‘Anh Đức đá tiền đạo, Việt Nam sẽ tấn công trực diện Malaysia’

Bình luận với Zing.vn về đội hình của đội tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt về, HLV Hoàng Văn Phúc

Bình luận với Zing.vn về đội hình của đội tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt về, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết sự xuất hiện của Anh Đức sẽ mang đến nhiều pha tấn công trực diện.

Nhiều người tự tay làm những chiếc cúp vàng công phu, hóa trang đầu rồng và mang cả xe cẩu diễu hành trước SVĐ Mỹ Đình. Không khí nơi đây như lễ hội.

So với trận chung kết lượt đi, đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trước Malaysia có hai sự thay đổi. “Lão tướng” Nguyễn Anh Đức trở lại đảm nhận vị trí tiền đạo mũi nhọn thay cho Đức Chinh.

Ở khu vực tiền vệ trung tâm, HLV Park bất ngờ tung Đỗ Hùng Dũng đá chính thay vì Phạm Đức Huy đang có phong độ cao.

HLV Hoàng Văn Phúc bình luận: “Trận đấu hôm nay có tính chất quyết định, vì thế HLV Park Hang-seo sử dụng Anh Đức để tránh mọi sai số. Cậu ấy là tiền đạo kinh nghiệm nhất ở đội tuyển và sở hữu nhiều phẩm chất quý giá. Với Hùng Dũng, tôi hơi bất ngờ vì Đức Huy đang có phong độ cao bỗng nhiên dự bị. Nhưng Hùng Dũng vẫn là phương án tốt”.

Ông phân tích: “Anh Đức giỏi ở khả năng không chiến và tranh chấp. Do đó cậu ấy là điểm đến lý tưởng của những đường chuyền tấn công mang tính chớp nhoáng như trận bán kết lượt đi với Philippines. Tôi nghĩ với Anh Đức, những đường tấn công của Việt Nam sẽ trực diện và đơn giản hơn".

‘Anh Đức đá tiền đạo, Việt Nam sẽ tấn công trực diện Malaysia’-1

Đội hình xuất phát ở trận chung kết lượt về. Đồ họa: Minh Phúc.

HLV Hoàng Văn Phúc nhấn mạnh: “Anh Đức không giỏi tự mình tạo ra cơ hội, nhưng là người kết thúc rất tốt nếu được đồng đội đặt vào thế thuận lợi”.

Về thế trận của đội tuyển Việt Nam ở hiệp một, HLV Hoàng Văn Phúc dự đoán thầy trò HLV Park sẽ chơi chậm vì đang giữ lợi thế. Việt Nam tạm thời nhường thế trận cho Malaysia, song sẽ phản công rất nhanh để tìm kiếm bàn thắng khi có cơ hội rõ ràng. Lần gặp nhau ở vòng bảng, tuyển Việt Nam từng hạ gục “Những chú hổ Malay” theo cách như vậy.

“So với Đức Huy, Hùng Dũng có khả năng tung những đường chuyền tạo ra cơ hội tốt hơn. Tôi chờ vào những cú tỉa bóng sắc bén của Hùng Dũng. Về khâu phòng ngự từ xa, chúng ta có thể yên tâm vì Huy Hùng đang có phong độ rất tốt. Đây cũng là trận đầu tiên Hùng Dũng và Huy Hùng đá chính cùng nhau. Hy vọng cả hai sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ”, HLV Hoàng Văn Phúc kết luận.

Theo dự đoán của cựu HLV đội tuyển Việt Nam, thầy Park và các học trò có bàn mở tỷ số ở hiệp một. Trái bóng ở trận chung kết lượt về sẽ lăn vào lúc 19h30. Chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1, tuyển Việt Nam sẽ vô địch.

Theo Zing.vn


Anh Đức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.