Báo chí quốc tế: Phép màu của Park Hang Seo giúp Olympic Việt Nam làm nên lịch sử

Với việc lần đầu tiên góp mặt tại vòng Tứ kết ASIAD, đội tuyển Olympic Việt Nam đã viết nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà và chiến công này đang được truyền thông quốc tế ca ngợi nhiệt liệt

Với việc lần đầu tiên góp mặt tại vòng Tứ kết ASIAD, đội tuyển Olympic Việt Nam đã viết nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà và chiến công này đang được truyền thông quốc tế ca ngợi nhiệt liệt.

Tờ Fox Sport Asia đăng tải bài viết: "Người hùng Công Phượng đưa Việt Nam vượt ải Bahrain". Theo nhận định của tờ báo này, hai đội đã có một trận đấu cân bằng. Olympic Việt Nam may mắn hơn và bản lĩnh hơn trong hiệp 2. 

Công Phượng vào sân để thay cho Xuân Trường và anh đã tỏa sáng đúng lúc ở phút 88, mang về chiến thắng cho Olympic Việt Nam. 

Fox Sports Asia dùng từ "hoàn hảo" để nói về màn phối hợp giữa hai cầu thủ này ở bàn thắng quyết định trận đấu, giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 để lần đầu vào tứ kết ASIAD 2018.

Công Phượng là người hùng của Olympic VIệt Nam. 

Trang Interfootball thì cho rằng, HLV Park Hang Seo chính là điều khác biệt. Bài viết có tít: "Phép màu của ông Park đưa Olympic Việt Nam vào tứ kết ASIAD. Lần này, họ đánh bại Bahrain".

Trang chủ LĐBĐ Châu Á AFC cũng chúc mừng đội tuyển Việt Nam với bài viết "Bàn thắng muộn đưa Việt Nam đi tiếp". Ở nội dung bài viết, AFC mô tả đây là chiến thắng rất nhọc nhằn của tuyển Olympic Việt Nam, dù được chơi hơn người.

Tờ Siam Sport cũng đánh giá đội tuyển Việt Nam rất cao sau trận đấu và cũng đồng ý kiến khi cho rằng, HLV Park Hang Seo đã làm được rất nhiều cho đội bóng áo đỏ. 

Tờ Media Indonesia giật tít "Việt Nam làm nên lịch sử khi vào đến Tứ kết ASIAD môn bóng đá nam". Trong bài viết có đoạn: "Việt Nam đã thành công trong việc làm nên lịch sử ở ASIAD, khi mà họ lần đầu tiên đoạt vé vào Tứ kết ở môn bóng đá nam sau khi thắng 1-0 trước Olympic Bahrain".

Thầy Park đã tạo ra sự khác biệt cho Olympic Việt Nam.

Tờ Yonhapnews của Hàn Quốc chúc mừng đội tuyển Olympic Việt Nam sau chiến thắng lịch sử và khẳng định đây là bước tiến mới của bóng đá Việt Nam. Tại Việt Nam, nơi mà tình yêu bóng đá của người dân là rất cuồng nhiệt, HLV Park Hang Seo và các học trò đã được xem là những người hùng quốc gia" - tờ báo này đăng tải. 

Sau trận đấu, HLV Chammam Samir của Olympic Bahrain nhận xét: "Hiệp 1 đội Bahrain chơi tốt, mọi thứ diễn ra rất tốt, các cầu thủ đá cực hay. Việt Nam là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ giỏi. Hôm nay, chúng tôi không may mắn vì hiệp 1 đã chơi rất hay, nhưng hiệp 2 không được như vậy vì thiếu người.", HLV Chammam Samir của Olympic Bahrain nhận xét về trận thua Olympic Việt Nam ở vòng 1/8.

“Tôi cũng không hiểu những pha bắt việt vị đó như thế nào. Chúng tôi đã quá thiếu may mắn trong trận đấu này”, HLV của Olympic Bahrain nói.

Theo Vtc.vn


Olympic Việt Nam

ASIAD 2018

Công Phượng

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.