Báo châu Á: 'Văn Hậu là người hùng của tuyển Việt Nam'

Đoàn Văn Hậu vẫn được ghi nhận là người hùng của tuyển Việt Nam với pha bóng giải nguy cho khung thành đội nhà trước Thái Lan

Dù trực tiếp mắc lỗi khiến trọng tài thổi phạt đền, Đoàn Văn Hậu vẫn được ghi nhận là người hùng của tuyển Việt Nam với pha bóng giải nguy cho khung thành đội nhà trước Thái Lan.

Fox Sport Asia ghi nhận những điểm nhấn đáng chú ý của trận hòa 0-0 giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối 19/11. Trong đó, trang báo hàng đầu châu Á nhận xét Văn Lâm và Văn Hậu là những nhân tố chơi tốt bên phía Việt Nam.

Điểm nhấn đầu tiên thuộc về Đặng Văn Lâm. Trang này tin thủ thành của CLB Muangthong United đã "giữ tuyển Việt Nam ở lại trận đấu".

"Theerathon Bunmathan bước lên chấm phạt đền để thực hiện cho Thái Lan, nhưng pha cản phá tuyệt vời của Văn Lâm đã đảm bảo tỷ số là 0-0 ở thời điểm cực kỳ quan trọng của trận đấu", Fox Sport Asia viết.

Báo châu Á: Văn Hậu là người hùng của tuyển Việt Nam-1

Văn Hậu đã giải nguy cho khung thành tuyển Việt Nam khi ngã ra sân.

Đoàn Văn Hậu được ghi nhận là "người hùng" của tuyển Việt Nam với pha cản phá bóng lăn xả ở phút thứ 82. Hậu vệ trái này đã ngã xuống và dùng đầu để đẩy bóng ra ngoài, chặn đứng nỗ lực của Ekanit và Narubadin.

"Đoàn Văn Hậu là người hùng của Việt Nam với pha nhoài người và cản phá cú sút gần như chắc chắn trở thành bàn thắng", Fox Sport Asia viết.

Tình huống ĐT Việt Nam bị tước bàn thắng cũng trở thành điểm nhấn lớn của trận cầu căng thẳng trên sân Mỹ Đình. "Trọng tài dường như xử lý đúng sau khi công nhận pha đá phạt đền của Thái Lan và tiếp tục là ở đầu sân bên kia với cú đánh đầu thành bàn trong khu vực cấm địa của ĐT Việt Nam. Song, pha lập công lập tức bị tước khi dường như cầu thủ đội chủ nhà có va chạm với thủ môn Kawin", trang báo tiếp tục.

Báo châu Á: Văn Hậu là người hùng của tuyển Việt Nam-2

Đặng Văn Lâm cũng được ghi nhận là nhân vật quan trọng của đội tuyển Việt Nam với pha cản phá phạt đền. Ảnh: Minh Chiến.

Fox Sport Asia chọn điểm nhấn cuối cùng là Thái Lan bị đá khỏi hai vị trí đầu bảng sau trận hòa này. "Việt Nam dường như không quá cần chiến thắng như Thái Lan, và việc Malaysia thắng Indonesia đã đưa đội bóng này lên vị trí thứ hai. Thái Lan giờ có 8 điểm sau 5 trận, kém Malaysia 1 điểm. Việt Nam với 11 điểm sau 5 trận đang khá thoải mái", trang báo viết.

Trả lời họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo thừa nhận: "Trường hợp của Bùi Tiến Dũng là tình huống nhạy cảm và không dễ để trọng tài đưa ra quyết định chính xác".

"Theo quan điểm của tôi, có vẻ trọng tài không xử lý đúng ở pha bóng này", thầy Park nói thêm.

Báo châu Á: Văn Hậu là người hùng của tuyển Việt Nam-3

Tuyển Việt Nam vẫn giữ ngôi đầu bảng G với thành tích bất bại. Đồ họa: Minh Phúc.

Theo Zing.vn

Link gốc: https://news.zing.vn/bao-chau-a-van-hau-la-nguoi-hung-cua-tuyen-viet-nam-post1015187.html


tuyển Việt Nam

Văn Hậu

Văn Lâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.