Ba trận thử thách Chelsea

Chuỗi trận toàn thắng của Chelsea đã dừng lại với trận hòa 0-0 trước West Ham và nỗi lo ập đến với người hâm mộ của đoàn quân áo xanh thành London

Chuỗi trận toàn thắng của Chelsea đã dừng lại với trận hòa 0-0 trước West Ham và nỗi lo ập đến với người hâm mộ của đoàn quân áo xanh thành London khi 3 trận tới họ gặp Liverpool (2 lần) lẫn M.U

Không đánh bại nổi đối thủ đã thua 4/5 trận mở màn mùa giải, Chelsea phải hứng chịu vô số lời chỉ trích cho màn trình diễn bế tắc ở London Stadium. Có vẻ như khi kỳ vọng quá nhiều nơi đội quân của HLV M.Sarri, hay nói khác đi là với việc tự huyễn hoặc về sức mạnh của "The Blues", người hâm mộ lập tức bị hụt hẫng với kết quả 0-0…

Chỉ mới vắng Pedro, chân sút với 3 pha lập công từ đầu mùa, Chelsea đã thể hiện một diện mạo thiếu sinh khí trong khâu tấn công. Nhiều chuyên gia bóng đá sau trận đấu này cho rằng Chelsea nên tìm kiếm một chân sút tầm cỡ, đủ sức gánh vác trọng trách ghi bàn thay vì đặt hết niềm tin vào bộ đôi "chân gỗ" Giroud - Morata. Các tuyến của Chelsea đều chơi dưới sức mình ở trận đấu này trừ tân binh Jorginho vẫn thi đấu tương đối tròn vai. Tuy nhiên, việc mọi đường bóng của Chelsea đều qua chân Jorginho trong khi anh không phải mẫu cầu thủ sở hữu tốc độ cũng như sự nhạy bén trong khâu kiến tạo khiến các pha tấn công của Chelsea thiếu hẳn tính linh hoạt lẫn độ bất ngờ.

Ba trận thử thách Chelsea-1

Jorginho và Alonso đang chơi tốt cho Chelsea nhưng đây có thể là 2 vị trí bị Liverpool và M.U khai thác trong 3 trận sắp tới Ảnh: REUTERS

Bên cạnh đó, việc đẩy N.Kante lên cao chơi vai trò hộ công cũng khiến HLV M.Sarri bị chỉ trích khi đây là một trong những tiền vệ… đánh chặn tốt nhất hiện nay. Phải thi đấu ở vị trí mới khiến ngôi sao người Pháp khó phát huy hết thế mạnh của mình, đặc biệt khi anh chưa phải là người tận dụng tốt các cơ hội. Ngay cả việc Sarri tạo cơ hội cho M.Alonso dâng cao tấn công quá nhiều ở hành lang trái cũng đang phản tác dụng khi để lộ nhiều khoảng trống.

Một trận hòa chưa thể bị xem là thảm họa đối với Chelsea. Có vẻ như người hâm mộ đã quay lưng một cách nghiệt ngã với lối chơi và những con người đã giành được 6 chiến thắng liên tiếp trước đó (tính luôn trận thắng ở Europa League), với triết lý "Sarri-ball" đã và đang mang lại cho Chelsea một phong cách thi đấu hiệu quả, đáng xem hơn. Đừng quên Chelsea vẫn còn nhiều khó khăn đang phải đối mặt sau cuộc khủng hoảng toàn diện ở mùa giải năm ngoái, mất ngôi vô địch, chẳng giành đủ điểm số để góp mặt ở Champions League và quan trọng nhất là bản thân M.Sarri cũng chỉ mới tiếp quản đội bóng được vài tháng.

Nhiều khả năng trong chuyến hành quân đến Anfield đá vòng 3 League Cup với chủ nhà Liverpool rạng sáng 27-9 (1 giờ 45 phút, BĐTV), HLV người Ý sẽ cân nhắc thay Kante bằng R.Barkley hoặc C.Fabregas nhằm giải phóng cho cả M.Kovacic lẫn E.Hazard. Liverpool đang thể hiện phong độ hủy diệt trên mọi đấu trường và sẽ là thuốc thử liều cao cho tham vọng của Chelsea, khởi đầu cho chặng tourmalet gian khổ của "The Blues" khi họ có đến 2 lần chạm trán Liverpool và đối mặt M.U trong vòng 4 tuần lễ tới. 

Theo Nld.com.vn


Liverpool

Chelsea


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.