AFF Cup: Đá sân nhà Mỹ Đình, Công Phượng sẽ lại như "cá gặp nước"?

Duyên ghi bàn trên sân Mỹ Đình của Công Phượng có thể là sự bảo đảm cho thắng lợi của ĐT Việt Nam trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 nếu chân sút này được vào sân

Duyên ghi bàn trên sân Mỹ Đình của Công Phượng có thể là sự bảo đảm cho thắng lợi của ĐT Việt Nam trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 nếu chân sút này được vào sân.

Từ đầu AFF Cup 2018 đến trước trận chung kết lượt về, ĐT Việt Nam đã thi đấu 7 trận. Trong số đó, có 4 trận thầy trò Park Hang Seo chơi trên sân khách, 3 trận còn lại đá sân nhà. 

Trong 3 trận sân nhà, ĐT Việt Nam chơi 2 trận ở sân Mỹ Đình. Trận còn lại, "Những ngôi sao vàng" thi đấu ở sân Hàng Đẫy.

Điều đáng chú ý, ở các trận đấu ĐT Việt Nam chơi trên sân Mỹ Đình, tiền đạo Công Phượng tỏ ra rất có duyên ghi bàn. Chân sút của CLB HAGL bất kể được đá chính hay dự bị đều lập công khi có mặt trên sân.

Ở trận đấu vòng bảng gặp Malaysia, ĐT Việt Nam được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ngay ở những phút đầu, tận dụng một cú sút... hỏng của Anh Đức, khi quả bóng văng ra, Công Phượng đã chớp thời cơ rất nhanh để băng vào dứt điểm một chạm, hạ gục thủ môn Fahmi. 

AFF Cup: Đá sân nhà Mỹ Đình, Công Phượng sẽ lại như cá gặp nước?-1

Công Phượng đang rất có duyên ghi bàn trên sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2018

Bàn thắng này có ý nghĩa rất quan trọng với ĐT Việt Nam ở trận đấu ấy. Có bàn mở tỷ số, các học trò của HLV Park Hang Seo dễ triển khai lối chơi phòng ngự - phản công hơn và sau đó, Anh Đức đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. Trận thắng này cũng là sự bảo đảm để ĐT Việt Nam chơi tốt trong các trận còn lại và giành ngôi đầu bảng A.

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng với Campuchia, Công Phượng vào sân từ ghế dự bị nhưng không ghi bàn. Tuy nhiên, đó lại là trận đấu tổ chức tại sân Hàng Đẫy.

Đến trận bán kết lượt về gặp Philippines, Công Phượng một lần nữa vào sân từ ghế dự bị (ở phút 83). Chỉ mất 4 phút trên sân, Công Phượng đã có một pha dứt điểm quyết đoán, ghi bàn thắng, giúp ĐT Việt Nam thắng 2-1 và thắng chung cuộc 4-2.

Trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình gặp Malaysia chắc chắn sẽ rất quyết liệt, căng thẳng. Hy vọng Công Phượng sẽ tiếp tục giữ được cái duyên ghi bàn nếu anh được HLV Park Hang Seo sử dụng. Mỗi bàn thắng ở trận đấu này đều có ý nghĩa rất lớn, đủ khả năng giúp ĐT Việt Nam đoạt chức vô địch. Trong số những người được kỳ vọng, cái tên Công Phượng chắc chắn xuất hiện trong tâm trí người hâm mộ.

Theo Danviet.vn


Công Phượng

ĐT Việt Nam

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.