Báo châu Á đánh giá cao Phan Văn Đức sau bán kết lượt đi AFF Cup

Trên Fox Sports Asia, chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Gabriel Tan chọn 5 cầu thủ thể hiện màn trình diễn ấn tượng nhất sau bán kết lượt đi AFF Cup

Trên Fox Sports Asia, chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Gabriel Tan chọn 5 cầu thủ thể hiện màn trình diễn ấn tượng nhất sau bán kết lượt đi AFF Cup, trong đó có Phan Văn Đức.

Dù trước trận đấu, Gabriel Tan tỏ ra bất ngờ khi Phan Văn Đức có tên trong đội hình xuất phát, bởi tuyển Việt Nam đang sở hữu quá nhiều gương mặt chất lượng trên hàng công.

Nhưng khi trọng tài chính người Qatar thổi hồi còi mãn cuộc cũng là lúc cây viết này phải thốt lên: “Sau những Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh, lần này đến lượt Văn Đức thể hiện một phong độ tuyệt vời. Cầu thủ xứ Nghệ đã đền đáp xứng đáng niềm tin của HLV Park Hang Seo”.

Báo châu Á đánh giá cao Phan Văn Đức sau bán kết lượt đi AFF Cup-1

Văn Đức góp mặt trong “Top 5” do Fox Sports Asia bình chọn sau trận bán kết lượt đi.

Trên sân Panaad, với phong cách thi đấu năng nổ quen thuộc, Văn Đức nhiều lần khiến hàng thủ Philippines rơi vào thế bị động. Điểm nhấn trong ngày thi đấu chói sáng của cầu thủ sinh năm 1996 chính là pha "xâu kim" ấn định chiến thắng với tỷ số 2-1 cho đội tuyển Việt Nam. Kết thúc trận đấu, Phan Văn Đức nhận phần thưởng “Cầu thủ hay nhất trận” từ ban tổ chức.

Nhà báo Gabriel Tan đánh giá cao Văn Đức ở khả năng tìm kiếm khoảng trống và tư duy chiến thuật nhạy bén: “Adam Tull tỏ ra lung túng khi được giao nhiệm vụ theo kèm Văn Đức. Ở chiều ngược lại, Văn Đức đã quá khôn ngoan trong tình huống thoát xuống loại bỏ cặp trung vệ Philippines trước khi ghi bàn”.

Báo châu Á đánh giá cao Phan Văn Đức sau bán kết lượt đi AFF Cup-2

Phan Văn Đức ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam ở bán kết lượt đi AFF Cup. Ảnh: Thuận Thắng.

Từ vòng chung kết U23 châu Á cho đến V.League 2018 và bây giờ là AFF Cup, Phan Văn Đức từng bước tiến bộ và thể hiện được những phẩm chất ngôi sao của mình.

“Với nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình, chúng ta nên tập làm quen với việc những tài năng trẻ của đội tuyển Việt Nam thay nhau tỏa sáng trong mỗi trận đấu”, cây viết nổi tiếng Gabriel Tan đưa ra lời nhận xét.

Cùng với Phan Văn Đức của Việt Nam, đội trưởng Phil Younghusband của Philippines là cái tên được vinh danh. Malaysia đóng góp 2 gương mặt là tiền vệ Syamer Kutty Abba và HLV Tan Cheng Hoe. Hậu vệ Mika Chunuonsee là đại diện cho Thái Lan được ghi nhận những nỗ lực trong trận bán kết tại sân vận động Bukit Jalil.

Từ vòng chung kết U23 châu Á cho đến V.League 2018 và bây giờ là AFF Cup, Phan Văn Đức từng bước tiến bộ và thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình.

Theo Zing.vn


AFF cup

Văn Đức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.