đã lựa chọn ra 8 bàn thắng mang tính biểu tượng xuyên suốt lịch giải đấu. U23 Việt Nam có một bàn lọt vào này là siêu phẩm "cầu vồng trong tuyết" mà Quang Hải ghi vào lưới U23 Uzbekistan trong trận chung kết năm 2018.

Từng chi tiết của pha lập công này đều rất đặc biệt. Thời điểm Quang Hải bước lên trước quả phạt trực tiếp, U23 Việt Nam đang bị dẫn 1-0. Thường Châu khi ấy có tuyết lớn, cả SVĐ toàn là một màu trắng. Tới nỗi trước khi Hải sút, các đồng đội phải gạt tuyết để tạo ra vị trí đặt chân trụ tốt hơn.

Xuân Trường - cũng là một chuyên gia đá phạt - đứng bên cạnh Quang Hải trước khoảnh khắc lịch sử. Sau thoáng chốc bàn bạc, Trường quyết định nhường Hải thực hiện cú đá.

Trọng tài thổi còi, tiền vệ người Hà Nội tiến lên vẽ một đường cong hoàn hảo, đưa bóng đi thẳng vào góc hiểm, không cho thủ môn Uzbeskistan cơ hội cản phá, san bằng tỉ số 1-1. Giữa trời mưa tuyết, hình ảnh các cầu thủ Việt Nam mặc áo đỏ ôm lấy nhau ăn mừng hiện lên một cách đầy hào hùng.

AFC chọn cầu vồng trong tuyết của Quang Hải vào top 8 bàn thắng mang tính biểu tượng-1

U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng quý giá trước Uzbekistan

Thủ môn Bùi Tiến Dũng lên tận giữa sân để xem Hải "con" đá phạt. Và khi bàn thắng được khi, anh vội vàng chạy về khung thành, chuẩn bị tiếp tục trận đấu, không kịp chạy ra ăn mừng cùng các đồng đội.

Ngoài việc chọn ra top 8, AFC cũng tổ chức cho các CĐV bình chọn đâu là bàn thắng ấn tượng nhất lịch sử giải U23 châu Á. Siêu phẩm của Quang Hải hiện đang xếp thứ ba, sau các bàn thắng của Torabi (Iran) và Ganiev (Uzbekistan).

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/afc-chon-cau-vong-trong-tuyet-cua-quang-hai-vao-top-8-ban-thang-mang-tinh-bieu-tuong-82019151282549183.htm

Quang Hải

U23 Châu Á


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.