Argentina tìm thấy tia sáng cuối đường hầm nhờ Nigeria

Một chiến thắng trước Iceland không chỉ là 3 điểm trọn vẹn dành cho Nigeria

Một chiến thắng trước Iceland không chỉ là 3 điểm trọn vẹn dành cho Nigeria, mà còn khiến cho Argentina tạm thời được thở phào nhẹ nhõm.

Tại bảng D vòng chung kết World Cup năm nay, cục diện đang ngày càng khó lường và hấp dẫn. Thất bại 0-3 trước Croatia khiến giấc mơ chinh phục cúp vàng của Argentina rung lắc dữ dội. Tuy nhiên, Nigeria đã cứu thầy trò HLV Jorge Sampaoli một "bàn thua trông thấy" khi giành chiến thắng 2-0 trước Iceland.

Với kết quả này, Nigeria vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm và hiệu số 0, chỉ xếp sau đội tuyển Croatia. Iceland và Argentina cùng có được 1 điểm, nhưng đội bóng châu Âu vẫn xếp trên nhà Á quân World Cup nhờ hiệu số bàn thắng thua (-2 và -3).

Như vậy, sau màn trình diễn tệ hại trước Croatia, Lionel Messi cùng các đồng đội vẫn có không ít cơ hội lọt vào vòng 1/8 nếu như giành trọn 3 điểm trước Nigeria. Đây chính là cơ hội lớn nhất để Argentina sửa sai, tiếp tục nuôi mộng lên ngôi thế giới trên đất Nga.

Argentina tim thay tia sang cuoi duong ham nho Nigeria hinh anh 1
Vị trí của 4 đội tại bảng D.

Argentina đi tiếp khi nào?

Trước hết, thầy trò HLV Sampaoli phải "tự lực cánh sinh" bằng cách giành trọn 3 điểm trước Nigeria. Bên cạnh đó, trong trận đấu diễn ra song song, Croatia cũng có ít nhất 1 điểm trước đội bóng xứ băng đảo.

Như vậy, Croatia với 3 trận toàn thắng sẽ vững ngôi đầu bảng, Argentina có 4 điểm trong tay để tiễn Nigeria và Iceland về nước.

Argentina chắc chắn bị loại khi nào?

Nếu Nigeria tiếp tục thi đấu bùng nổ và có ít nhất 1 điểm trước Argentina, cuộc đua giành chiếc vé thứ 2 vào vòng 1/8 chỉ là câu chuyện giữa "Đại bàng xanh" và Iceland. Messi cùng các đồng đội chắc chắn sẽ phải xách va li tủi hổ về nước.

Argentina có thể bị loại khi nào?

Argentina tim thay tia sang cuoi duong ham nho Nigeria hinh anh 2
Messi và các đồng đội vẫn có thể sửa sai tại trận cuối cùng vòng bảng. Ảnh: Getty.

Nếu cùng giành chiến thắng lần lượt trước Nigeria và Croatia, cả Argentina và Iceland đều có 4 điểm sau 2 lượt trận. Như vậy, 2 đội sẽ phải so kè hiệu số bàn thắng bại, khi hiện tại Iceland (hiệu số -2) đang tạm thời nhỉnh hơn Argentina (-3).

Đến lúc này, bảng D đang là bảng đấu hấp dẫn nhất vòng chung kết khi cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8 vẫn còn rộng mở cho cả 3 đội: Argentina, Iceland và Nigeria.

HLV Jorge Sampaoli có lẽ nên gửi tới đội tuyển Nigeria lời cảm ơn sau khi "Đại bàng xanh" đánh bại Iceland ở lượt trận thứ 2. Tuy nhiên, sự tri ân đó nên dừng lại ở khía cạnh tinh thần, khi mà Argentina cần đánh bại chính Nigeria trong trận đấu cuối cùng vòng bảng để thắp sáng lại ước mơ vô địch thế giới.

Theo Zing.vn


Messi

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.