Báo Châu Á: Không gọi Anh Đức và Văn Quyết, Việt Nam định buông Asian Cup?

Sau chức vô địch tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã loại cả Anh Đức và Văn Quyết, tạo cơ hội cho hàng loạt cầu thủ trẻ chưa từng khoác áo đội tuyển. Điều này khiến nhiều bạn bè quốc tế đặt ra câu hỏi, liệu thầy Park có thật sự đặt tham vọng ở đấu trường Châu Á.

Sau chức vô địch tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã loại cả Anh Đức và Văn Quyết, tạo cơ hội cho hàng loạt cầu thủ trẻ chưa từng khoác áo đội tuyển. Điều này khiến nhiều bạn bè quốc tế đặt ra câu hỏi, liệu thầy Park có thật sự đặt tham vọng ở đấu trường Châu Á.

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 27 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho Asian Cup 2019, trong đó, đáng chú ý là sự vắng mặt của lão tướng Nguyễn Anh Đức và đội trưởng Nguyễn Văn Quyết. Thay vào đó, ông triệu tập hàng loạt cầu thủ trẻ mới thi đấu tại giải U21 Quốc tế 2018 như Thanh Hậu hay Thanh Bình. 

Điều này đã khiến khá nhiều người ngạc nhiên, trong đó, tờ Fox Sports đã đăng tải một bài viết nhằm đặt ra nghi vấn về tham vọng thực sự của HLV Park Hang-seo tại đấu trường Châu lục của tác giả Adwaidh Rajan. 

Báo Châu Á: Không gọi Anh Đức và Văn Quyết, Việt Nam định buông Asian Cup?-1

Anh Đức sẽ "tạm nghỉ" Asian Cup để nhường cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Trong đó, Adwaidh Rajan đã nhấn mạnh việc loại Anh Đức và Văn Quyết là hai "cú shock". Văn Quyết là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. Anh chính là người đã nâng cao chiếc cúp vàng của AFF Cup 2018 cách đây chưa lâu. Anh Đức thậm chí còn có nhiều đóng góp nổi bật hơn khi ghi tới 4 bàn thắng. Trong đó đáng nhớ nhất là cú vô lê lịch sử trong trận chung kết lượt về trên sân vận động Mỹ Đình, trực tiếp mang về danh hiệu thứ 2 tại đấu trường ĐNÁ cho Việt Nam sau 10 năm chờ đợi.

Dù vậy, tác giả người Ấn Độ cũng không quên nhắc đến sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Ở trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil, HLV Park Hang-seo đã sử dụng một hàng công với bộ ba có tuổi đời trung bình dưới 21 là Văn Đức - Quang Hải - Đức Chinh. Tuy nhiên, họ đã đứng vững dưới sức ép của hơn 90.000 khán giả và góp công lớn vào 2 bàn thắng. 

Báo Châu Á: Không gọi Anh Đức và Văn Quyết, Việt Nam định buông Asian Cup?-2Báo Châu Á: Không gọi Anh Đức và Văn Quyết, Việt Nam định buông Asian Cup?-3Báo Châu Á: Không gọi Anh Đức và Văn Quyết, Việt Nam định buông Asian Cup?-4

Quang Hải, Văn Đức và Đức Chinh là sự đảm bảo tuyệt vời cho hàng công đội tuyển Việt Nam. 

Với những gì đã thể hiện, các cầu thủ trẻ của Việt Nam xứng đáng nhận được sự tin tưởng. Tuy nhiên, việc bổ sung hàng loạt những cầu thủ chưa từng khoác áo đội tuyển Việt Nam như Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Hoàng Đức hay Ngô Tùng Quốc vẫn được nhiều bạn bè quốc tế coi là một quyết định khá khó hiểu của HLV Park Hang-seo. 

Tác giả Adwaidh Rajan nhấn mạnh: "Một cách lý giải khác cho việc loại Anh Đức và Văn Quyết đó là HLV Park không tin tưởng vào khả năng giành danh hiệu của đội tuyển Việt Nam. Sẽ thật khó hiểu nếu một HLV lại có suy nghĩ như vậy, tuy nhiên, nếu bạn đang có một đội hình giàu tiềm năng như ông Park đang có, bạn sẽ là ngoại lệ. Asian Cup là một sân khấu tuyệt vời để bạn trình làng một lứa cầu thủ mới, tại sao không chứ?"

Bài viết khép lại với những lời gợi mở cho tương lai: "Trước mắt, trong năm 2019, Việt Nam sẽ có hai chiến dịch quan trọng đó là vòng loại giải vô địch  U23 Châu Á và SEA Games 2019. Việc tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ của HLV Park Hang-seo là sự lựa chọn rất hợp lý và giúp tất cả có sự chuẩn bị tốt nhất". 

Theo Trí thức trẻ

 


Asian Cup

Văn Quyết

Anh Đức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.