Ánh Viên quyết đổi màu huy chương

Việc chỉ giành được 2 HCĐ tại Á vận hội (ASIAD) Incheon 2014 có lẽ chính là động lực thôi thúc Ánh Viên

Việc chỉ giành được 2 HCĐ tại Á vận hội (ASIAD) Incheon 2014 có lẽ chính là động lực thôi thúc Ánh Viên và các kình ngư Việt Nam phấn đấu cải thiện thành tích của chính mình trong kỳ đại hội sắp diễn ra ở Indonesia.

Bốn năm trước, đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) khép lại cuộc tranh tài tại đấu trường châu lục mà không hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Vị trí thứ 21 trên bảng tổng sắp thành tích ASIAD 2014 dẫu vậy cũng mang lại sự tự hào, niềm hãnh diện cho TTVN. Bởi lẽ, ở nhiều môn thi, các tuyển thủ đã gặt hái được những thành tích xứng đáng, có một vị trí trang trọng trong lịch sử, như 2 tấm huy chương đầu tiên trên đường đua xanh châu lục của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên…

Hai tấm HCĐ nội dung 200 m ngửa và 400 m cá nhân hỗn hợp tại Incheon ngày ấy chưa thể hiện hết tiềm năng nơi cô gái trẻ quê Cần Thơ. Người ta tin sau chuyến tập huấn bổ ích tại Mỹ, thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn sẽ không phụ lòng kỳ vọng của người hâm mộ.

Ánh Viên đang cải thiện tốt thành tích ở nội dung 400 m hỗn hợp Ảnh: QUANG LIÊM

Căn cứ vào thành tích của Ánh Viên tại SEA Games 29-2017, theo phân tích của giới chuyên môn, nội dung duy nhất Ánh Viên có khả năng đua tranh sòng phẳng ở đấu trường châu lục lần này sẽ là 200 m tự do (thành tích của cô là 1 phút 59 giây 24 trong khi VĐV giành HCĐ ASIAD 2014 với 1 phút 59 giây 34). Chỉ tiếc đây không phải là cự ly sở trường của Ánh Viên. Trong khi đó, dù rất mạnh ở cự ly 400 m hỗn hợp nhưng thành tích của Ánh Viên lại có dấu hiệu sụt giảm từ ASIAD Incheon 2014 (4 phút 39 giây 65) đến SEA Games 29 (4 phút 45 giây 82). Tương tự, dù giành HCĐ 200 m ngửa tại ASIAD với 2 phút 12 giây 25 nhưng 3 năm sau, thông số mới của Ánh Viên tại SEA Games 29 cự ly này chỉ là 2 phút 13 giây 64!

Rõ ràng, nếu không vượt qua được chính mình, Ánh Viên khó bảo vệ được 2 tấm HCĐ kể trên, chứ chưa nói gì đến việc đổi màu huy chương tại ASIAD kỳ này. Trao đổi với chúng tôi từ Mỹ mới đây, HLV Đặng Anh Tuấn cũng chỉ nói về thành tích 400 m hỗn hợp mà Ánh Viên vừa giành được qua các giải đấu toàn liên bang. Hồi tháng 4, Ánh Viên giành HCV Giải Pro Swim Series với 4 phút 44 giây 68 và sau đó 1 tháng, cô rút ngắn xuống chỉ còn 4 phút 38 giây.

Thành tích này xem ra vẫn chưa thể bắt kịp chính Ánh Viên qua thông số giành HCV Giải Vô địch châu Á 2016 (4 phút 37 giây 71) hay khi tranh tài tại Olympic Rio (4 phút 36 giây 85). Tuy nhiên, như ông Tuấn nhìn nhận, mọi thứ vẫn còn chờ màn thể hiện của Ánh Viên tại Indonesia, thời điểm được chọn cho điểm rơi phong độ của cô.

Theo Nld.com.vn


Ánh Viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.