Asian Cup 2019: Ai thay thế Duy Mạnh ở trận đấu ‘sinh tử’ với Yemen?

HLV Park Hang Seo buộc phải đưa ra sự thay đổi nhân sự ở hàng phòng ngự khi trung vệ Duy Mạnh bị treo giò ở trận đấu quyết định với Yemen

HLV Park Hang Seo buộc phải đưa ra sự thay đổi nhân sự ở hàng phòng ngự khi trung vệ Duy Mạnh bị treo giò ở trận đấu quyết định với Yemen.

Duy Mạnh đã nhận đủ 2 thẻ vàng sau 2 trận với Iraq và Iran nên anh sẽ vắng mặt ở trận đấu quyết định của đội tuyển Việt Nam với Yemen vào ngày 16/1 tới đây. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn có 2 phương án thay thế trung vệ của Hà Nội.

Phương án đầu tiên là ông kéo hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu vào đá trung vệ. Đây không phải phương án mới bởi ông Park Hang Seo đã từng sử dụng cầu thủ cao 1m85 này thi đấu ở vị trí trung vệ vài lần trước đó.

Asian Cup 2019: Ai thay thế Duy Mạnh ở trận đấu ‘sinh tử’ với Yemen?-1

Đoàn Văn Hậu có thể được kéo vào đá trung vệ thay cho Duy Mạnh. 

Khi Đoàn Văn Hậu đá trung vệ, Hồng Duy sẽ đá thay anh ở vị trí hậu vệ cánh trái. Điều này giúp tuyển Việt Nam có thêm những phương án tấn công trước Yemen bởi Hồng Duy là cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật vừa có thể đột phá dứt điểm vừa có thể tạo ra những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội.

Ở trận ra quân gặp Iraq, vì muốn chơi tấn công để ghi bàn nên Hồng Duy đã được HLV Park Hang Seo sử dụng thay chính Đoàn Văn Hậu. Và trước một Yemen được đánh giá thấp hơn, chắc chắn Hồng Duy sẽ có nhiều đất diễn. Đây cũng là phương án khả thi nhất mà ông Park đang có.

Phương án thứ 2 là chiến lược gia người Hàn Quốc dùng Thành Chung đá trung vệ thay Duy Mạnh. Nhưng khi Thành Chung vào sân, anh sẽ đá ở vị trí của Quế Ngọc Hải, còn trung vệ đội trưởng sẽ bó vào thi đấu ở vị trí trung vệ thòng của Duy Mạnh.

Thành Chung từng được HLV Park Hang Seo sử dụng tại giải U23 châu Á cũng như các trận đấu tập của Việt Nam trước thềm Asian Cup nên ít nhiều đã quen với cách thức phòng ngự của thầy Park. Có điều, so với phương án 1, phương án này chưa thực sự tối ưu.

Asian Cup 2019: Ai thay thế Duy Mạnh ở trận đấu ‘sinh tử’ với Yemen?-2

Trọng Hoàng có thể được nghỉ ngơi ở trận gặp Yemen. 

Ngoài việc đưa ra những điều chỉnh để thay thế Duy Mạnh, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng cũng có những chỉnh ở hành lang cánh phải, nơi Trọng Hoàng đang không có được thể trạng tốt nhất vì chấn thương.

Ở trận đấu với Iran, cựu cầu thủ của SLNA đã phải rời sân trong hiệp 2 nhường chỗ cho Văn Toàn. Sự có mặt của Văn Toàn giúp những pha tấn công của Việt Nam có nét hơn khi anh phối hợp ăn ý với Quang Hải và Công Phượng. Nếu Công Phượng kết thúc tốt hơn sau đường chuyền của Văn Toàn ở đầu hiệp 2, có thể chúng ta đã có bàn thắng vào lưới Iran.

Trận Việt Nam vs Yemen sẽ diễn ra vào lúc 23h (giờ Việt Nam) ngày 16/1. Tuyển Việt Nam buộc phải đánh bại đối thủ này với tỷ số đậm để nuôi hy vọng giành vé vào vòng 1/8 nhờ suất của 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Theo VTC


Duy Mạnh

Asian Cup 2019

Văn Hậu

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.